Tiếp tục ưu đãi visa cho công dân Việt, du lịch Đài Loan hưởng lợi

Tiếp tục ưu đãi visa cho công dân Việt, du lịch Đài Loan hưởng lợi
(PLVN) - Tổ chức Du lịch Thế giới (WTTC) đánh giá chính sách miễn thị thực tại các quốc gia, vùng lãnh thổ tại ASEAN đã làm tăng thêm 1,6%-3,1% số việc làm trực tiếp cho ngành du lịch, từ đó kéo theo các ngành khác đều hưởng lợi.

Điều kiện thuận lợi

Trong thời gian gần đây, Đài Loan đang là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách Việt. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 11 tháng đầu năm 2019, số lượng du khách Việt Nam đến Đài Loan (Trung Quốc) là 777.120 lượt khách, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2018. 

Ở chiều ngược lại, số lượt khách Đài Loan (Trung Quốc) sang Việt Nam tăng trưởng rất cao, đạt 29,8% so với năm 2018, tương đương 927 nghìn lượt khách. Trong tháng 1/2020, số lượt khách Đài Loan (Trung Quốc) sang Việt Nam đạt 76.100 người, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một trong số những lý do khiến tổng lượng du khách Việt Nam sang xứ Đài tăng nhanh là do Đài Loan (Trung Quốc) dành cho Việt Nam nhiều ưu đãi về chính sách visa. Cụ thể, từ tháng 8/2019, công dân Việt Nam và một số nước khi vực Đông Nam Á và Ấn Độ nếu có visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của các nước Mỹ, Canada, Anh, EU hoặc visa Schengen, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn, sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong thời gian 14 ngày.

Tiếp tục ưu đãi visa cho công dân Việt, du lịch Đài Loan hưởng lợi
Tiếp tục ưu đãi visa cho công dân Việt, du lịch Đài Loan hưởng lợi 

Đối với khách đoàn, đầu năm 2019, Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục triển khai chính sách visa dành cho khách du lịch Việt Nam với mục đích hỗ trợ hiệu quả khách đoàn, cho phép đoàn khách từ 5 người thông qua các công ty lữ hành được cơ quan du lịch Việt Nam cấp phép mà không cần chứng minh tài chính. 

Tổ chức Du lịch Thế giới (WTTC) đánh giá chính sách miễn thị thực tại các quốc gia, vùng lãnh thổ tại ASEAN như Đài Loan (Trung Quốc) hay Việt Nam đã làm tăng thêm 1,6%-3,1% số việc làm trực tiếp cho ngành du lịch, từ đó kéo theo các ngành khác đều hưởng lợi.

Việc miễn thị thực được coi là chính sách hợp lý của Đài Loan (Trung Quốc) nhằm “giữ chân” du khách ở những thị trường trọng điểm, lưu trú dài ngày và có mức chi tiêu cao. Điều này mang lại lợi ích to lớn về kinh tế, gia tăng giá trị xuất khẩu du lịch, đồng thời tránh được nhiều nguy cơ, hệ lụy khi phát triển công nghiệp du lịch đại trà.

Bên cạnh đó, sự tác động đáng kể của hoạt động gia tăng các đường bay, tăng tần suất bay kết nối Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) cũng là yếu tố góp phần quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách.

Đẩy mạnh nhiều đường bay mới đến Đài Loan

Nhằm đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh kết nối giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), cuối tháng 12/2019, Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc) với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần. Trong đó, thời gian di chuyển giữa Hà Nội đi Đài Bắc là 3 giờ 30 phút và từ Đài Bắc đến Hà Nội là 3 giờ 45 phút.

Núi Hợp Hoan, một trong những thắng cảnh nổi tiếng Đài Loan (Trung Quốc) (Ảnh: CNN)
Núi Hợp Hoan, một trong những thắng cảnh nổi tiếng Đài Loan (Trung Quốc) (Ảnh: CNN)

Từ 10/2/2019, Hãng triển khai bán vé đường bay Hà Nội – Cao Hùng với giá từ 117.000 VND, dự kiến đường bay bắt đầu khai thác từ tháng 6/2020. Vé của chặng bay Hà Nội – Cao Hùng đã được mở bán trên website Bamboo Airways và hệ thống đại lý.

Các đường bay trên được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay A321neo, kỳ vọng góp phần thúc đẩy, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch, học tập và công tác, giúp hành khách có thêm cơ hội khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn của khu vực châu Á như ở Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc).

Trước đó, Bamboo Airways cũng đã khai thác các chuyến bay thuê chuyến trên các chặng Đà Nẵng – Đài Bắc, Đà Nẵng – Đài Trung, Hà Nội – Đài Nam, nhận được nhiều sự yêu mến của hành khách trong và ngoài nước.

Liên tiếp mở rộng mạng bay

Ngoài đường bay Hà Nội – Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), trong tháng 3 tới, Hãng sẽ khai trương đường bay Hà Nội – Praha, kết nối Việt Nam – CH Séc, trở thành hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng từ Cộng hòa Séc tới khu vực ASEAN tính đến hiện tại. 

 

Trong năm 2020, Hãng tiếp tục đang đẩy mạnh mở rộng kết nối Việt Nam với mạng bay châu Á, châu Âu, châu Úc, châu Mỹ…, đơn cử như đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Australia….

Bên cạnh hoạt động mở mới nhiều đường bay quốc tế, Hãng cũng đang mở mới nhiều đường bay nội địa như TP HCM - Buôn Ma Thuột, TP HCM - Phú Quốc, TP HCM – Chu Lai... Mặt khác, Hãng đang đẩy mạnh hoạt động tăng tần suất khai thác các đường bay trục như HN – TP HCM, TP HCM – Vinh, TP HCM – Hải Phòng... 

Nhằm tối ưu hóa quyền lợi cho khách hàng, Bamboo Airways cũng đang triển khai nhiều chương trình như ưu đãi 50% dịch vụ chọn chỗ trước với hạng vé Bamboo Plus, ưu đãi “Chọn ghế đặc biệt: Thêm tiện nghi, bay hết ý” trị giá 20% dành cho khách hàng. 

Bên cạnh các chương trình ưu đãi tri ân hành khách, Bamboo Airways cũng đang triển khai chương trình quay số may mắn “Tết cùng Bamboo, vi vu đắc lộc”, chương trình khuyến mại “Rinh Chuột Vàng – Rộn Ràng Du Xuân” với hàng chục chỉ vàng tài lộc đang đợi những hành khách may mắn. 

Bamboo Airways đang khai thác 42 đường bay nội địa và quốc tế, vận chuyển hơn 3 triệu lượt hành khách thông qua hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành trong tháng 1/2020 với tỷ lệ 94%.

Trong năm 2020, Hãng dự kiến mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Dự kiến đội bay của Bamboo Airways đạt 50 máy bay, bao gồm 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Tin cùng chuyên mục

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Đọc thêm

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.