Tin mới nhất vụ giáo viên tiếng Anh lăng mạ học viên tại Hà Nội

(PLO) - Đại điện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sáng nay, 7/5, phối hợp với Công an thành phố Hà Nội... tới làm việc tại nhà của nữ giáo viên Nguyễn Kim Tuyến, người bị phản ánh lăng mạ học viên Trung tâm MTS English. 
Lực lượng chức năng vào làm việc tại gia đình bà Tuyến. Lực lượng chức năng vào làm việc tại gia đình bà Tuyến.

Liên quan đến sự việc giáo viên của Trung tâm MTS English (cơ sở Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là Nguyễn Kim Tuyến mắng chửi học viên, ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí về sự việc, sáng nay, Sở phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận: Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Trước đó, ngày 6/5, đoàn kiểm tra liên ngành có mặt tại cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng có hợp đồng thuê nhà từ ngày 1/4/2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài tòa nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Còn tại cơ sở ở tòa B, 197 Trần Phú, quận Hà Đông, cơ sở MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ tòa nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần. Với cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị.

Tin mới nhất vụ giáo viên tiếng Anh lăng mạ học viên tại Hà Nội ảnh 1
Cảnh cãi nhau tay đôi giữa cô giáo tiếng Anh và học viên (Ảnh cắt từ Clip).

Kết quả xác minh ban đầu khẳng định cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội theo quy định, vì vậy, hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, cho rằng, dù là dạy học Tiếng Anh hay dạy bất cứ môn học nào có liên quan tới văn hóa, tri thức thì trước tiên đòi hỏi người thầy phải “chuẩn”, phải có văn hóa, có tri thức và phải có Ý thức, tác phong giao tiếp phù hợp với chuẩn mực đạo đức của người thầy thì mới được phép hoạt động trong ngành giáo dục.

Luật sư Đặng Văn Cường đồng thời nhận định, trong trường hợp các học viên đã nộp tiền học cho trung tâm hoạt động “chui” này có yêu cầu đòi lại số tiền đã nộp thì Trung tâm này phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã nộp thu trái pháp luật của những học viên. Nếu Trung tâm này không trả lại tiền, học viên có quyền trình báo sự việc với cơ quan công an hoặc khởi kiện tới tòa án để được xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngọc Bảo
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Du học có còn đáng ước ao?

Mỗi người đều có thể thành công dù du học hay không.
(PLVN) - Cuộc khảo sát về khả năng có việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên các trường đại học năm 2021, do Công ty tư vấn nhân sự Emerging của Pháp thực hiện, có sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp. Từ ảnh hưởng của COVID-19, các nhà tuyển dụng xếp kỹ năng mềm và kiến thức số là quan trọng hàng đầu. Các vị trí tiếp theo lần lượt là sự chuyên môn hóa, sự chú trọng vào nghề nghiệp và am tường về kỹ thuật số…

"Kênh" hỗ trợ phát triển giáo dục phổ thông ở Tân Châu

Học sinh Trường THCS thị Trấn Tân Châu lý giải mô hình tự động đã thực hiện
(PLVN) - Trường THCS Thị Trấn Tân Châu (Tây Ninh) - Phòng Giáo dục và Đào tạo Tân Châu và Tổ chức Teach For Viet Nam (giảng dạy vì Việt Nam) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận “Hợp tác và hỗ trợ phát triển giáo dục phổ thông tại một số trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Tân Châu, giai đoạn 2021 - 2026”.

“Khoảng trống” trong văn hóa học đường

Văn hóa học đường cần được quan tâm hơn nữa. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Gần đây, nhiều chuyên gia bày tỏ sự lo lắng khi những mặt trái của “cuộc sống số” ảnh hưởng không nhỏ đến văn hóa học đường. Trong khi đó, đây vẫn là “khoảng trống” còn bỏ ngỏ.

Những tỉnh nào cho toàn bộ học sinh tới trường?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Cả nước có 9 địa phương tổ chức dạy trực tiếp hoàn toàn; 20 tỉnh, thành dạy học bằng hình thức trực tuyến và qua truyền hình và 34 tỉnh, thành kết hợp dựng trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.