Tiếp vụ Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy của khách hàng: Nhiều khách hàng ”đồng loạt kêu trời”

(PLO) -Qua nhiều lần kĩ thuật viên báo “nhầm bệnh”, khách hàng sửa chữa điện thoại tại Nhật Cường Mobile ( cơ sở Giảng Võ) nhận lại là một chiếc điện thoại hoàn toàn mới, với imei mới, dung lượng mới và và sử dụng trong tình trạng luôn bị mất dịch vụ, tự động ngắt khi đàm thoại. Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải thông tin trên đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả. Vụ đánh tráo ruột máy của khách hàng, đây không phải lần đầu!

Ngày 15/03/2013, Báo Pháp luật Việt Nam có đăng tải bài viết : “Khách hàng  “tố” Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém”, ngay sau đó đã nhận được phản hồi từ nhiều độc giả, trong đó có những người từng là khách hàng của Nhật Cường Mobile. Hầu hết đều cho rằng cần xem xét lại dịch vụ của Nhật Cường Mobile, những sự việc tương tự đã từng diễn ra, đặc biệt là tình trạng đánh tráo ruột máy.

Thay kính màn hình điện thoại thay luôn cả imei, dung lượng và tên người dùng

Đây là phản hồi mới nhất của khách hàng về Nhật Cường, họ cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi của Nhật Cường như lời ông Huy trả lời báo chí.
Đây là phản hồi mới nhất của khách hàng về Nhật Cường, họ cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi của Nhật Cường như lời ông Huy trả lời báo chí.

Theo đó, chị T.T.H ( Hà Nội) có mang một điện thoại bị vỡ kính đến Nhật Cường Mobile tại cơ sở Giảng Võ để sửa. Trong quá trình sửa chữa phía kĩ thuật viên tại cơ sở Nhật Cường Mobile Giảng Võ đã nhiều lần báo “nhầm bệnh”  khiến chị mất tiền oan, thậm chí máy chị.H ngày càng hư hỏng nặng hơn. Với lỗi ban đầu là vỡ kính nhưng chị đã phải chi trả số tiền gần 6 triệu đồng để cuối cùng nhận về một “xác máy” “không hơn không kém”. Phải chăng,do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay đó là một trong những “công đoạn” để chặt chém khách hàng..? Dư luận đang cần câu trả lời từ phía Nhật Cường Mobile !

“Tiền mất tật mang”  là vậy, đáng nói hơn là chiếc điện thoại trước và sau khi được phía kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile sửa chữa hoàn toàn khác nhau. Vẫn vỏ điện thoại cũ, nhưng imei mới, dung lượng mới và tên máy cũng mới. Chị.H cho biết: sau khi nhận được điện thoại từ phía Nhật Cường Mobile chị vô cùng “sửng sốt”. Điện thoại đã không còn tên của chị, máy trước đó là phiên bản dung lượng 64G nhưng khi nhận máy sau khi sửa chữa tại Nhật Cường Mobile là là phiên bản dung lượng 16G. Imei trên vỏ máy và imei kiểm tra trên máy hoàn toàn không giống nhau. 

Chắc hẳn không chỉ khách hàng là chị.H mà bất cứ ai sau khi nghe được sự việc đều lấy làm ngạc nhiên khi kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile thay kính điện thoại mà có thể thay đổi cả imei, tên người dùng và dung lượng máy (..?).

Khi phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đặt lịch làm việc với Nhật Cường Mobile để tìm câu trả lời cho sự việc trên, tìm lại sự công bằng cho khách hàng thì phía công ty lại  tỏ ra “thờ ơ”, “lảng tránh”. Phóng viên đã liên hệ  tại văn phòng của Nhật Cường Mobile và được phía văn phòng cung cấp số điện thoại của anh Huy với sự giới thiệu “ người đại diện công ty”. Sau khi liên lạc với anh  Huy thì anh Huy lại cung cấp một số điện thoại khác tên là  Hưng (được giới thiệu là người phụ trách) để liên hệ trực tiếp. Tuy vậy, qua rất nhiều lần liên lạc ( gọi và nhắn tin), phóng viên đều không nhận được câu trả lời từ phía anh Hưng.

Nhiều khách hàng và độc giả phản hồi: Vụ việc đánh tráo ruột máy, đây không phải lần đầu.

Để khách quan hơn sự việc, PV Báo Pháp luật Việt Nam có liên hệ lại với khách hàng T.T.H. Chị.H cho biết phía Nhật Cường Mobile vẫn chưa giải quyết thỏa đáng, và yêu cầu chị H xóa những thông tin chị lan tỏa trên các fanpage trước đó.

Cập nhật trên trang Facebook cá nhân của chị T.T.H cũng đăng tải một số thông tin về sự việc trên.Theo đó, Chị.H cho biết phía công ty Nhật Cường Mobile vẫn chưa khắc phục, giải quyết được cho chị, điện thoại chị vẫn trong tình trạng mất dịch vụ hoặc tự ngắt khi đàm thoại. Chị.H cũng cho biết thêm, chị chỉ cần phía công ty Nhật Cường Mobile hoàn trả lại số tiền mà kĩ thuật viên đã sửa chữa từ lần thứ 3 trở đi ( từ khi máy bị thay dổi imei và dung lượng). Mọi số tiền khi được Nhật Cường Mobile bồi trả sẽ được chị quyên góp cho Quỹ tấm lòng vàng người Fsoft.

Trong khi đó, sau khi đăng tải bài viết nhận được rất nhiều phản hồi từ phía độc giả, trong đó có một số người từng là khách hàng của Nhật Cường Mobile thì đều “lắc đầu” trước sự việc trên. Một số tài khoản cá nhân cho rằng sự việc này không phải là lần đầu, nhiều người “kêu trời” trước những dịch vụ cũng như chuyên môn của kĩ thuật viên tại Nhật cường Mobile.

Rất nhiều độc giả phản ánh về dịch vụ và sản phẩm của Nhật Cường Mobile.
Rất nhiều độc giả phản ánh về dịch vụ và sản phẩm của Nhật Cường Mobile.

Cụ thể, tài khoản “T.V.N” phản hồi rằng “ chuẩn luôn, đọc bài thấy tình trạng của mình cũng giống”. Một tài khoản khác có tên “ Đ.T.T” cũng cho biết “ 2009 em đi sửa điện thoại cũng từng bị như thế này rồi nhé”. Còn rất nhiều phản hồi của độc giả cũng như khách hàng tới những dịch vụ của Nhật Cường Mobile, cụ thể là phản hồi về thông tin được đăng tải trên Báo Pháp luật Việt Nam trước đó. Hầu hết những phản hồi này đều cho rằng tình trạng kĩ thuật viên báo “nhầm bệnh”, rút ruột máy  đã từng xảy ra.

Thêm cả những người từng sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm của Nhật Cường đồng loạt lên tiếng.
Thêm cả những người từng sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm của Nhật Cường đồng loạt lên tiếng.

Trước những thông tin trái chiều như vậy, dư luận sẽ hiểu sự việc này như thế nào? Nhật Cường Mobile đã  và đang đặt quyền lợi của người tiêu dùng ở đâu? Tại sao phía Nhật Cường Mobile lại tỏ ra “né tránh” báo chí? Hay sự việc này còn nhiều “uẩn khúc” “khó nói” khiến Nhật Cường Mobile phải “né tránh” dư luận? Dư luận đang cần câu trả lời từ phía Nhật Cường Mobile .

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này../..

Đọc thêm

VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Vinaphone 5G

VinaPhone 5G phủ sóng 63/63 Tỉnh, thành phố, chú trọng các khu vực trọng điểm về kinh tế xã hội, cung cấp dịch vụ không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới.
(PLVN) - Ngày 20/12/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Triển khai Kế hoạch năm 2025, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã công bố chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 5G siêu tốc độ, siêu trải nghiệm.

Bảo đảm cung ứng điện trong các dịp lễ, Tết năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục trong các dịp lễ, Tết và sự kiện chính trị, văn hóa lớn năm 2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ban hành Chỉ thị yêu cầu các tập đoàn và đơn vị liên quan lập phương án vận hành, huy động tối ưu các nguồn điện, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhiên liệu và tăng cường các biện pháp phòng ngừa, xử lý sự cố, góp phần phục vụ các hoạt động trọng đại của đất nước.

Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ từ việc sấy, sưởi ấm trong mùa đông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Mùa đông, nhu cầu sưởi ấm và sấy khô tăng cao khiến nguy cơ cháy, nổ từ thiết bị điện trở nên đáng lo ngại. Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp an toàn PCCC như sử dụng thiết bị đạt chuẩn, không để gần vật liệu dễ cháy và luôn cảnh giác để bảo vệ tính mạng, tài sản.

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Diễn tập an ninh mạng quốc gia - đề cao sự phối hợp nhịp nhàng

Các đội diễn tập từ chính những tình huống có thật. (Ảnh: A05)
(PLVN) - Thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia và kỷ niệm Ngày An ninh mạng Việt Nam, Bộ Công an phối hợp với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia lần đầu tiên tổ chức diễn tập an ninh mạng quốc gia năm 2024 với chủ đề “Ứng phó khắc phục sự cố tấn công APT vào hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia”.

Cảnh báo nguy cơ từ pháo nổ tự chế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Pháo tự chế bị cơ quan Công an thu giữ (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
(PLVN) -  Công an TP Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng mua bán và sản xuất pháo nổ tự chế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, một số đối tượng vẫn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản và an ninh trật tự xã hội.

EU khởi động dự án hệ thống vệ tinh an ninh mới trị giá hơn 10 tỷ Euro

Mô phỏng mạng lưới vệ tinh Starlink trên quỹ đạo Trái Đất. (Ảnh: SpaceX)
(PLVN) - Liên minh Châu Âu vừa ký kết các hợp đồng quan trọng để triển khai dự án hệ thống vệ tinh IRIS² trị giá 10,6 tỷ euro (11,1 tỷ USD), nhằm đối phó với sự phát triển mạnh mẽ của Starlink do Elon Musk dẫn đầu và các mạng internet vệ tinh khác. Đây là bước tiến lớn trong nỗ lực củng cố chủ quyền số và an ninh thông tin của Châu Âu.

AI và 5G sẽ thúc đẩy nền kinh tế, tạo “đột phá” trong các lĩnh vực y tế, cứu hộ cứu nạn…

Các chuyên gia ghi nhận tiềm năng to lớn của 5G trong việc trở thành trụ cột quan trọng cho kết nối thông minh, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và chuyển đổi số.
(PLVN) -  AI và 5G sẽ tạo được cuộc đột phá trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, y tế, cứu hộ, cải tiến sản xuất, công nghiệp truyền hình, sáng tạo nội dung… và thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế. Đồng thời, nếu các sản phẩm và giải pháp dựa trên AI được áp dụng rộng rãi thì nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ đạt được 200 tỷ USD vào 2030.

Bộ Công an diễn tập ứng phó sự cố tấn công mạng

Trung tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội an ninh mạng quốc gia.
(PLVN) -  Thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia và kỷ niệm Ngày An ninh mạng Việt Nam, Bộ Công an phối hợp Hiệp hội An ninh mạng quốc gia lần đầu tiên tổ chức Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2024 với chủ đề “Ứng phó khắc phục sự cố tấn công APT vào hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia”.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Quản lý thị trường sẽ là lực lượng chủ công trong kiểm soát thị trường

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh báo cáo tại buổi tổng kết
(PLVN) -  Xác định năm 2025 sẽ có xáo trộn trong lực lượng khi mô hình Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) kết thúc hoạt động nhưng Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, dù ở đơn vị nào, lực lượng QLTT cũng thể hiện bản lĩnh, phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ, trở thành lực lượng chủ công, nòng cốt trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.