Tìm kiếm “ngôi sao sáng tạo Shorts” tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - “Grow With YouTube Shorts” là chương trình đào tạo đầu tiên tại Việt Nam với mong muốn tìm ra những “ngôi sao sáng tạo Shorts” tại Việt Nam, đồng thời xây dựng cộng đồng sáng tạo nội dung văn minh, hiểu biết với nhiều sản phẩm hữu ích, có giá trị và giàu thông điệp đến khán giả.

YouTube Shorts là các video dọc có thời lượng ngắn, cho bạn nhiều cơ hội khám phá nội dung mới và thú vị. Mỗi video ngắn có thời lượng từ 60 giây trở xuống nên bạn có thể liên tục xem các video tiếp theo. Theo Google, kể từ khi ra mắt vào tháng 09/2020, YouTube Shorts đã tích lũy được hơn 5 nghìn tỷ lượt xem. Quý I/2023, YouTube bật chế độ chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trên Shorts, mở ra nhiều cơ hội tối ưu hiệu quả xây dựng thương hiệu và mang lại nguồn doanh thu mới tiềm năng cho nhà sáng tạo.

Sáng tạo nội dung ngắn không còn quá mới mẻ, nhưng nhiều nhà sản xuất nội dung trên YouTube nói chung và Shorts nói riêng tại Việt Nam vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Nắm bắt xu hướng và mong muốn cùng YouTube Shorts xây dựng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung văn minh và phát triển, chương trình “Grow With YouTube Shorts” đã được đầu tư tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện chiều 1/7 tại TP HCM, ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc Đài PTTH Bình Dương nói: “Ngày nay, mọi người không có nhiều thời gian nên việc chọn clip ngắn, cô đọng như YouTube Shorts giúp nắm bắt được thông tin. Đồng thời, để lôi cuốn người dùng một nội dung gói gọn trong thời lượng ngắn đòi hỏi một trình độ sáng tạo sao cho thu hút, hấp dẫn, lôi cuốn hơn clip dài nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nội dung. Bên cạnh đó là việc đề xuất của nền tảng cho những video tương tự giúp người dùng cập nhật được các nội dung quan tâm được đầy đủ và không mất nhiều thời gian. Theo thống kê năm 2022 có 2/3 lượt xem nằm ở những video ngắn chứng tỏ đây là xu hướng trong tương lai”.

Ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc Đài PTTH Bình Dương cho rằng, YouTube Shorts là xu hướng trong tương lai. Ảnh: MCV

Ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc Đài PTTH Bình Dương cho rằng, YouTube Shorts là xu hướng trong tương lai. Ảnh: MCV

Bà Duyên Đỗ - Head of Digital của MCV Group cho biết: “Năm 2021, MCV trở thành đối tác MCN của YouTube với hệ thống hơn 650 kênh, đạt gần 1 tỷ lượt xem mỗi tháng trên nền tảng. Chúng tôi hợp tác cùng các công ty sản xuất và truyền thông, các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu hướng tới mục tiêu dẫn đầu mạng lưới nội dung ngắn trên nền tảng YouTube trong 3 năm tới. Chương trình ‘Grow With YouTube Shorts’ sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích dành cho cộng đồng nhà sáng tạo trên YouTube Shorts thông qua chuỗi đào tạo trong 3 tháng liên tiếp”.

Bà Duyên Đỗ - Head of Digital của MCV Group hy vọng chương trình mang lại nhiều kiến thức hữu ích. Ảnh: MCV

Bà Duyên Đỗ - Head of Digital của MCV Group hy vọng chương trình mang lại nhiều kiến thức hữu ích. Ảnh: MCV

“Grow With YouTube Shorts” sẽ bao gồm sự kiện khởi động chương trình do đại diện YouTube trực tiếp giới thiệu về công cụ sáng tạo, thuật toán cũng như chính sách kiếm tiền trên YouTube Shorts; chuỗi đào tạo với dự kiến 4 buổi diễn ra đến cuối tháng 9/2023, với những tư vấn trực tiếp từ đại diện nền tảng và câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình sáng sáng tạo của những nhà sản xuất nội dung thành công.

Đặc biệt, thử thách #SummerOfShorts với quỹ giải thưởng lên đến 5.000 USD cũng là điểm thu hút các nhà sáng tạo của chương trình. Theo đó, các nhà sáng tạo sẽ có khoảng 3 tháng để sáng tạo các video có thời lượng tối đa là 60 giây và đăng tải trên nền tảng YouTube Shorts. 30 kênh có 12 videos tham gia thử thách và 3 triệu lượt xem đầu tiên sẽ nhận ngay giải thưởng trị giá 100 USD. Các kênh đạt điều kiện kiếm tiền với Shorts sẽ được bật tính năng chia sẻ doanh thu từ quảng cáo Shorts.

Tại sự kiện, các nhà sáng tạo nội dung được tìm hiểu, giải đáp về quá trình thực hiện sản phẩm. Ảnh: MCV

Tại sự kiện, các nhà sáng tạo nội dung được tìm hiểu, giải đáp về quá trình thực hiện sản phẩm. Ảnh: MCV

Qua đó, ban tổ chức hy vọng sẽ tìm “ngôi sao sáng tạo Shorts” tại Việt Nam, đồng thời xây dựng được cộng đồng sáng tạo nội dung văn minh, hiểu biết để sản xuất nhiều nội dung hữu ích, có giá trị và giàu thông điệp đến khán giả. Từ đó, các nhà sáng tạo cũng tạo ra được nguồn doanh thu ổn định, bền vững từ chính đam mê của mình.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.