Tin mới nhất vụ thiếu niên ở Nghệ An bị ép ăn đất

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Liên quan đến vụ việc một nam thiếu niên ở Nghệ An bị nhóm người ép phải bốc đất để ăn rồi quay clip, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Nam Đàn đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Nghệ An.

Chiều 23/10, trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị vừa nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn về vụ việc một nam sinh trên địa bàn huyện bị ép ăn đất.

Theo báo cáo, Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn đã trực tiếp làm việc với Hiệu trưởng Trường THCS A. để xác minh, xác định sự việc trên là có thật.

Cụ thể, vụ việc diễn ra vào khoảng 21h ngày 19/10, tại khu vực cánh đồng thuộc xã Nam Anh (huyện Nam Đàn).

Nguyên nhân được xác định là do giữa em N.V.T và V.H.Đ (đều học lớp 9, Trường THCS A.) có mâu thuẫn từ trước. Khi gặp Đ. thì N.V.T cùng P.T.N (cùng học lớp 11, Trường THPT M.) đã ép Đ. phải ăn đất, buộc Đ. hút 2 điếu thuốc lá và phải nuốt khói thuốc.

Trong khi P.T.N ép buộc, dọa nạt em V.H.Đ thì N.V.T đã dùng điện thoại quay lại, sau đó T. gửi đoạn clip cho nhóm bạn trong lớp.

Sau khi xác nhận những học sinh trong clip thuộc trường mình, Ban giám hiệu Trường THCS A. đã trực tiếp đến nhà em V.H.Đ để thăm hỏi và động viên. Đồng thời báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT huyện và chính quyền địa phương.

Vụ việc đang được cơ quan công an huyện Nam Đàn điều tra, làm rõ.

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, chiều 22/10, mạng xã hội lan truyền clip một nam thiếu niên bị ép ăn đất dài khoảng 2 phút.

Hình ảnh clip cho thấy, tại khu vực bãi đất trống vào ban đêm, một thiếu niên bị nhóm người yêu cầu bốc nắm đất bỏ vào miệng để ăn. Khi nam thiếu niên này lưỡng lự thì bị một người trong nhóm ép nuốt nếu không sẽ giết.

Nhóm người này còn liên tục hối thúc nạn nhân phải ăn đất như ăn cơm và không được nhả ra.

Thậm chí, một người trong nhóm còn hỏi nạn nhân rằng ăn đất có ngon không?, rồi ép ăn "lúc nào no thì thôi".

Trước sự đe dọa của nhóm người trên, nam thiếu niên này buộc phải nắm chặt đất và cho vào miệng nhai rồi nuốt. Đáng nói, một người trong nhóm còn bắt nạn nhân lè lưỡi ra để kiểm tra đã nuốt hay chưa, nếu không nuốt thì sẽ "xử lý".

Sau khi nạn nhân bị ép ăn đến nắm đất thứ 2 và có dấu hiệu bị nghẹn thì nhóm người này mới cho đi uống nước.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.