Tiêu chí quan trọng chọn trường đúng cho lộ trình phát triển của con

Tiêu chí quan trọng chọn trường đúng cho lộ trình phát triển của con
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mỗi ngôi trường sẽ có những thế mạnh, điểm nổi bật riêng, vậy đâu là những tiêu chí quan trọng phụ huynh cần nắm rõ để chọn trường đúng và phù hợp cho lộ trình phát triển của con?

Chọn trường với môi trường học tập an toàn và phù hợp cho con luôn là một quyết định khó khăn khiến các bậc phụ huynh phải đắn đo, trăn trở. Trường học không chỉ là nơi các con học tập và tích lũy kiến thức mà còn là môi trường giúp các con phát triển toàn diện về thể chất, kỹ năng sống và nhân cách.

Đối với thế hệ học sinh gen Alpha (thế hệ sinh từ năm 2010 trở đi), những bạn trẻ đang lớn lên trong một thế giới công nghệ số hóa và toàn cầu hóa phát triển mạnh mẽ, môi trường học tập quốc tế với chương trình và các phương pháp học tập tiên tiến là những yếu tố đặc biệt quan trọng giúp các con phát huy tối đa năng lực cá nhân, đặt nền móng vững chắc để các con sẵn sàng bước ra thế giới với rất nhiều cơ hội và thách thức trong tương lai.

Dưới đây là tiêu chí chọn trường của phụ huynh Trường Hà Nội Toronto, cha mẹ có thể tham khảo để áp dụng:

Giao lưu cùng bạn bè quốc tế khi học tập tại Trường Hà Nội Toronto.

Giao lưu cùng bạn bè quốc tế khi học tập tại Trường Hà Nội Toronto.

Môi trường học tập hiện đại và phát triển toàn diện

Môi trường học tập là một tiêu chí rất quan trọng và luôn được phụ huynh cân nhắc khắt khe trong việc chọn trường cho con.

Nhiều phụ huynh đã lựa chọn Trường Hà Nội Toronto vì mang đến một môi trường học tập lý tưởng, giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp. Nhà trường chú trọng vào việc giảng dạy kiến thức kết hợp với các hoạt động ngoại khóa, phát triển năng khiếu và kỹ năng mềm, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện.

Cơ sở vật chất giáo dục đẳng cấp với hệ thống máy chiếu, tivi, bàn học, dụng cụ thí nghiệm,.. luôn sẵn sàng phục vụ các tiết học.

Cơ sở vật chất giáo dục đẳng cấp với hệ thống máy chiếu, tivi, bàn học, dụng cụ thí nghiệm,.. luôn sẵn sàng phục vụ các tiết học.

Xứng đáng ngôi trường chuẩn môi trường học tập quốc tế, cơ sở vật chất tại trường Hà Nội Toronto được chú trọng đầu tư với các phòng học đạt chuẩn và hệ thống phòng chức năng với trang thiết bị hiện đại, phục vụ những tiết học đa dạng như Khoa học - Công nghệ, Tin học, Nghệ thuật sáng tạo,... Ngoài ra, trường còn trang bị bể bơi, phòng đa năng, phòng thí nghiệm, khán phòng,... giúp trẻ có thêm sân chơi và trải nghiệm nhằm phát triển toàn diện trí tuệ và thể chất.

Tầm nhìn lãnh đạo trường

Từ những ngày đầu được thành lập, Ban Giám hiệu Trường Hà Nội Toronto đã chung mục tiêu phát triển giúp học sinh xây dựng sự tự tin, tính sáng tạo, tư duy phản biện và góc nhìn toàn cầu để có kết quả phát triển vượt bậc. Từ đó, trao quyền cho học sinh trở thành các công dân toàn cầu với khả năng đổi mới, sáng tạo, tư duy phản biện, lãnh đạo và tự tin điều hướng trên thị trường luôn biến động.

Chất lượng giảng dạy hướng tới công dân toàn cầu

Chất lượng giảng dạy là yếu tố then chốt chọn trường cho mọi lứa tuổi, đặc biệt khi đội ngũ giáo viên có cả người nước ngoài và người Việt Nam. Điều này không chỉ mang lại sự đa dạng trong phương pháp giảng dạy mà còn giúp học sinh tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau, từ đó phát triển tư duy toàn cầu. Đồng thời, sự tận tâm, giàu kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hiện đại của các giáo viên sẽ giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và hứng thú hơn.

Hoạt động thực hành giúp học sinh vừa hiểu bài vừa biết cách áp dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày

Hoạt động thực hành giúp học sinh vừa hiểu bài vừa biết cách áp dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày

Phương pháp giảng dạy dựa trên trí tò mò và hình thành sự tự tin

Thông qua hệ thống đánh giá ngôn ngữ và tư duy độc lập CAT4 của Anh quốc, học sinh được đánh giá năng lực ngôn ngữ và tư duy nhằm giúp các thầy cô hiểu hơn về thiên hướng và khuynh hướng học tập của học sinh. Học sinh được giảng dạy dựa trên trí tò mò và xây dựng sự tự tin thông qua các hoạt động và bài học thực tế nhằm giúp học sinh tự tin và yêu thích việc học hơn. Ví dụ, học sinh thường xuyên được tham gia các chuyến đi thực tế như đi tìm hiểu lịch sử tại các địa danh ở Hà nội, tìm hiểu làng nghề truyền thống hay đơn giản là học ngay tại khu vườn của trường hay đi vườn hoa mỗi dịp Tết đến.

Chuyến tham quan di tích lịch sử Cột cờ Hà Nội của học sinh trường Hà Nội Toronto.

Chuyến tham quan di tích lịch sử Cột cờ Hà Nội của học sinh trường Hà Nội Toronto.

Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, đào tạo liên tục

Trường Hà Nội Toronto luôn chú trọng đến việc tuyển dụng, đào tạo và nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên nhà trường. Do vậy, ngay từ khâu tuyển dụng, nhà trường đã đưa ra yêu cầu khắt khe như giáo viên phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành Sư phạm, có kinh nghiệm giảng dạy tại môi trường quốc tế, các giáo viên (và toàn bộ nhân viên nhà trường) đều phải cung cấp lý lịch tư pháp, hoàn thành khoá đào tạo An toàn và Bảo vệ trẻ em (safeguarding) theo quy định của tập đoàn ISP.

Trước khi bước vào năm học mới, đội ngũ giáo viên được tập huấn với Ban Giám hiệu Trường Hà Nội Toronto và Giám đốc học thuật của tập đoàn ISP. Ngoài ra, giáo viên cũng thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo, hội thảo và các chương trình phát triển chuyên môn để cập nhật kiến thức và kỹ năng mới đảm bảo chất lượng giảng dạy luôn ở mức cao nhất.

Cô Thu Biên - Hiệu trưởng của nhà trường đã hào hứng chia sẻ với giáo viên trong đợt tập huấn mới đây: "Không chỉ học sinh tới trường để học tập mà chính bản thân chúng ta - những người quản lý và những người thầy cũng liên tục cần học tập, cập nhật kiến thức và phương pháp giảng dạy mới nhất để đem lại cho các con môi trường học tập tốt nhất".

Đội ngũ Giáo Viên Quốc Tế giảng dạy tại trường Hà Nội Toronto.

Đội ngũ Giáo Viên Quốc Tế giảng dạy tại trường Hà Nội Toronto.

Ưu Điểm của chương trình tích hợp Ontario, Canada

Giáo dục Canada nổi tiếng với phương pháp giảng dạy tiên tiến, chú trọng vào việc phát triển toàn diện cho học sinh. Tại Trường Hà Nội Toronto, các em được hưởng lợi từ chương trình tích hợp Ontario, Canada với các phương pháp học tập khuyến khích học sinh tham gia tích cực vào quá trình học tập, phát triển tư duy phản biện và khả năng tự học. Môn học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) và môn Công nghệ thông tin không chỉ được tích hợp ở nhiều bộ môn và nhiều cấp học, mà còn được coi như những môn học riêng biệt, nhằm nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, sáng tạo và hợp tác.

Để tìm hiểu cụ thể về cơ sở vật chất và chương trình giáo dục ưu tú tại trường Hà Nội Toronto, phụ huynh vui lòng liên hệ:

Cam kết chia sẻ và đồng hành cùng phụ huynh của Trường Hà Nội Toronto qua những ưu đãi gắn bó trọn đời.

Cam kết chia sẻ và đồng hành cùng phụ huynh của Trường Hà Nội Toronto qua những ưu đãi gắn bó trọn đời.

Trường Hà Nội Toronto:

· Địa chỉ: Ô TH3, KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng, phố Hoàng Minh Giám, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

· Hotline: (+84) 869 111 800

· Website:https://tuyensinh.hanoitorontoschool.edu.vn/

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.