Tiết lộ nhiều sự kiện hấp dẫn tại Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018

Lễ hội pháo hoa đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng
(PLO) - Ngày 7/3, UBND TP.Đà Nẵng kết hợp tập đoàn Sun Group tổ chức họp công bố chính thức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà nẵng 2018 (DIFF 2018).

DIFF 2018 với chủ đề Huyền thoại những cây cầu diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 30/4 đến hết 30/6. Lễ hội có 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Năm nay, lễ hội sẽ có tổng cộng 8 đội thi đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ là Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Bên cạnh những đội vững mạnh, đạt thành tích cao tại kỳ pháo hoa trước, DIFF 2018 còn có sự góp mặt của những tên tuổi mới, hứa hẹn sẽ mang đến những sắc màu pháo hoa hoàn toàn khác biệt.

Chủ đề Huyền thoại những cây cầu sẽ kể với khán giả câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, thông qua những cây cầu, biểu tượng ghi nhận dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc. Mỗi đội tham dự cũng là biểu trưng cho 1 nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối 5 châu và kết nối tương lai.

DIFF 2018 có chủ đề huyền thoại của những cây cầu, diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 30/4 đến 30/6.
DIFF 2018 có chủ đề huyền thoại của những cây cầu, diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 30/4 đến 30/6.

Đêm khai mạc diễn ra vào tối 30/4 với phần thi đấu mở màn của 2 đội Việt Nam- Ba Lan. Các đêm thi tiếp theo lần lượt: 25/6 Pháp- Mỹ, 2/6 Ý- Hồng Kông (Trung Quốc), 9/6 Thụy Điển-  Bồ Đào Nha. 2 đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải Nhất, Nhì, diễn ra vào đêm 30/6. Với những màn tranh tài gay cấn, chuyên nghiệp của các cường quốc pháo hoa, DIFF 2018 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách 1 mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần thứ 2 với vô vàn cảm xúc, trải nghiệm mới mẻ.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải là Tổng đạo diễn của lễ hội năm nay. 

Đồng hành các đêm thi pháo hoa là hàng loạt các sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật khiến đường phố, các điểm vui chơi công cộng của Đà nẵng tưng bừng suốt 2 tháng diễn ra lễ hội. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng cho biết, sau 7 năm đăng cai và 1 năm đổi mới về quy mô tổ chức, Đà Nẵng đã xây dựng được thương hiệu Thành phố pháo hoa, đưa DIFF trở thành lễ hội được mong chờ nhất của năm. Từ thành công của DIFF 2017, thành phố tin tưởng rằng, Sun Group sẽ tiếp tục có những đầu tư công phu về nội dung, hoành tráng về quy mô, đưa DIFF tiếp tục là lễ hội phải đến với bạn bè năm châu và góp phần xây dựng danh hiệu Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho Đà Nẵng”. 

Giới thiệu phối cảnh sân khấu DIFF 2018
Giới thiệu phối cảnh sân khấu DIFF 2018

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group khẳng định: “Thành công sẽ trở thành động lực, những điều chưa làm được trong mùa pháo hoa DIFF 2017 sẽ được khắc phục, để DIFF 2018 rực rỡ, sôi động và cuốn hút hơn. Sun Group luôn chú trọng đổi mới, làm sao để xây dựng một thương hiệu Thành phố pháo hoa mỗi năm lại độc đáo hơn, nghệ thuật hơn. Với những nỗ lực đó, chúng tôi kỳ vọng DIFF 2018 sẽ thu hút thêm nhiều ngàn lượt khách đến với thành phố trong 2 tháng hè và từng bước đưa DIFF gia nhập hệ thống các festival văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giải trí đạt tiêu chuẩn của Diễn đàn Festival Quốc tế -IFF -UNESCO đúng như kỳ vọng đặt ra trong thời hạn 10 năm 2017-2027”. 

Đọc thêm

VTV và CMG công bố chương trình hợp tác truyền thông trọng điểm

Lãnh đạo VTV và CMG nhấn nút khởi động chuỗi chương trình hợp tác giữa hai đài truyền quốc gia của Việt Nam và Trung Quốc (ảnh BTC).
(PLVN) - Chiều 14/4/2025, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố hợp tác truyền thông VTV - CMG và giới thiệu các dự án truyền thông trọng điểm giai đoạn 2025–2026. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và biên tập viên của VTV và CMG.

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ
(PLVN) - Tuần qua, phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” tiếp tục đứng đầu phòng vé. Sự quan tâm của khán giả được dự đoán sẽ giúp bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trụ rạp lâu dài.

Điều ít biết về những nét vẽ đầu tiên của phim hoạt hình Việt Nam

“Đáng đời thằng Cáo” - bộ phim hoạt hình đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Tại Việt Nam, hành trình phát triển của phim hoạt hình tựa như một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu và đầy cảm xúc. Từ nét vẽ đầu tiên cho đến thành công rực rỡ như hiện tại, đó là công sức của biết bao thế hệ nghệ sĩ đầy đam mê, miệt mài cống hiến với bộ môn được gọi là môn nghệ thuật thứ 8.

Dalat Best Dance Crew vươn tầm quốc tế

Dalat Best Dance Crew 2024 quy tụ nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp.

(PLVN) -  Ngày 11/4, thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí, bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: “Dalat Best Dance Crew đã tạo dấu ấn lớn không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực, sáng tạo cho giới trẻ”.

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt
(PLVN) - “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là bộ phim Việt đầu tiên chào sân trong tháng 4. Tác phẩm nhanh chóng được chú ý sau 1 ngày chiếu sớm.

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?
(PLVN) - Sau "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Gia đình mình vui bất thình lình"... dòng phim gia đình Việt tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trên "khung giờ vàng", trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều khán giả.

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé
(PLVN) - Dù dẫn đầu phòng vé Việt tuần qua với doanh thu gần 15 tỷ đồng, song "Âm dương lộ" vẫn chưa tạo được nhiều sức hút. Việc ê-kíp để dàn diễn viên tham dự buổi ra mắt bằng xe cứu thương cũng khiến bộ phim đối mặt làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt
(PLVN) - “Địa đạo” và “Mưa đỏ” - 2 bộ phim điện ảnh lấy đề tài chiến tranh lần lượt ra rạp vào dịp kỷ niệm những sự kiện trọng đại của đất nước đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.