Tìm phương án an toàn để đón học sinh trở lại truờng

Trước đó, tranh thủ "thời gian vàng" một số trường học ở miền núi Nghệ An đã đón học sinh đến trường.
Trước đó, tranh thủ "thời gian vàng" một số trường học ở miền núi Nghệ An đã đón học sinh đến trường.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bắt đầu từ hôm nay (13/9), nhiều địa phương trên địa bàn Nghệ An đã chính thức đón học sinh trở lại truờng sau 1 tuần dạy học trực tuyến. Các địa phương còn lại đang tìm phương án đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường.

Ngày 13/9, đồng loạt nhiều địa phương ở tỉnh Nghệ An đã chính thức đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ hè kéo dài hơn 3 tháng và 1 tuần triển khai dạy học trực tuyến. Đây là những địa phương đã qua 1 tuần chuyển sang các biện pháp chống dịch áp dụng theo Chỉ thị 19 như huyện: Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa, Anh Sơn...

Tại huyện Quỳ Hợp, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo, hôm nay chính thức 44 trường trên địa bàn gồm cả 3 bậc học là tiểu học, THCS và THPT đã chuyển từ hình thức học trực tuyến sang trực tiếp.

Với trên 20.000 học sinh, việc đảm bảo an toàn phòng dịch vẫn được địa phương đặt lên hàng đầu. Hiện, huyện duy trì học 2 buổi sáng và chiều và chia thành các khối lớp khác nhau. Trong đó, buổi sáng dành cho các lớp 3, 4, 5, 8, 9, 11, 12 và buổi chiều các lớp còn lại.

Để việc học được thuận tiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã có những điều chỉnh thích hợp. Cụ thể, nếu như ở các lớp từ 2 – 9, việc tổ chức dạy học được triển khai với tất cả các môn thì ở khối lớp 1, 2 phòng chỉ đạo tập trung 3 môn chính là Văn, Toán và Ngoại ngữ.

Tại huyện Nghĩa Đàn, bắt đầu từ tuần này học sinh toàn huyện sẽ đi học trở lại. Tuy nhiên, việc dạy học vẫn duy trì 2 hình thức là trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, riêng tiểu học, ngoài một buổi ở trường, buổi còn lại ở nhà các em sẽ học theo hình thức trực tuyến để đảm bảo chương trình 2 buổi/ngày.

Tại TP Vinh, từ ngày 13/9, khi thành phố được chuyển sang Chỉ thị 15, UBND thành phố Vinh đã xây dựng Phương án tổ chức dạy học đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Theo phương án này, thành phố vẫn tiếp tục duy trì dạy học bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Sau đó, tùy theo tình hình nhưng thành phố chỉ dự kiến chuyển sang dạy học trực tiếp khi chuyển sang Chỉ thị 19. Tuy nhiên, nếu học sinh đến trường, thành phố sẽ có phương án để đảm bảo giãn cách, vừa thực hiện dạy trực tiếp, vừa thực hiện dạy gián tiếp.

Trước đó, qua thống kê từ hệ thống LMS, sau 1 tuần dạy học trực tuyến, tỷ lệ học sinh thành phố Vinh tham gia đủ số tiết đạt từ 97 – 98%. Đây là một tỷ lệ khá cao nhưng trong quá trình triển khai, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thừa nhận vẫn không tránh khỏi những bất cập về hệ thống mạng và có những khó khăn, lúng túng của thầy và trò trong tuần đầu tiên dạy trực tuyến.

Ngoài TP Vinh, các địa phương còn lại như Nam Đàn, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai, Diễn Châu vẫn tiếp tục duy trì dạy học trực tuyến cho học sinh và chưa tính tới việc học sinh trở lại trường nếu địa bàn chưa chuyển sang việc thực hiện phòng bệnh theo Chỉ thị 19.

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo người Chăm 'nặng lòng' với học sinh nghèo

Thầy giáo người Chăm 'nặng lòng' với học sinh nghèo

(PLVN) - Thấy nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học vì gia đình khó khăn, thầy Y Da Pha (45 tuổi, dân tộc Chăm) đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm “tiếp sức” cho các em có điều kiện tiếp tục đến trường. Nhờ đó, nhiều học sinh đã vượt qua khó khăn, vươn lên học giỏi.

Đọc thêm

Cháy trường mầm non ở Thái Nguyên

Cháy trường mầm non ở Thái Nguyên
(PLVN) - Đám cháy bất ngờ bùng lên tại phòng chứa đồ dùng phục vụ học bán trú của học sinh, giáo viên thuộc một trường mầm non trên địa bàn TP Sông Công (Thái Nguyên ), rất may không gây thiệt hại về người.

Nghệ An và hành trình bứt phá trong thi tốt nghiệp THPT

Nghệ An và hành trình bứt phá trong thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) - Nghệ An là một trong những tỉnh có bước đột phá nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với điểm trung bình tăng 10 bậc, xếp thứ 12/63 tỉnh, thành. Đây là kết quả đáng ghi nhận khi tỉnh có số lượng thí sinh dự thi đứng thứ 4 cả nước với 11 huyện miền núi.

Vào đại học không… khó?

Thí sinh kỳ thi cuối cùng của chương trình giáo dục phổ thông 2006. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Từ ngay trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông nhiều trường đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm bằng học bạ. Không ít thí sinh đã tận dụng cơ hội này để giành suất vào đại học, nhằm giảm bớt áp lực lên kỳ thi tốt nghiệp, năm cuối cùng của kỳ thi theo chương trình 2006. Tuy nhiên, trường điểm chuẩn cao vút, trường lại chạm đáy…

Khánh Hòa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Chiều 20/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Được biết năm nay, địa phương này có 25 trường THPT công lập thực hiện kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Trên 70 trường đại học công bố điểm sàn

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 70 trường đại học đã công bố điểm sàn dựa trên các phương thức như: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm thi đánh giá, điểm học bạ...

Phú Thọ có á khoa khối B00 toàn quốc

Với quyết tâm thí sinh Cao Hà Minh đã giành tấm vé vào đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) - Thí sinh Cao Hà Minh, lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đạt 29,40 điểm là á khoa khối B00 toàn quốc, thủ khoa khối B00 toàn tỉnh (Toán: 9,4 điểm, Sinh học: 10 điểm, Hóa học: 10 điểm).

Ai chịu trách nhiệm chất lượng bữa ăn học đường?

Ảnh minh họa (Internet)
(PLVN) - Chất lượng bữa ăn học đường trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ huynh và cơ quan chức năng Việc lựa chọn và quản lý các đơn vị cung cấp bữa ăn học đường đang gặp nhiều vấn đề. Vậy trách nhiệm này sẽ thuộc về ai? Cơ quan chức năng, nhà trường hay phụ huynh học sinh?

Nghề giáo có cần giấy phép hành nghề?

 Dự thảo Luật Nhà giáo hy vọng tháo gỡ những “điểm nghẽn”, có học sinh mà thiếu giáo viên. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Vừa qua, Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực họp phiên chuyên đề tham vấn ý kiến đối với một số nội dung trong dự thảo Luật Nhà giáo. Tại đây, vấn đề pháp lý của giấy phép hành nghề dạy học trong mối quan hệ với các chứng chỉ, văn bằng khác đã được đặt ra.