Cụ thể, phần việc đã thực hiện có giá trị trên 2 tỷ đồng, gồm nhiệm vụ khảo sát lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; giám sát khảo sát xây dựng;…
Phần việc không áp dụng các hình thức lựa chọn nhà thầu, có tổng trị giá gần 6,9 tỷ đồng, gồm quản lý dự án; thẩm định hồ sơ mời thầu và kết quả đấu thầu; dự phòng.
Còn phần việc thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu, có tổng trị giá trên 241 tỷ đồng, trong đó nhiều nhất là gói thầu thi công xây dựng (số 16), với tổng kinh phí trên 288 tỷ đồng; gói thầu khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán (số 6), với tổng vốn gần 5 tỷ đồng; gói thầu giám sát thi công xây dựng (số 17), tổng kinh phí gần 3,3 tỷ đồng.
Đường dẫn ra cảng Bến Đình |
Cảng Bến Đình, nằm ở thôn Đông An Vĩnh, huyện Lý Sơn, khởi công vào tháng 11/2016, ban đầu do Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, tuy nhiên sau đó chuyển sang BQL DA các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, với tổng vốn trên 250 tỷ đồng.
Công trình gồm các hạng mục chính, như bến cập tàu, cầu dẫn, kè bảo vệ bờ, nhà ga, nhà làm việc,...
Việc đầu tư xây dựng đê chắn sóng cho cảng biển Bến Đình, huyện Lý Sơn, với chiều dài 450m, sẽ góp phần bảo vệ ổn định khu vực cảng Bến Đình; giảm thiểu rủi ro thiên tai, đảm bảo khai thác hiệu quả cho công trình cảng biển này.
Theo dự kiến ban đầu, công trình cảng Bến Đình sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công, trở thành khu trung tâm vận tải khách, hàng hóa… góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế, xã hội cho huyện đảo Lý Sơn. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên đến gần giữa tháng 7/2022 vừa qua, cảng Bến Đình mới được chính thức đưa vào vận hành thí nghiệm cho đến nay.