Tiếp sức Youtuber

Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
(PLVN) - Các thành viên của Youtube (Youtuber) không chỉ là người thụ động xem các sản phẩm là những clip được đăng trên Youtube mà còn là người đồng sáng tạo nội dung. Ngày nay, không ít YouTuber đã có thể có thu nhập hàng nghìn USD từ trang chia sẻ video này nhờ sáng tạo được những nội dung thu hút cộng đồng.

Để giúp những người chưa có kinh nghiệm có thể có được thu nhập từ YouTube, dự án BOTV ra đời.

Gia tăng giá trị nhờ YouTube

Với cách làm truyền thống, nhiều đơn vị đăng quảng cáo khắp nơi và trông chờ khách hàng tìm đến. Tuy nhiên, nếu biết khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu được nổi tiếng mà còn có thể kiếm thêm được doanh thu từ các clip quảng cáo trên Youtube.

Ví dụ, Thương hiệu spa G đã mở một kênh Youtube và chuyên đăng những clip quay lại quá trình điều trị. Chỉ trong vòng hai năm rưỡi, kênh của spa G đạt được số lượng gần 130 nghìn người đăng ký (sub) và gần 60 triệu lượt xem (view).

Với số lượng sub và view này, thương hiệu của spa đã tiếp cận được với hàng triệu khách hàng. Ngoài ra đơn vị còn một khoản doanh thu khá lớn khác từ YouTube.

Giả sử trung bình Youtube trả 300 USD/triệu lượt xem thì doanh thu từ Youtube của đơn vị đã tăng thêm được 18.000 USD, tương đương hơn 400 triệu.

Tương tự, tiệm cắt tóc S cũng tạo một kênh Youtube chuyên giới thiệu các kiểu tóc và cách chăm sóc tóc nam giới. Kênh này được lập từ tháng 09/2015, đến nay đã có hơn 1 triệu sub và gần 300 triệu view.

Tiệm cắt tóc này hiện nay đã mở đến hàng chục cơ sở tại Hà Nội và TP HCM để phục vụ khách.

Với 300 triệu view, doanh thu tăng thêm, tạm tính khoảng 90.000 USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng mà không liên quan gì đến hoạt động trực tiếp cắt tóc cho khách.

Hai trường hợp nêu trên cho thấy nếu một cơ sở làm ăn biết cách khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu của đơn vị được quảng bá miễn phí mà còn có thể gia tăng doanh thu. 

Trường hợp không có cơ sở làm ăn riêng, người dùng vẫn có thể xây dựng một kênh Youtube cho mình. Ai cũng có sở thích, đam mê hoặc công việc với sở trường riêng của mình, nếu làm khéo, những clip chia sẻ các điểm riêng cũng có thể kiếm thêm được thu nhập từ Youtube.

Vấn đề đặt ra là làm điều đó như thế nào nếu người dùng không có năng khiếu sáng tạo?

Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên
Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên

BOTV chia sẻ cách sáng tạo nội dung YouTube

Tại một buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, một Youtuber từng lấy nút vàng của Youtube chỉ trong vòng 1 năm, cho biết việc xây dựng nội dung cho Kênh là hết sức quan trọng.

“Nội dung kênh phải có điểm nhấn nội dung. Điểm nhấn đó phải có giá trị thực sự đối với người xem. Và vì vậy mà phải có sự đầu tư nghiêm túc. Nghiêm túc từ nghiên cứu để xác định xu hướng cho đến công sức và tiền bạc”, Youtuber Quách Ngọc Tuyên chia sẻ.

Nút vàng Youtube là giải thưởng danh giá mà Youtube tặng cho chủ sở hữu kênh đạt 1 triệu người theo dõi để khuyến khích và gửi lời cảm ơn đến họ vì đã dành nhiều video ý nghĩa cho cộng đồng.

Tuy nhiên, có nội dung tốt không thôi vẫn chưa đủ. Youtuber Quách Ngọc Tuyên  chia sẻ thêm: “Trên cơ sở nội dung ấy, việc tiếp theo cực kỳ quan trọng là làm thế nào để Kênh của mình tiếp cận được với nhiều người xem.”.

Những người tham dự buổi chia sẻ kinh nghiệm hầu hết đều náo nức với việc kiếm thêm thu nhập từ Youtube. Tuy nhiên, cũng nhiều người băn khoăn về khả năng làm nội dung và cách thức tiếp cận khách hàng.

Đại diện BOTV cho biết, dự án BOTV ra đời nhằm mục đích giúp các Youtuber giải quyết vấn đề này. 

BOTV là một dự án của Công ty truyền thông và giải trí BOTV, đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng nội dung và hỗ trợ Kênh của Youtuber khách hàng có được nhiều người xem.

Theo giới thiệu của BOTV, khách hàng có thể tự lập kênh hoặc nhờ họ lập kênh Youtube. Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, BOTV sẽ là đơn vị quản lý kênh cho khách hàng. Tùy vào nhu cầu từng đối tượng, BOTV sẽ cung cấp việc tư vấn, phát triển nội dung Kênh theo chiến lược định sẵn để hướng đến mục tiêu tiếp cận và quảng bá cộng đồng theo dõi, chia sẻ kênh một cách hiệu quả nhất.

Mục tiêu của dịch vụ do BOTV cung cấp sẽ đạt được mức tối thiểu 50 nghìn sub và đủ điều kiện bật nút kiếm tiền theo quy định hiện tại của Youtube.  Sau đó, chủ sở hữu của có thể tự vận hành Kênh để hưởng trọn thu nhập hoặc hợp tác, nhờ BOTV phát triển nội dung và cùng chia sẻ phần thu nhập do Youtube chi trả.

Đối với những người có cơ sở kinh doanh riêng thì ngoài doanh thu kiếm thêm từ Kênh riêng, phần quảng cáo miễn phí và thương hiệu được gia tăng giá trị là phần lãi ròng của riêng họ.

Đọc thêm

Người trẻ chọn quà Tết “kiểu mới” cho cha mẹ

Người trẻ chọn quà Tết “kiểu mới” cho cha mẹ
(PLVN) - “Gu” chọn quà Tết của người trẻ năm nay đã thay đổi. Họ nỗ lực và cố gắng hơn để dành cho cha mẹ và chính bản thân mình món quà có giá trị thiết thực như cuốn sổ tiết kiệm, chỉ vàng hay gói bảo hiểm nhân thọ. 

Vietcombank chung tay mang Tết ấm đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Vietcombank tổ chức tặng quà Tết cho người dân tộc thiểu số tại Kon Tum
(PLVN) - Đã trở thành hoạt động truyền thống, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Công đoàn Vietcombank phát động cán bộ chung tay ủng hộ người nghèo và nhận được sự hưởng ứng của 100% cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống tự nguyện đóng góp tối thiểu 1 ngày lương để cùng nhau lan toả yêu thương và mang Tết ấm đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc.

'Sạc đầy yêu thương' mùa Tết với Re:Charge của cộng đồng Dat Bikers

Nhóm các bạn trẻ mang máy phát điện di động giúp đỡ một chủ tiệm tạp hóa ở quận Bình Thạnh.
(PLVN) - Bắt nguồn từ một nhóm các bạn trẻ trong cộng đồng những người sử dụng xe Dat Bike (Dat Bikers Vietnam), Re:Charge là hành trình chia sẻ nguồn điện đến các hộ kinh doanh nhỏ, giúp họ giảm đi những lo toan vất vả, đồng thời lan tỏa thông điệp kết nối và yêu thương đến mọi miền trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Tết này bạn chọn Lì xì gì?

Tết này bạn chọn Lì xì gì?
(PLVN) - Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Lì xì sẽ luôn là một chủ đề được mọi người quan tâm. Muôn vàn cách Lì xì khác nhau đã được ra đời để làm sao món quà của may mắn đầu năm có thể trở nên vui và thiết thực hơn. Mặc dù vậy, đây vẫn luôn là một câu chuyện còn tồn tại nhiều bất cập.

KIWACO không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ

KIWACO không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ
(PLVN) - Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, KIWACO triển khai nhiều phương thức thanh toán trực tuyến qua các kênh thanh toán của ngân hàng, các tổ chức trung gian thu hộ để đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền nước, với tiêu chí nhanh chóng, an toàn, tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng nước...

Công ty Cổ phần may BGG vượt khó, lo Tết cho công nhân

Lãnh đạo Công ty Công ty Cổ phần may BGG tặng quà tết cho công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.
(PLVN) - Với phương châm lấy người lao động làm động lực để ổn định và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần may BGG nỗ lực vượt khó, lo lương, thưởng tết đầy đủ để người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp và đón Tết an vui, ấm áp.

Viettel ứng dụng AI để tối ưu vùng phủ giải quyết bài toán dịch chuyển thuê bao dịp Tết Nguyên Đán

Viettel chủ động quy hoạch định cỡ, bắt tay vào triển khai các giải pháp đảm bảo mạng lưới từ trước Tết 1 tháng.
(PLVN) - Lần đầu tiên trong dịp Tết Nguyên Đán này, Viettel ứng dụng AI trong việc tối ưu chất lượng mạng. Ứng dụng XO do chính các kỹ sư Viettel Networks phát triển sẽ kịp thời tinh chỉnh vùng phủ khi thuê bao di chuyển trên toàn bộ mạng lưới, điều mà không thể thực hiện bằng sức người.

Hơn 20 bộ trưởng, lãnh đạo địa phương lên sóng VTC gửi gắm 'Thông điệp đầu xuân'

Hơn 20 bộ trưởng, lãnh đạo địa phương lên sóng VTC gửi gắm 'Thông điệp đầu xuân'
Nối tiếp thành công của những năm trước, trong dịp tết Giáp thìn 2024, hơn 20 khách mời là Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, người đứng đầu các Bộ, địa phương sẽ lên sóng VTC để chia sẻ về những thành quả đạt được trong năm 2023, những khó khăn, trăn trở của 2024 và gửi lời chúc Tết, chúc mừng năm mới tới khán giả cả nước.

Tết đầm ấm, an vui của công nhân lao động TKV

Tết đầm ấm, an vui của công nhân lao động TKV
(PLVN) -  Mỗi khi Tết đến Xuân về, Tập đoàn cũng như các đơn vị luôn quan tâm chăm lo Tết chu đáo cho thợ mỏ. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 năm nay cũng vậy , với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người lao động, đặc biệt là các hoạt động thăm hỏi, trợ cấp khó khăn, tặng quà Tết, trao nhà “Mái ấm Công đoàn”... Qua đó, thể hiện tình cảm, sự chia sẻ, động viên của lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị với người lao động.

Cà Mèn Foods tiếp tục đưa đặc sản quê hương sang Mỹ

Các sản phẩm của Cà Mèn Foods đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới.
(PLVN) - Chỉ nửa năm kể từ ngày lô bánh canh cá lóc (cháo bột cá lóc) Quảng Trị xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ, Cà Mèn Foods đã thành công khi tìm được lối đi mới và khẳng định được thương hiệu riêng. Không dừng lại ở việc lấn sâu vào thị trường nội địa, Cà Mèn Foods chọn đa dạng các sản phẩm, tiếp cận nhiều thị trường “khó tính” và đều thành công.

Rộn ràng những chuyến xe đưa thợ mỏ về quê đón Tết

Rộn ràng những chuyến xe đưa thợ mỏ về quê đón Tết
(PLVN) -  Sáng ngày 05/2 (tức 26 tháng Chạp), tại Cung Văn hoá Lao động Việt - Nhật (TP Hạ Long) Công ty Than Hòn Gai tổ chức 37 chuyến xe miễn phí đưa 1.635 thợ mỏ và gia đình về quê đón Tết. Đây là đơn vị có số lượng xe và số công nhân lao động (CNLĐ) được bố trí đưa đón về quê đón Tết lớn nhất trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Doanh nghiệp làm mới hình ảnh bằng chiến lược tái định vị thương hiệu

Doanh nghiệp làm mới hình ảnh bằng chiến lược tái định vị thương hiệu
(PLVN) -Thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2023 Apple từng đổi tên khi công bố chiếc iPhone đầu tiên. Sony hay Starbucks cũng không phải cái tên nguyên bản ban đầu. Dù dày công vun đắp tài sản thương hiệu gắn liền với tên và biểu tượng, các công ty vẫn thực hiện các chiến dịch tái định vị khi cần thiết.

MSB lan tỏa Tết ấm áp đến cộng đồng

MSB lan tỏa Tết ấm áp đến cộng đồng
(PLVN) -Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, nhằm chia sẻ và lan tỏa tinh chung tay cùng cộng đồng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phối hợp với nhiều địa phương trên cả nước triển khai các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa.