Tin tức tiêu dùng nổi bật 24 giờ

Xuất khẩu mật ong đạt khoảng 41 triệu USD. (Nguồn: Internet)
Xuất khẩu mật ong đạt khoảng 41 triệu USD. (Nguồn: Internet)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lô rượu men lá đầu tiên của Bắc Kạn được xuất khẩu sang Nhật Bản, 9 tháng năm 2022 xuất khẩu mật ong đạt khoảng 41 triệu USD... là những tin tức tiêu dùng nổi bật 24 giờ qua.

Bắc Kạn: Lô rượu men lá đầu tiên được xuất khẩu sang Nhật Bản

Hợp tác xã Thanh Tâm, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn vừa xuất khẩu lô sản phẩm rượu đầu tiên sang thị trường Nhật Bản.Đây là hợp tác xã thứ hai ở vùng cao, của đồng bào dân tộc thiểu số ở Bắc Kạn có sản phẩm xuất khẩu.

Theo hợp đồng ký kết, mỗi chuyến hàng, đơn vị sẽ xuất cho đại lý là 8.500 chai, quy cách đóng chai, mẫu mã sẽ thực hiện theo yêu cầu của phía đối tác. Trước đó, đại diện đại lý đã đưa mẫu sản phẩm đi kiểm tra và được công nhận đủ điều kiện, tiêu chuẩn sản xuất của nhà cung cấp đề ra.

Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Bình quân mỗi tháng đơn vị sản xuất, bán ra thị trường 10.000 lít rượu men lá. Hiện HTX đang liên kết sản xuất với 11 hộ nấu rượu trên địa bàn.

Xuất khẩu mật ong đạt khoảng 41 triệu USD

Theo Chủ tịch Hội nuôi ong Việt Nam cho hay, 9 tháng năm 2022, toàn ngành mật ong xuất khẩu ước đạt gần 24 nghìn tấn, trị giá khoảng xuất khẩu 41 triệu USD. Đáng chú ý, mặc dù Bộ Thương mại Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá mật ong Việt Nam 58,74 - 61,27% nhưng kim ngạch xuất khẩu mật ong của Việt Nam sang thị trường này đạt 11 nghìn tấn, chiếm 44,5% thị phần xuất khẩu của Việt Nam 9 tháng đầu năm 2022; xuất khẩu sang thị trường EU đạt 6.600 tấn chiếm 27-28%; xuất khẩu sang thị trường Anh đạt 2.129 tấn chiếm 9%; xuất khẩu sang các thị trường Đài Loan, Thái Lan. Indonesia, Nhật Bản chiếm 19%.

Như vậy, Hoa Kỳ vẫn là thị trường chính của mật ong Việt Nam mặc dù bị áp thuế chống bán phá giá trên dưới 60%.

Xuất khẩu cá tra mang về hơn 2 tỷ USD

Thông tin từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, xuất khẩu cá tra trong tháng 10/2022 ước đạt 183 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu trong 10 tháng năm nay lên 2,06 tỷ USD, tăng 76,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo số liệu thống kê, tính đến hết quý III năm nay, xuất khẩu cá tra Việt Nam tăng mạnh ở hầu hết các thị trường. Trung Quốc, Mỹ, Mexico và Brazil vẫn là 4 thị trường chính, chiếm gần 60% giá trị xuất khẩu cá tra Việt với gần 1,2 tỷ USD.

Đáng chú ý, tháng 9 vừa qua, xuất khẩu cá tra sang nhiều thị trường tăng đột phá gấp 2-3 lần so với cùng kỳ, như Trung Quốc, Brazil, Anh, Hà Lan, Úc,... Ấn tượng hơn cả là xuất khẩu cá tra sang thị trường Đức tăng gấp 41 lần so với cùng kỳ và sang Peru tăng gấp 17 lần.

Xuất khẩu cá tra sang thị trường ASEAN cũng tăng vọt. Trong đó, xuất khẩu sang Lào tăng tới 2.214%, sang Campuchia tăng 474,7%, Myanmar tăng 254,8% và Indonesia tăng 173,7%...

Đọc thêm

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 tại Hà Nội

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 tại Hà Nội
(PLVN) - Với quy mô 260 gian hàng của 350 doanh nghiệp, Hợp tác xã của hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước, người dân Thủ đô có cơ hội tiếp cận các đặc sản vùng miền tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 đang diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Royal City…

Giá các mặt hàng thiết yếu ngày 21/11: Giá xăng có thể giảm nhẹ ?

Giá các mặt hàng thiết yếu ngày 21/11: Giá xăng có thể giảm nhẹ ?
(PLVN) - Vào kỳ điều hành chiều nay 21/11, dựa trên tình hình giá xăng dầu thế giới đang giảm mạnh những tuần gần đây, dự đoán giá xăng có thể giảm nhẹ 100 - 300 đồng, còn giá dầu sẽ giảm từ 400 - 500 đồng. Tuy nhiên, nếu cơ quan quản lý sử dụng và trích quỹ, giá xăng và dầu sẽ giữ nguyên.

Mì Gấu Đỏ xuất khẩu sang Đài Loan bị cảnh báo

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Thực phẩm Á Châu báo cáo về sản phẩm mì ăn liền tôm chua thương hiệu Gấu đỏ bị phía Đài Loan (Trung Quốc) phát hiện hàm lượng Etylen oxit (EO) không phù hợp với tiêu chuẩn.

70 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
(PLVN) - Ngày 17/11, tại Thái Lan, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022”. Sự kiện sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/11/2022, tại Central World Plaza – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới.