Đó là thông tin được ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cung cấp tại Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức vào chiều 28/8.
Theo ông Thưởng, để có được kết quả, con số ấn tượng như vậy, ngành du lịch Hải Phòng đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp: Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quảng bá du lịch Hải Phòng; làm mới sản phẩm du lịch thế mạnh, trong đó có du lịch foodtour…
Bên cạnh đó, Sở cũng đang triển khai xây dựng 2 sản phẩm du lịch mới: chương trình du lịch bằng tàu hỏa thăm Cảng Hải Phòng dự kiến chính thức đi vào hoạt động trong tháng 9/2024 và Chương trình du lịch văn hóa, lịch sử, trải nghiệm gắn với bảo vệ môi trường và hướng nghiệp dành cho học sinh trên địa bàn TP Hải Phòng.
Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí chiều 28/8. |
Sở Du lịch cũng đang tiếp tục triển khai số hóa hình ảnh và thuyết minh tại một số điểm du lịch trên địa bàn TP; nâng cấp website quảng bá du lịch thành Cổng thông tin du lịch thông minh; đây là công cụ quảng bá, xúc tiến du lịch TP.
"Trong 4 tháng cuối năm, Sở Du lịch sẽ kết hợp UBND huyện Cát Hải và các cơ quan liên quan tổ chức các chương trình du lịch thu đông như: tổ chức các giải thể thao để thu hút các vận động viên đến với TP trải nghiệm những sản phẩm du lịch tại đây; tiếp tục khai thác, nâng cao chất lượng sản phẩm du thuyền nghỉ đêm trên vịnh Lan Hạ;..
Đây là một trong những giải pháp phá vỡ tính mùa vụ của du lịch Hải Phòng, góp phần thu hút du khách đến Hải Phòng trong cả 4 mùa. Cùng với đó, Sở đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Hải Phòng theo xu hướng truyền thông số và tham gia sự kiện hội chợ du lịch quốc tế năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh, tổ chức chương trình quảng bá du lịch “Hải Phòng thứ Bảy rong chơi”; hoàn thiện, đưa vào khai thác Cổng thông tin du lịch thông minh…", ông Thưởng cho biết.