Tiếp vụ Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy của khách hàng: Nhiều khách hàng ”đồng loạt kêu trời”

(PLO) -Qua nhiều lần kĩ thuật viên báo “nhầm bệnh”, khách hàng sửa chữa điện thoại tại Nhật Cường Mobile ( cơ sở Giảng Võ) nhận lại là một chiếc điện thoại hoàn toàn mới, với imei mới, dung lượng mới và và sử dụng trong tình trạng luôn bị mất dịch vụ, tự động ngắt khi đàm thoại. Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải thông tin trên đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả. Vụ đánh tráo ruột máy của khách hàng, đây không phải lần đầu!

Ngày 15/03/2013, Báo Pháp luật Việt Nam có đăng tải bài viết : “Khách hàng  “tố” Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém”, ngay sau đó đã nhận được phản hồi từ nhiều độc giả, trong đó có những người từng là khách hàng của Nhật Cường Mobile. Hầu hết đều cho rằng cần xem xét lại dịch vụ của Nhật Cường Mobile, những sự việc tương tự đã từng diễn ra, đặc biệt là tình trạng đánh tráo ruột máy.

Thay kính màn hình điện thoại thay luôn cả imei, dung lượng và tên người dùng

Đây là phản hồi mới nhất của khách hàng về Nhật Cường, họ cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi của Nhật Cường như lời ông Huy trả lời báo chí.
Đây là phản hồi mới nhất của khách hàng về Nhật Cường, họ cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi của Nhật Cường như lời ông Huy trả lời báo chí.

Theo đó, chị T.T.H ( Hà Nội) có mang một điện thoại bị vỡ kính đến Nhật Cường Mobile tại cơ sở Giảng Võ để sửa. Trong quá trình sửa chữa phía kĩ thuật viên tại cơ sở Nhật Cường Mobile Giảng Võ đã nhiều lần báo “nhầm bệnh”  khiến chị mất tiền oan, thậm chí máy chị.H ngày càng hư hỏng nặng hơn. Với lỗi ban đầu là vỡ kính nhưng chị đã phải chi trả số tiền gần 6 triệu đồng để cuối cùng nhận về một “xác máy” “không hơn không kém”. Phải chăng,do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay đó là một trong những “công đoạn” để chặt chém khách hàng..? Dư luận đang cần câu trả lời từ phía Nhật Cường Mobile !

“Tiền mất tật mang”  là vậy, đáng nói hơn là chiếc điện thoại trước và sau khi được phía kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile sửa chữa hoàn toàn khác nhau. Vẫn vỏ điện thoại cũ, nhưng imei mới, dung lượng mới và tên máy cũng mới. Chị.H cho biết: sau khi nhận được điện thoại từ phía Nhật Cường Mobile chị vô cùng “sửng sốt”. Điện thoại đã không còn tên của chị, máy trước đó là phiên bản dung lượng 64G nhưng khi nhận máy sau khi sửa chữa tại Nhật Cường Mobile là là phiên bản dung lượng 16G. Imei trên vỏ máy và imei kiểm tra trên máy hoàn toàn không giống nhau. 

Chắc hẳn không chỉ khách hàng là chị.H mà bất cứ ai sau khi nghe được sự việc đều lấy làm ngạc nhiên khi kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile thay kính điện thoại mà có thể thay đổi cả imei, tên người dùng và dung lượng máy (..?).

Khi phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đặt lịch làm việc với Nhật Cường Mobile để tìm câu trả lời cho sự việc trên, tìm lại sự công bằng cho khách hàng thì phía công ty lại  tỏ ra “thờ ơ”, “lảng tránh”. Phóng viên đã liên hệ  tại văn phòng của Nhật Cường Mobile và được phía văn phòng cung cấp số điện thoại của anh Huy với sự giới thiệu “ người đại diện công ty”. Sau khi liên lạc với anh  Huy thì anh Huy lại cung cấp một số điện thoại khác tên là  Hưng (được giới thiệu là người phụ trách) để liên hệ trực tiếp. Tuy vậy, qua rất nhiều lần liên lạc ( gọi và nhắn tin), phóng viên đều không nhận được câu trả lời từ phía anh Hưng.

Nhiều khách hàng và độc giả phản hồi: Vụ việc đánh tráo ruột máy, đây không phải lần đầu.

Để khách quan hơn sự việc, PV Báo Pháp luật Việt Nam có liên hệ lại với khách hàng T.T.H. Chị.H cho biết phía Nhật Cường Mobile vẫn chưa giải quyết thỏa đáng, và yêu cầu chị H xóa những thông tin chị lan tỏa trên các fanpage trước đó.

Cập nhật trên trang Facebook cá nhân của chị T.T.H cũng đăng tải một số thông tin về sự việc trên.Theo đó, Chị.H cho biết phía công ty Nhật Cường Mobile vẫn chưa khắc phục, giải quyết được cho chị, điện thoại chị vẫn trong tình trạng mất dịch vụ hoặc tự ngắt khi đàm thoại. Chị.H cũng cho biết thêm, chị chỉ cần phía công ty Nhật Cường Mobile hoàn trả lại số tiền mà kĩ thuật viên đã sửa chữa từ lần thứ 3 trở đi ( từ khi máy bị thay dổi imei và dung lượng). Mọi số tiền khi được Nhật Cường Mobile bồi trả sẽ được chị quyên góp cho Quỹ tấm lòng vàng người Fsoft.

Trong khi đó, sau khi đăng tải bài viết nhận được rất nhiều phản hồi từ phía độc giả, trong đó có một số người từng là khách hàng của Nhật Cường Mobile thì đều “lắc đầu” trước sự việc trên. Một số tài khoản cá nhân cho rằng sự việc này không phải là lần đầu, nhiều người “kêu trời” trước những dịch vụ cũng như chuyên môn của kĩ thuật viên tại Nhật cường Mobile.

Rất nhiều độc giả phản ánh về dịch vụ và sản phẩm của Nhật Cường Mobile.
Rất nhiều độc giả phản ánh về dịch vụ và sản phẩm của Nhật Cường Mobile.

Cụ thể, tài khoản “T.V.N” phản hồi rằng “ chuẩn luôn, đọc bài thấy tình trạng của mình cũng giống”. Một tài khoản khác có tên “ Đ.T.T” cũng cho biết “ 2009 em đi sửa điện thoại cũng từng bị như thế này rồi nhé”. Còn rất nhiều phản hồi của độc giả cũng như khách hàng tới những dịch vụ của Nhật Cường Mobile, cụ thể là phản hồi về thông tin được đăng tải trên Báo Pháp luật Việt Nam trước đó. Hầu hết những phản hồi này đều cho rằng tình trạng kĩ thuật viên báo “nhầm bệnh”, rút ruột máy  đã từng xảy ra.

Thêm cả những người từng sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm của Nhật Cường đồng loạt lên tiếng.
Thêm cả những người từng sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm của Nhật Cường đồng loạt lên tiếng.

Trước những thông tin trái chiều như vậy, dư luận sẽ hiểu sự việc này như thế nào? Nhật Cường Mobile đã  và đang đặt quyền lợi của người tiêu dùng ở đâu? Tại sao phía Nhật Cường Mobile lại tỏ ra “né tránh” báo chí? Hay sự việc này còn nhiều “uẩn khúc” “khó nói” khiến Nhật Cường Mobile phải “né tránh” dư luận? Dư luận đang cần câu trả lời từ phía Nhật Cường Mobile .

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này../..

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Hệ thống pin lớn nhất Châu âu đi vào hoạt động, có thể cung cấp điện cho toàn bộ Scotland trong hai giờ

Zenobē bắt đầu vận hành thương mại nhà máy pin Blackhillock ở Scotland. (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Tập đoàn Zenobē, một trong những đơn vị hàng đầu của Vương Quốc Anh trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng bằng pin, vừa chính thức vận hành thương mại hệ thống pin Blackhillock tại Scotland. Đây được xem là cơ sở lưu trữ pin lớn nhất châu Âu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tích hợp năng lượng tái tạo và ổn định lưới điện.

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025
(PLVN) - Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại - xuất khẩu quan trọng của ngành gỗ Việt Nam, góp phần kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như thể hiện rõ tiềm năng phát triển của ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm
(PLVN) - Còn 2 ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa Hà Nội đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các cửa hàng đã đồng loạt nhập về nhiều loại hoa đa dạng về chủng loại, màu sắc, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng.

Giá muối tăng, diêm dân đặt nhiều kỳ vọng

Giá muối tăng, diêm dân đặt nhiều kỳ vọng
(PLVN) - Từ sau Tết Nguyên đán năm 2025 đến nay, nhờ nắng nóng kéo dài, không có mưa trái mùa đã giúp diêm dân Bạc Liêu đẩy nhanh việc thu hoạch muối vụ sản xuất với sự kỳ vọng về giá cả và năng suất.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm mạnh

Giá xăng dự báo giảm mạnh vào ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước ngày mai (6/3) được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm khoảng 650-750 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm từ 550-600 đồng/lít.

Siêu xe Maserati tự lái phá kỷ lục tốc độ

Siêu xe Maserati tự lái phá kỷ lục tốc độ (Ảnh: New Atlas)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Milano (Politecnico di Milano), Italy, vừa lập kỷ lục tốc độ mới cho xe tự lái, khi đưa một chiếc Maserati MC20 Coupe lao vun vút trên đường băng với vận tốc 318 km/h (197,7 mph).

Google phát triển chip Taara truyền internet bằng ánh sáng

Chip Taara (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Google vừa tiết lộ thêm thông tin về chip Taara – công nghệ truyền tải internet tốc độ cao bằng ánh sáng, hứa hẹn đạt tốc độ lên đến 20Gbps. Với khả năng loại bỏ hoàn toàn dây cáp, con chip này có thể thay đổi cách con người kết nối và sử dụng internet trong tương lai.

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu
(PLVN) - Cây đàn kìm cách điệu bằng muối cao hơn 4m, nặng khoảng 500kg sẽ được trưng bày tại Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”, được tổ chức lần đầu tiên tại  TP Bạc Liêu và huyện Đông Hải (ngày 6-8/3).

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3
(PLVN) -  Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 650 triệu đồng, cuộc thi cá nhân hóa “bé ba” VinFast VF 3 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên toàn quốc. Ngay ngày đầu tiên mở cổng, hàng loạt chủ xe đã nhanh chóng đăng ký dự thi, sẵn sàng để săn giải thưởng.

Chiều nay, giá xăng có thể giảm

Giá xăng có thể giảm sau 2 lần tăng liên tiếp (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành chiều nay (27/2), giá xăng trong nước được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá xăng dự kiến quay đầu giảm từ 100-150 đồng/lít.

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

oneSME - 'Chìa khóa mở cánh cổng' chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sàn thương mại điện tử oneSME do VNPT phát triển đang thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
(PLVN) - Sàn thương mại điện tử oneSME – nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do VNPT nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong thực tiễn đã sớm thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam thời điểm Nghị quyết 57-NQ/TW đang triển khai thực hiện sâu rộng.