Tìm kiếm “ngôi sao sáng tạo Shorts” tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - “Grow With YouTube Shorts” là chương trình đào tạo đầu tiên tại Việt Nam với mong muốn tìm ra những “ngôi sao sáng tạo Shorts” tại Việt Nam, đồng thời xây dựng cộng đồng sáng tạo nội dung văn minh, hiểu biết với nhiều sản phẩm hữu ích, có giá trị và giàu thông điệp đến khán giả.

YouTube Shorts là các video dọc có thời lượng ngắn, cho bạn nhiều cơ hội khám phá nội dung mới và thú vị. Mỗi video ngắn có thời lượng từ 60 giây trở xuống nên bạn có thể liên tục xem các video tiếp theo. Theo Google, kể từ khi ra mắt vào tháng 09/2020, YouTube Shorts đã tích lũy được hơn 5 nghìn tỷ lượt xem. Quý I/2023, YouTube bật chế độ chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trên Shorts, mở ra nhiều cơ hội tối ưu hiệu quả xây dựng thương hiệu và mang lại nguồn doanh thu mới tiềm năng cho nhà sáng tạo.

Sáng tạo nội dung ngắn không còn quá mới mẻ, nhưng nhiều nhà sản xuất nội dung trên YouTube nói chung và Shorts nói riêng tại Việt Nam vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Nắm bắt xu hướng và mong muốn cùng YouTube Shorts xây dựng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung văn minh và phát triển, chương trình “Grow With YouTube Shorts” đã được đầu tư tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện chiều 1/7 tại TP HCM, ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc Đài PTTH Bình Dương nói: “Ngày nay, mọi người không có nhiều thời gian nên việc chọn clip ngắn, cô đọng như YouTube Shorts giúp nắm bắt được thông tin. Đồng thời, để lôi cuốn người dùng một nội dung gói gọn trong thời lượng ngắn đòi hỏi một trình độ sáng tạo sao cho thu hút, hấp dẫn, lôi cuốn hơn clip dài nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nội dung. Bên cạnh đó là việc đề xuất của nền tảng cho những video tương tự giúp người dùng cập nhật được các nội dung quan tâm được đầy đủ và không mất nhiều thời gian. Theo thống kê năm 2022 có 2/3 lượt xem nằm ở những video ngắn chứng tỏ đây là xu hướng trong tương lai”.

Ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc Đài PTTH Bình Dương cho rằng, YouTube Shorts là xu hướng trong tương lai. Ảnh: MCV

Ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc Đài PTTH Bình Dương cho rằng, YouTube Shorts là xu hướng trong tương lai. Ảnh: MCV

Bà Duyên Đỗ - Head of Digital của MCV Group cho biết: “Năm 2021, MCV trở thành đối tác MCN của YouTube với hệ thống hơn 650 kênh, đạt gần 1 tỷ lượt xem mỗi tháng trên nền tảng. Chúng tôi hợp tác cùng các công ty sản xuất và truyền thông, các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu hướng tới mục tiêu dẫn đầu mạng lưới nội dung ngắn trên nền tảng YouTube trong 3 năm tới. Chương trình ‘Grow With YouTube Shorts’ sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích dành cho cộng đồng nhà sáng tạo trên YouTube Shorts thông qua chuỗi đào tạo trong 3 tháng liên tiếp”.

Bà Duyên Đỗ - Head of Digital của MCV Group hy vọng chương trình mang lại nhiều kiến thức hữu ích. Ảnh: MCV

Bà Duyên Đỗ - Head of Digital của MCV Group hy vọng chương trình mang lại nhiều kiến thức hữu ích. Ảnh: MCV

“Grow With YouTube Shorts” sẽ bao gồm sự kiện khởi động chương trình do đại diện YouTube trực tiếp giới thiệu về công cụ sáng tạo, thuật toán cũng như chính sách kiếm tiền trên YouTube Shorts; chuỗi đào tạo với dự kiến 4 buổi diễn ra đến cuối tháng 9/2023, với những tư vấn trực tiếp từ đại diện nền tảng và câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình sáng sáng tạo của những nhà sản xuất nội dung thành công.

Đặc biệt, thử thách #SummerOfShorts với quỹ giải thưởng lên đến 5.000 USD cũng là điểm thu hút các nhà sáng tạo của chương trình. Theo đó, các nhà sáng tạo sẽ có khoảng 3 tháng để sáng tạo các video có thời lượng tối đa là 60 giây và đăng tải trên nền tảng YouTube Shorts. 30 kênh có 12 videos tham gia thử thách và 3 triệu lượt xem đầu tiên sẽ nhận ngay giải thưởng trị giá 100 USD. Các kênh đạt điều kiện kiếm tiền với Shorts sẽ được bật tính năng chia sẻ doanh thu từ quảng cáo Shorts.

Tại sự kiện, các nhà sáng tạo nội dung được tìm hiểu, giải đáp về quá trình thực hiện sản phẩm. Ảnh: MCV

Tại sự kiện, các nhà sáng tạo nội dung được tìm hiểu, giải đáp về quá trình thực hiện sản phẩm. Ảnh: MCV

Qua đó, ban tổ chức hy vọng sẽ tìm “ngôi sao sáng tạo Shorts” tại Việt Nam, đồng thời xây dựng được cộng đồng sáng tạo nội dung văn minh, hiểu biết để sản xuất nhiều nội dung hữu ích, có giá trị và giàu thông điệp đến khán giả. Từ đó, các nhà sáng tạo cũng tạo ra được nguồn doanh thu ổn định, bền vững từ chính đam mê của mình.

Tin cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Phạm Thị Hướng (áo trắng ngoài cùng bên trái) cùng đồng nghiệp tập luyện cho tiết mục sắp tới vào năm 2025. (Ảnh: Thiện Thư)

Đời xiếc - Mồ hôi rơi sau ánh hào quang

(PLVN) - Xiếc là nghệ thuật của những phút giây rực rỡ trên sân khấu, nơi các nghệ sĩ khiến khán giả say mê bởi những màn trình diễn mãn nhãn. Nhưng ẩn sau ánh hào quang ấy là cả một hành trình khổ luyện đầy hy sinh, với những chấn thương, áp lực nghề nghiệp và mức thù lao chưa tương xứng. Vượt qua muôn vàn khó khăn, họ vẫn bền bỉ cống hiến, giữ ngọn lửa đam mê sáng mãi với sân khấu.

Đọc thêm

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” (ảnh BTC).
(PLVN) - Trong suốt thời gian phát động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm âm nhạc được sáng tác giàu cảm xúc và mang giá trị tinh thần sâu sắc. Điều này không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các tác giả mà còn là minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ của Phật pháp trong đời sống văn hóa và nghệ thuật.

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.