Tiết lộ ưu điểm của trực thăng “sát thủ cá sấu” Ka-52M Nga

 Trực thăng Ka-52M của Nga.
Trực thăng Ka-52M của Nga.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Các máy bay trực thăng Ka-52M phiên bản hiện đại hóa có khả năng bảo vệ tốt hơn và có một số đặc điểm khác so với các máy bay tiền nhiệm.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được chuyên gia quân sự Alexey Sukonkin đưa ra trong một cuộc trao đổi.

“Máy bay trực thăng Ka-52M là những cỗ máy có khả năng tấn công các mục tiêu ở xa hơn và đảm bảo an toàn cho tổ lái”, ông Sukonkin nói.

Vị chuyên gia cho biết, các trực thăng này được trang bị tên lửa dẫn đường đa năng hạng nhẹ (LMUR) Izdeliye 305, có tốc độ lên tới 230m/s, có thể bắn trúng cả mục tiêu đứng yên và di chuyển ở khoảng cách lên tới 14,5km.

Bên cạnh đó, lượng thuốc nổ lớn chứa trong LMUR cho phép chúng phá hủy hiệu quả các vật thể lớn như sở chỉ huy và doanh trại.

Ngoài ra, máy bay Ka-52M còn có trạm quang điện tử cải tiến và kênh chụp ảnh nhiệt, cho phép máy bay trực thăng này “nhìn” xa hơn và rõ ràng hơn.

Bản thân các thiết bị này cũng được trang bị áo giáp nâng cấp, giúp bảo vệ chúng khỏi tên lửa tầm nhiệt.

Ka-52M là phiên bản nâng cấp của trực thăng tấn công Ka-52 Alligator. Theo thông tin từ đơn vị thiết kế, vũ khí tên lửa của trực thăng Ka-52M đã được tiêu chuẩn hóa với bộ vũ khí của trực thăng Mi-28NM, giúp tăng đáng kể tầm hoạt động của nó. Ka-52M cũng được trang bị hệ thống radar mới và tên lửa tầm xa hơn.

Thiết kế của mẫu trực thăng KA-52M cũng áp dụng các giải pháp kỹ thuật tốt nhất như hệ thống xác định và thu nhận mục tiêu quang điện tử tầm xa hơn được ổn định bằng con quay hồi chuyển, bộ truyền động kỹ thuật số mới để tăng độ chính xác ngắm của súng, khung gầm mới…

Ka-52M sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa và tác chiến điện tử L418 Monoblock, được sử dụng ban đầu trên Ka-52E cho Ai Cập. Tuy nhiên, ở biến thể này, nó là một giải pháp toàn diện, bảo vệ máy bay trực thăng ở mức tối đa.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nga Denis Manturov từng đề cập tới khả năng tương tác của mẫu trực thăng này với máy bay không người lái UAV bằng các yếu tố trí tuệ nhân tạo.

Khả năng này cho phép Ka-52M có thể điều khiển các UAV trinh sát và tấn công từ boong tàu, tương tự như mẫu trực thăng AH-64E Apache Guardian của Mỹ.

Máy bay không người lái sẽ tìm mục tiêu và vượt qua các khu vực phòng không nguy hiểm của đối phương. Nó sẽ giúp trực thăng đối đầu với tên lửa tầm xa. Phi hành đoàn trên trực thăng sẽ hoạt động với rủi ro tối thiểu và hiệu quả tối đa.

Tin cùng chuyên mục

Giải thưởng Nhà giáo Ghana 2024 là một trong những giải thưởng cao quý nhất để công nhận, tôn vinh những đóng góp của các giáo viên khắp cả nước này. (Ảnh: UNICEF)

Nghề giáo bốn phương

(PLVN) - Giáo viên tại các quốc gia đang phát triển thường xuyên đối diện với nhiều thách thức lớn như nghèo đói, thiếu hụt nguồn lực, lớp học quá tải, điều kiện công nghệ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn luôn kiên trì và tận tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để mang lại tri thức và hy vọng cho từng học sinh, dù cho điều đó đôi khi vượt xa trách nhiệm công việc của họ.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.