Tin tức tiêu dùng nổi bật 24 giờ

Gạo ST25 mất ngôi số 1 Việt Nam. Ảnh minh họa
Gạo ST25 mất ngôi số 1 Việt Nam. Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Gạo ST25 mất ngôi số 1 Việt Nam; Việt Nam liên tục giảm nhập khẩu thịt heo; Bán 190 nghìn tấn hạt tiêu thu về khoảng 830 triệu USD... là những tin tức tiêu dùng nổi bật 24 giờ qua.

Gạo ST25 mất ngôi số 1 Việt Nam

Cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ 3 năm 2022 vừa được tổ chức tại TP HCM với sự tham gia của 6 đơn vị gồm: Công ty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed (Thái Bình), Công ty TNHH thương mại HK (Tiền Giang), Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam (Đồng Tháp), Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (An Giang), Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (Sóc Trăng) và Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long.

Các đơn vị mang đến cuộc thi 12 mẫu gạo, bao gồm 8 mẫu gạo thơm (ST24; ST25; TBR39; Lộc Trời 28; VD20; Đài Thơm 8; OM8; OM48) và 4 mẫu gạo nếp (nếp A Sào; TBR78; OM406; OM38).

Kết quả chung cuộc, đối với gạo thơm, giải Nhất thuộc về gạo TBR39 của Công ty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed; giải Nhì là gạo ST24 của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí và giải Ba là gạo Lộc Trời 28 của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời.

Đây cũng là 3 loại gạo sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Gạo ngon thế giới được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 12 tại Thái Lan vào cuối năm nay.

Việt Nam liên tục giảm nhập khẩu thịt heo

Số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, trong quý III Việt Nam nhập khẩu 191,58 ngàn tấn thịt và sản phẩm từ thịt, trị giá 417,75 triệu USD, tăng 4,4% về lượng và tăng 24,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Trong quý III, Ấn Độ là thị trường cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam nhất với 37,35 ngàn tấn, trị giá 125,84 triệu USD, tăng 164,9% về lượng và tăng 180,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng mặt hàng thịt heo, trong quý III Việt Nam nhập khẩu 31,76 ngàn tấn (HS 0203), trị giá 67,07 triệu USD, giảm 24,4% về lượng và giảm 30,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Thời gian qua, nhập khẩu thịt heo liên tục giảm so với cùng kỳ năm 2021 do nhu cầu phục hồi chậm. Braxin, Nga, Đức, Canada và Ba Lan là 5 thị trường cung cấp thịt heo lớn nhất cho Việt Nam.

Bán gần 190 nghìn tấn hạt tiêu thu về khoảng 830 triệu USD

Thông tin từ Bộ NN&PTNT, tính đến hết tháng 10/2022, nước ta xuất khẩu trên gần 190 nghìn tấn hạt tiêu, thu về khoảng 830 triệu USD, tăng tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Giá xuất khẩu trung bình đạt khoảng 4.372 USD/tấn, tăng 26,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Hạt tiêu là một trong những nhóm hàng chủ lực của ngành nông nghiệp ghi nhận mức giá xuất khẩu bình quân tăng mạnh nhất từ đầu năm đến nay.

Dù vậy, mặt hàng được ví như “vàng đen” này của Việt Nam lại có giá xuất khẩu khá thấp so với hạt tiêu cùng loại của các đối thủ cạnh tranh.

Đơn cử, giá hạt tiêu xuất khẩu của Brazil ghi nhận ngày 28/10 ở mức 2.475 USD/tấn; tại cảng Kuching (Malaysia) hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng xuất khẩu có giá lần lượt là 5.100 USD/tấn và 7.300 USD/tấn; tại cảng Lampung ASTA của Indonesia, giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng xuất khẩu lần lượt là 3.677 USD/tấn và 5.952 USD/tấn.

Nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biến

Nhận định từ các chuyên gia Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), thời gian tới, nhu cầu tiêu thụ thịt và các sản phẩm từ thịt dự kiến sẽ tăng do nhu cầu thực phẩm tăng cao trong dịp cuối năm. Tuy nhiên, do nguồn cung thịt của Việt Nam khá dồi dào, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong nước nên dự báo nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt sẽ không tăng đột biến.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, do nhu cầu được cải thiện nên nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam tăng nhẹ trong quý 3/2022.

Số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, quý 3/2022, Việt Nam nhập khẩu 191,58 nghìn tấn thịt và sản phẩm từ thịt, trị giá 417,75 triệu USD, tăng 4,4% về lượng và tăng 24,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Cũng trong thời gian này, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Brazil, Hàn Quốc và Nga là 5 thị trường cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam; trong đó, Ấn Độ là thị trường cung cấp lớn nhất với 37,35 nghìn tấn, trị giá 125,84 triệu USD, tăng 164,9% về lượng và tăng 180,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng

Ảnh minh họa
Trong kỳ điều hành ngày mai (2/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,3-0,5% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

35 quốc gia sẽ tham dự triển lãm về ngành rau, hoa, quả

Giới thiệu các loại rau, hoa, quả tại các kỳ triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả. (Ảnh: Hương Thảo)
(PLVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ trở lại từ ngày 12-14/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.