Tiếp sức Youtuber

Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
(PLVN) - Các thành viên của Youtube (Youtuber) không chỉ là người thụ động xem các sản phẩm là những clip được đăng trên Youtube mà còn là người đồng sáng tạo nội dung. Ngày nay, không ít YouTuber đã có thể có thu nhập hàng nghìn USD từ trang chia sẻ video này nhờ sáng tạo được những nội dung thu hút cộng đồng.

Để giúp những người chưa có kinh nghiệm có thể có được thu nhập từ YouTube, dự án BOTV ra đời.

Gia tăng giá trị nhờ YouTube

Với cách làm truyền thống, nhiều đơn vị đăng quảng cáo khắp nơi và trông chờ khách hàng tìm đến. Tuy nhiên, nếu biết khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu được nổi tiếng mà còn có thể kiếm thêm được doanh thu từ các clip quảng cáo trên Youtube.

Ví dụ, Thương hiệu spa G đã mở một kênh Youtube và chuyên đăng những clip quay lại quá trình điều trị. Chỉ trong vòng hai năm rưỡi, kênh của spa G đạt được số lượng gần 130 nghìn người đăng ký (sub) và gần 60 triệu lượt xem (view).

Với số lượng sub và view này, thương hiệu của spa đã tiếp cận được với hàng triệu khách hàng. Ngoài ra đơn vị còn một khoản doanh thu khá lớn khác từ YouTube.

Giả sử trung bình Youtube trả 300 USD/triệu lượt xem thì doanh thu từ Youtube của đơn vị đã tăng thêm được 18.000 USD, tương đương hơn 400 triệu.

Tương tự, tiệm cắt tóc S cũng tạo một kênh Youtube chuyên giới thiệu các kiểu tóc và cách chăm sóc tóc nam giới. Kênh này được lập từ tháng 09/2015, đến nay đã có hơn 1 triệu sub và gần 300 triệu view.

Tiệm cắt tóc này hiện nay đã mở đến hàng chục cơ sở tại Hà Nội và TP HCM để phục vụ khách.

Với 300 triệu view, doanh thu tăng thêm, tạm tính khoảng 90.000 USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng mà không liên quan gì đến hoạt động trực tiếp cắt tóc cho khách.

Hai trường hợp nêu trên cho thấy nếu một cơ sở làm ăn biết cách khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu của đơn vị được quảng bá miễn phí mà còn có thể gia tăng doanh thu. 

Trường hợp không có cơ sở làm ăn riêng, người dùng vẫn có thể xây dựng một kênh Youtube cho mình. Ai cũng có sở thích, đam mê hoặc công việc với sở trường riêng của mình, nếu làm khéo, những clip chia sẻ các điểm riêng cũng có thể kiếm thêm được thu nhập từ Youtube.

Vấn đề đặt ra là làm điều đó như thế nào nếu người dùng không có năng khiếu sáng tạo?

Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên
Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên

BOTV chia sẻ cách sáng tạo nội dung YouTube

Tại một buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, một Youtuber từng lấy nút vàng của Youtube chỉ trong vòng 1 năm, cho biết việc xây dựng nội dung cho Kênh là hết sức quan trọng.

“Nội dung kênh phải có điểm nhấn nội dung. Điểm nhấn đó phải có giá trị thực sự đối với người xem. Và vì vậy mà phải có sự đầu tư nghiêm túc. Nghiêm túc từ nghiên cứu để xác định xu hướng cho đến công sức và tiền bạc”, Youtuber Quách Ngọc Tuyên chia sẻ.

Nút vàng Youtube là giải thưởng danh giá mà Youtube tặng cho chủ sở hữu kênh đạt 1 triệu người theo dõi để khuyến khích và gửi lời cảm ơn đến họ vì đã dành nhiều video ý nghĩa cho cộng đồng.

Tuy nhiên, có nội dung tốt không thôi vẫn chưa đủ. Youtuber Quách Ngọc Tuyên  chia sẻ thêm: “Trên cơ sở nội dung ấy, việc tiếp theo cực kỳ quan trọng là làm thế nào để Kênh của mình tiếp cận được với nhiều người xem.”.

Những người tham dự buổi chia sẻ kinh nghiệm hầu hết đều náo nức với việc kiếm thêm thu nhập từ Youtube. Tuy nhiên, cũng nhiều người băn khoăn về khả năng làm nội dung và cách thức tiếp cận khách hàng.

Đại diện BOTV cho biết, dự án BOTV ra đời nhằm mục đích giúp các Youtuber giải quyết vấn đề này. 

BOTV là một dự án của Công ty truyền thông và giải trí BOTV, đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng nội dung và hỗ trợ Kênh của Youtuber khách hàng có được nhiều người xem.

Theo giới thiệu của BOTV, khách hàng có thể tự lập kênh hoặc nhờ họ lập kênh Youtube. Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, BOTV sẽ là đơn vị quản lý kênh cho khách hàng. Tùy vào nhu cầu từng đối tượng, BOTV sẽ cung cấp việc tư vấn, phát triển nội dung Kênh theo chiến lược định sẵn để hướng đến mục tiêu tiếp cận và quảng bá cộng đồng theo dõi, chia sẻ kênh một cách hiệu quả nhất.

Mục tiêu của dịch vụ do BOTV cung cấp sẽ đạt được mức tối thiểu 50 nghìn sub và đủ điều kiện bật nút kiếm tiền theo quy định hiện tại của Youtube.  Sau đó, chủ sở hữu của có thể tự vận hành Kênh để hưởng trọn thu nhập hoặc hợp tác, nhờ BOTV phát triển nội dung và cùng chia sẻ phần thu nhập do Youtube chi trả.

Đối với những người có cơ sở kinh doanh riêng thì ngoài doanh thu kiếm thêm từ Kênh riêng, phần quảng cáo miễn phí và thương hiệu được gia tăng giá trị là phần lãi ròng của riêng họ.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

(PLVN) - Ngày 15/11/2024, tại Hải Dương, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội nghị tập huấn Môi trường năm 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Lãnh đạo, cán bộ trong việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, quy chế bảo vệ môi trường, không để xảy ra vi phạm và sự cố liên quan.

Đọc thêm

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024
(PLVN) -  Nhà sáng lập Ecopark vừa được vinh danh ở hạng mục Chủ đầu tư của thập kỉ do BTC Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru trao tặng. Riêng dự án Ecovillage Saigon River- bất động sản Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam còn nhận được giải thưởng Dự án có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam.

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.