Tìm giải pháp đẩy mạnh du lịch vùng ĐBSCL

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet
(PLO) - Hôm qua (11/7), tại Hậu Giang, trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) – Hậu Giang năm 2016 (MDEC - Hậu Giang 2016), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch phối hợp với UBND Hậu Giang tổ chức hội thảo Phát triển du lịch ĐBSCL.

Hội thảo tập trung vào hai vấn đề chính: Thực trạng sản phẩm du lịch, thị trường du lịch và công tác xúc tiến quảng bá du lịch tại vùng ĐBSCL; cơ chế, chính sách và giải pháp tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến phát triển du lịch vùng ĐBSCL. Đồng thời, các đại biểu cũng đề cập đến việc thành lập Ban Điều phối du lịch vùng ĐBSCL để có một cơ quan “đạo diễn” liên kết, phát triển du lịch vùng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch cho rằng, du lịch vùng ĐBSCL vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng một phần là do công tác quảng bá, xúc tiến du lịch chưa được tổ chức thực hiện một cách chuyên nghiệp, có bài bản, có kế hoạch, chiến lược ngắn và dài hạn thống nhất. Chưa có sự phối kết hợp chặt chẽ trong quảng bá xúc tiến du lịch giữa các địa phương, đặc biệt là nguồn lực cho quảng bá, xúc tiến du lịch còn hết sức eo hẹp. Một trong những hạn chế lớn của du lịch ĐBSCL là vấn đề các sản phẩm du lịch trùng lặp các địa phương chưa có sản phẩm đặc thù. Việc liên kết khai thác, phát triển du lịch giữa các điểm đến, cơ sở dịch vụ du lịch, giữa các tỉnh trong vùng và giữa vùng ĐBSCL với các vùng trong cả nước còn hạn chế…

Cùng quan điểm đó, ông Nguyễn Hoàng Hành, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa – Xã hội, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ bày tỏ, vấn đề quan trọng là nội dung liên kết; ngoài liên kết chính quyền, cần hướng đến trọng tâm là liên kết thị trường, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, người làm du lịch, cơ quan truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch theo hướng phát triển các “chuỗi giá trị ngành du lịch” và “sản phẩm du lịch đặc thù”.

Theo Tổng cục Du lịch, giai đoạn 2006-2015, khách du lịch đến vùng ĐBSCL tăng trung bình 11%/năm, trong đó khách du lịch quốc tế tăng 8,45%/năm, khách du lịch nội địa tăng 11,98%/năm. Tổng thu từ khách du lịch tăng trung bình 23,6%/năm. 

Tối 11/7 tại Quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh, Hậu Giang sẽ diễn ra Lễ khai mạc MDEC-Hậu Giang 2016) với chủ đề: “ĐBSCL – Chủ động hội nhập và phát triển bền vững”. Đây là một hoạt động liên kết mở nhằm góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, bàn các giải pháp chủ động hội nhập kinh tế quốc tế cho vùng ĐBSCL; tăng cường mối quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư quốc tế; tạo môi trường thuận lợi trong việc xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của vùng ĐBSCL; tiếp thu khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tăng cường giao lưu hợp tác kinh tế, các chương trình hợp tác giữa các tỉnh, thành phố trong vùng với nhau...

Trước đó, trong khuôn khổ MDEC-Hậu Giang năm 2016 đã diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư “Hậu Giang-Tiềm năng đầu tư và phát triển” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, các dự án cụ thể để kêu gọi đầu tư. Đồng thời, vinh danh vai trò của doanh nghiệp trong nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hậu Giang... 

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.