Tiêu chí quan trọng chọn trường đúng cho lộ trình phát triển của con

Tiêu chí quan trọng chọn trường đúng cho lộ trình phát triển của con
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mỗi ngôi trường sẽ có những thế mạnh, điểm nổi bật riêng, vậy đâu là những tiêu chí quan trọng phụ huynh cần nắm rõ để chọn trường đúng và phù hợp cho lộ trình phát triển của con?

Chọn trường với môi trường học tập an toàn và phù hợp cho con luôn là một quyết định khó khăn khiến các bậc phụ huynh phải đắn đo, trăn trở. Trường học không chỉ là nơi các con học tập và tích lũy kiến thức mà còn là môi trường giúp các con phát triển toàn diện về thể chất, kỹ năng sống và nhân cách.

Đối với thế hệ học sinh gen Alpha (thế hệ sinh từ năm 2010 trở đi), những bạn trẻ đang lớn lên trong một thế giới công nghệ số hóa và toàn cầu hóa phát triển mạnh mẽ, môi trường học tập quốc tế với chương trình và các phương pháp học tập tiên tiến là những yếu tố đặc biệt quan trọng giúp các con phát huy tối đa năng lực cá nhân, đặt nền móng vững chắc để các con sẵn sàng bước ra thế giới với rất nhiều cơ hội và thách thức trong tương lai.

Dưới đây là tiêu chí chọn trường của phụ huynh Trường Hà Nội Toronto, cha mẹ có thể tham khảo để áp dụng:

Giao lưu cùng bạn bè quốc tế khi học tập tại Trường Hà Nội Toronto.

Giao lưu cùng bạn bè quốc tế khi học tập tại Trường Hà Nội Toronto.

Môi trường học tập hiện đại và phát triển toàn diện

Môi trường học tập là một tiêu chí rất quan trọng và luôn được phụ huynh cân nhắc khắt khe trong việc chọn trường cho con.

Nhiều phụ huynh đã lựa chọn Trường Hà Nội Toronto vì mang đến một môi trường học tập lý tưởng, giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp. Nhà trường chú trọng vào việc giảng dạy kiến thức kết hợp với các hoạt động ngoại khóa, phát triển năng khiếu và kỹ năng mềm, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện.

Cơ sở vật chất giáo dục đẳng cấp với hệ thống máy chiếu, tivi, bàn học, dụng cụ thí nghiệm,.. luôn sẵn sàng phục vụ các tiết học.

Cơ sở vật chất giáo dục đẳng cấp với hệ thống máy chiếu, tivi, bàn học, dụng cụ thí nghiệm,.. luôn sẵn sàng phục vụ các tiết học.

Xứng đáng ngôi trường chuẩn môi trường học tập quốc tế, cơ sở vật chất tại trường Hà Nội Toronto được chú trọng đầu tư với các phòng học đạt chuẩn và hệ thống phòng chức năng với trang thiết bị hiện đại, phục vụ những tiết học đa dạng như Khoa học - Công nghệ, Tin học, Nghệ thuật sáng tạo,... Ngoài ra, trường còn trang bị bể bơi, phòng đa năng, phòng thí nghiệm, khán phòng,... giúp trẻ có thêm sân chơi và trải nghiệm nhằm phát triển toàn diện trí tuệ và thể chất.

Tầm nhìn lãnh đạo trường

Từ những ngày đầu được thành lập, Ban Giám hiệu Trường Hà Nội Toronto đã chung mục tiêu phát triển giúp học sinh xây dựng sự tự tin, tính sáng tạo, tư duy phản biện và góc nhìn toàn cầu để có kết quả phát triển vượt bậc. Từ đó, trao quyền cho học sinh trở thành các công dân toàn cầu với khả năng đổi mới, sáng tạo, tư duy phản biện, lãnh đạo và tự tin điều hướng trên thị trường luôn biến động.

Chất lượng giảng dạy hướng tới công dân toàn cầu

Chất lượng giảng dạy là yếu tố then chốt chọn trường cho mọi lứa tuổi, đặc biệt khi đội ngũ giáo viên có cả người nước ngoài và người Việt Nam. Điều này không chỉ mang lại sự đa dạng trong phương pháp giảng dạy mà còn giúp học sinh tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau, từ đó phát triển tư duy toàn cầu. Đồng thời, sự tận tâm, giàu kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hiện đại của các giáo viên sẽ giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và hứng thú hơn.

Hoạt động thực hành giúp học sinh vừa hiểu bài vừa biết cách áp dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày

Hoạt động thực hành giúp học sinh vừa hiểu bài vừa biết cách áp dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày

Phương pháp giảng dạy dựa trên trí tò mò và hình thành sự tự tin

Thông qua hệ thống đánh giá ngôn ngữ và tư duy độc lập CAT4 của Anh quốc, học sinh được đánh giá năng lực ngôn ngữ và tư duy nhằm giúp các thầy cô hiểu hơn về thiên hướng và khuynh hướng học tập của học sinh. Học sinh được giảng dạy dựa trên trí tò mò và xây dựng sự tự tin thông qua các hoạt động và bài học thực tế nhằm giúp học sinh tự tin và yêu thích việc học hơn. Ví dụ, học sinh thường xuyên được tham gia các chuyến đi thực tế như đi tìm hiểu lịch sử tại các địa danh ở Hà nội, tìm hiểu làng nghề truyền thống hay đơn giản là học ngay tại khu vườn của trường hay đi vườn hoa mỗi dịp Tết đến.

Chuyến tham quan di tích lịch sử Cột cờ Hà Nội của học sinh trường Hà Nội Toronto.

Chuyến tham quan di tích lịch sử Cột cờ Hà Nội của học sinh trường Hà Nội Toronto.

Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, đào tạo liên tục

Trường Hà Nội Toronto luôn chú trọng đến việc tuyển dụng, đào tạo và nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên nhà trường. Do vậy, ngay từ khâu tuyển dụng, nhà trường đã đưa ra yêu cầu khắt khe như giáo viên phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành Sư phạm, có kinh nghiệm giảng dạy tại môi trường quốc tế, các giáo viên (và toàn bộ nhân viên nhà trường) đều phải cung cấp lý lịch tư pháp, hoàn thành khoá đào tạo An toàn và Bảo vệ trẻ em (safeguarding) theo quy định của tập đoàn ISP.

Trước khi bước vào năm học mới, đội ngũ giáo viên được tập huấn với Ban Giám hiệu Trường Hà Nội Toronto và Giám đốc học thuật của tập đoàn ISP. Ngoài ra, giáo viên cũng thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo, hội thảo và các chương trình phát triển chuyên môn để cập nhật kiến thức và kỹ năng mới đảm bảo chất lượng giảng dạy luôn ở mức cao nhất.

Cô Thu Biên - Hiệu trưởng của nhà trường đã hào hứng chia sẻ với giáo viên trong đợt tập huấn mới đây: "Không chỉ học sinh tới trường để học tập mà chính bản thân chúng ta - những người quản lý và những người thầy cũng liên tục cần học tập, cập nhật kiến thức và phương pháp giảng dạy mới nhất để đem lại cho các con môi trường học tập tốt nhất".

Đội ngũ Giáo Viên Quốc Tế giảng dạy tại trường Hà Nội Toronto.

Đội ngũ Giáo Viên Quốc Tế giảng dạy tại trường Hà Nội Toronto.

Ưu Điểm của chương trình tích hợp Ontario, Canada

Giáo dục Canada nổi tiếng với phương pháp giảng dạy tiên tiến, chú trọng vào việc phát triển toàn diện cho học sinh. Tại Trường Hà Nội Toronto, các em được hưởng lợi từ chương trình tích hợp Ontario, Canada với các phương pháp học tập khuyến khích học sinh tham gia tích cực vào quá trình học tập, phát triển tư duy phản biện và khả năng tự học. Môn học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) và môn Công nghệ thông tin không chỉ được tích hợp ở nhiều bộ môn và nhiều cấp học, mà còn được coi như những môn học riêng biệt, nhằm nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, sáng tạo và hợp tác.

Để tìm hiểu cụ thể về cơ sở vật chất và chương trình giáo dục ưu tú tại trường Hà Nội Toronto, phụ huynh vui lòng liên hệ:

Cam kết chia sẻ và đồng hành cùng phụ huynh của Trường Hà Nội Toronto qua những ưu đãi gắn bó trọn đời.

Cam kết chia sẻ và đồng hành cùng phụ huynh của Trường Hà Nội Toronto qua những ưu đãi gắn bó trọn đời.

Trường Hà Nội Toronto:

· Địa chỉ: Ô TH3, KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng, phố Hoàng Minh Giám, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

· Hotline: (+84) 869 111 800

· Website:https://tuyensinh.hanoitorontoschool.edu.vn/

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thường xuyên kiểm tra kiến thức học sinh.

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thầm lặng cống hiến trên vùng sâu Tu Mơ Rông

(PLVN) - Nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy; truyền ngọn lửa say nghề đến đội ngũ giáo viên; thương yêu, miệt mài truyền thụ tri thức cho bao thế hệ học sinh, thầy giáo Phạm Quốc Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) xã Đăk Sao đã và đang góp sức vào sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Đọc thêm

Thiêng liêng và đẹp đẽ - tình thầy trò…

Thầy giáo Nguyễn Quang Thọ và cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ câu chuyện xóa mù chữ cho đồng bào Mông trong chương trình “Thay lời tri ân” 2024. (Ảnh: MOET)

(PLVN) - Mỗi chúng ta đều có một vài người thầy sẽ ở trong tim suốt hành trình về sau này của cuộc đời. Có thể đó là những người thầy đã nắm tay bạn vượt qua những ngã rẽ bất ngờ, hoặc đó chỉ giản đơn là những người thầy trong miền thơ ấu trong veo, ăm ắp kỷ niệm. Bởi thế, mỗi chúng ta luôn có một nơi để trở về, thiêng liêng và đẹp đẽ, được viết nên bởi tình thầy trò…

Giải pháp để giáo dục Việt Nam thăng hạng quốc tế

GS. Võ Xuân Vinh. (Ảnh: Thảo Nguyên)
(PLVN) - Mới đây, tại cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm có phát biểu, ngành Giáo dục Việt Nam cần phấn đấu thăng hạng trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế. Theo mục tiêu, đến 2030, Việt Nam nằm trong 3 nước đứng đầu ASEAN về số lượng các công bố quốc tế và chỉ số ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học, có trường ĐH lọt top 100 hàng đầu trên thế giới.

Người 'gieo mầm' tri thức bằng sự tận tâm và sáng tạo ở Bắc Ninh

Cô Đỗ Thị Chuyên - giáo viên dạy môn Sinh học, trường THCS Từ Sơn. (Ảnh: NVCC).
(PLVN) - Trong lớp học, tiếng giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Chuyên (trường THCS Từ Sơn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vang lên nhẹ nhàng nhưng đầy nhiệt huyết, như truyền đi niềm đam mê và sự tận tuỵ, dẫn dắt học sinh bước vào hành trình khám phá tri thức, để những ước mơ của các em được ươm mầm và lớn lên từng ngày...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Hoàn thiện quy định để tạo điều kiện cho nhà khoa học cống hiến

Một chuyên gia cho rằng đang có “lỗ hổng” pháp lý trong xử lý sự việc bị rút bài báo khoa học. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có một số bài viết phản ánh về vấn đề rút bài báo khoa học, nhiều ý kiến cho rằng cần có một bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực đạo đức, liêm chính cho các nhà khoa học; trong đó quy định chặt chẽ những điều được và không được phép làm, hướng xử lý khi có sai phạm, đặc biệt với các đề tài nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước.

Người thầy tâm huyết với công tác trẻ em

Trong vai trò Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thầy Đặng Tất Dũng đã đồng hành cùng trẻ em trong quá trình chuẩn bị hai Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em trong 2 năm 2023 - 2024. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật TP HCM, đồng thời cũng là Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương nên TS. Đặng Tất Dũng còn được biết đến là người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ em. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có dịp trò chuyện cùng thầy về những câu chuyện liên quan đến trẻ em.

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...