Tin giao thông đến sáng 13/10: Người đàn ông va tô tô container tử vong, nam thanh niên mặc váy buông 2 tay lái xe

(PLVN) -  Va chạm giữa xe máy và container khiến 1 người tử vong; nam thanh niên mặc váy hồng không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay khi lái xe bị xử phạt là những tin giao thông đáng chú ý ngày 12/10.

Va chạm với xe container, người đàn ông tử vong

Khoảng 15h ngày 12/10,  trước cổng nghĩa trang Văn Điển (Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra vụ va chạm giữa xe máy và container khiến 1 người tử vong. Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, xe máy 29V1-622.45 đã tránh một xe máy khác và không may va chạm vào hầm xe container mang biển kiểm soát 15C – 165.00 đang chạy trước mặt. 

Hiện trường vụ tai nạn.
 Hiện trường vụ tai nạn.

Sau va chạm, nạn nhân là một người đàn ông trung tuổi tử vong. Thi thể nạn nhân sau đó được đưa về Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì để chờ người nhà đến xác nhận.

Anh Phan Quốc Việt (huyện Thanh Oai, Hà Nội) - người chứng kiến vụ việc chia sẻ: "Khi tôi đang di chuyển trên tuyến đường dọc nghĩa trang Văn Điển thì bất ngờ có một xe máy di chuyển vượt qua đầu xe của tôi với tốc độ rất nhanh. Tôi di chuyển thêm được khoảng 300 m thì đã thấy nạn nhân va chạm với xe container và tử vong tại hiện trường".

Nguyên nhân vụ tai nạn Công an huyện Thanh Trì tiếp tục điều tra.

Xử phạt nam thanh niên mặc váy, không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay khi lái xe

Ngày 12/10, tin từ Đội CSGT số 5, Phòng CSGT - Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã xử phạt 1 nam thanh niên điều khiển xe máy vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 7/10, tại Km số 3 tỉnh lộ 171, thuộc thôn Tát Diêu, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, Vi Văn Công (SN 2002; ngụ thôn Khe Chung, xã Khánh Hòa) đã điều khiển xe máy mang BKS 21F2-2002 không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay.

Đáng nói, dù là nam giới nhưng nam thanh niên này lại mặc váy màu hồng, sau đó điều khiển xe máy buông 2 tay rồi chụp ảnh đăng lên Facebook để câu like.

Nam thanh niên mặc váy, không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay khi lái xe bị xử phạt.
 Nam thanh niên mặc váy, không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay khi lái xe bị xử phạt.

CSGT Công an huyện Lục Yên sau đó đã tiến hành rà soát và triệu tập Vi Văn Công lên cơ quan công an để làm rõ hành vi vi phạm. Tại đây, công an xác định nam thanh niên này không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và buông 2 tay; không có giấy phép lái xe; không có giấy đăng ký xe; sử dụng biển kiểm soát giả...

Với những lỗi trên, Vi Văn Công đã bị Công an huyện Lục Yên xử phạt vi phạm hành chính số tiền 9 triệu đồng.

Khởi tố nam thanh niên gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong, 7 người bị thương

Công an thị xã Sơn Tây đã ra Quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Hưng (SN 2002 ở xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ". 

Trước đó, khoảng 16h ngày 11/10 tại Km 44+400, trên QL32 qua địa bàn phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, Nguyễn Quang Hưng điều khiển ô tô 5 chỗ màu trắng mang BKS 30E - 885.18 chạy hướng Trung Hà đi Hà Nội đã xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 19K6 - 7322.

Hưng và chiếc xe gây tai nạn.
Hưng và chiếc xe gây tai nạn. 

Tuy nhiên, sau va chạm, Hưng không dừng lại mà lái xe bỏ chạy đến Km44+200 đường QL32 thì tiếp tục va chạm xe máy mang BKS 29V-503.69.

Gây liên tiếp hai vụ va chạm, nhưng tài xế vẫn lái ô tô tốc độ khá cao, chạy đến Km 43+600 đường QL32 và đâm vào một người đi bộ khiến người này tử vong. 

Chưa dừng lại, Hưng điều khiển xe rồi gây tai nạn cho 3 xe máy, 3 ô tô và chỉ dừng lại khi đâm vào cột đèn bên đường.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã làm rõ, tài xế Nguyễn Quang Hưng vi phạm nồng độ cồn mức 0,959 mg/1 lít khí thở.

Vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Ngọc H (SN 1967, ở phường Phú Thịnh, TX. Sơn Tây) tử vong. 5 nạn nhân bị thương tích nhẹ đã ra viện về nhà, còn 2 người đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện do bị gãy xương.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.