Tiếp sức Youtuber

Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
(PLVN) - Các thành viên của Youtube (Youtuber) không chỉ là người thụ động xem các sản phẩm là những clip được đăng trên Youtube mà còn là người đồng sáng tạo nội dung. Ngày nay, không ít YouTuber đã có thể có thu nhập hàng nghìn USD từ trang chia sẻ video này nhờ sáng tạo được những nội dung thu hút cộng đồng.

Để giúp những người chưa có kinh nghiệm có thể có được thu nhập từ YouTube, dự án BOTV ra đời.

Gia tăng giá trị nhờ YouTube

Với cách làm truyền thống, nhiều đơn vị đăng quảng cáo khắp nơi và trông chờ khách hàng tìm đến. Tuy nhiên, nếu biết khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu được nổi tiếng mà còn có thể kiếm thêm được doanh thu từ các clip quảng cáo trên Youtube.

Ví dụ, Thương hiệu spa G đã mở một kênh Youtube và chuyên đăng những clip quay lại quá trình điều trị. Chỉ trong vòng hai năm rưỡi, kênh của spa G đạt được số lượng gần 130 nghìn người đăng ký (sub) và gần 60 triệu lượt xem (view).

Với số lượng sub và view này, thương hiệu của spa đã tiếp cận được với hàng triệu khách hàng. Ngoài ra đơn vị còn một khoản doanh thu khá lớn khác từ YouTube.

Giả sử trung bình Youtube trả 300 USD/triệu lượt xem thì doanh thu từ Youtube của đơn vị đã tăng thêm được 18.000 USD, tương đương hơn 400 triệu.

Tương tự, tiệm cắt tóc S cũng tạo một kênh Youtube chuyên giới thiệu các kiểu tóc và cách chăm sóc tóc nam giới. Kênh này được lập từ tháng 09/2015, đến nay đã có hơn 1 triệu sub và gần 300 triệu view.

Tiệm cắt tóc này hiện nay đã mở đến hàng chục cơ sở tại Hà Nội và TP HCM để phục vụ khách.

Với 300 triệu view, doanh thu tăng thêm, tạm tính khoảng 90.000 USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng mà không liên quan gì đến hoạt động trực tiếp cắt tóc cho khách.

Hai trường hợp nêu trên cho thấy nếu một cơ sở làm ăn biết cách khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu của đơn vị được quảng bá miễn phí mà còn có thể gia tăng doanh thu. 

Trường hợp không có cơ sở làm ăn riêng, người dùng vẫn có thể xây dựng một kênh Youtube cho mình. Ai cũng có sở thích, đam mê hoặc công việc với sở trường riêng của mình, nếu làm khéo, những clip chia sẻ các điểm riêng cũng có thể kiếm thêm được thu nhập từ Youtube.

Vấn đề đặt ra là làm điều đó như thế nào nếu người dùng không có năng khiếu sáng tạo?

Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên
Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên

BOTV chia sẻ cách sáng tạo nội dung YouTube

Tại một buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, một Youtuber từng lấy nút vàng của Youtube chỉ trong vòng 1 năm, cho biết việc xây dựng nội dung cho Kênh là hết sức quan trọng.

“Nội dung kênh phải có điểm nhấn nội dung. Điểm nhấn đó phải có giá trị thực sự đối với người xem. Và vì vậy mà phải có sự đầu tư nghiêm túc. Nghiêm túc từ nghiên cứu để xác định xu hướng cho đến công sức và tiền bạc”, Youtuber Quách Ngọc Tuyên chia sẻ.

Nút vàng Youtube là giải thưởng danh giá mà Youtube tặng cho chủ sở hữu kênh đạt 1 triệu người theo dõi để khuyến khích và gửi lời cảm ơn đến họ vì đã dành nhiều video ý nghĩa cho cộng đồng.

Tuy nhiên, có nội dung tốt không thôi vẫn chưa đủ. Youtuber Quách Ngọc Tuyên  chia sẻ thêm: “Trên cơ sở nội dung ấy, việc tiếp theo cực kỳ quan trọng là làm thế nào để Kênh của mình tiếp cận được với nhiều người xem.”.

Những người tham dự buổi chia sẻ kinh nghiệm hầu hết đều náo nức với việc kiếm thêm thu nhập từ Youtube. Tuy nhiên, cũng nhiều người băn khoăn về khả năng làm nội dung và cách thức tiếp cận khách hàng.

Đại diện BOTV cho biết, dự án BOTV ra đời nhằm mục đích giúp các Youtuber giải quyết vấn đề này. 

BOTV là một dự án của Công ty truyền thông và giải trí BOTV, đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng nội dung và hỗ trợ Kênh của Youtuber khách hàng có được nhiều người xem.

Theo giới thiệu của BOTV, khách hàng có thể tự lập kênh hoặc nhờ họ lập kênh Youtube. Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, BOTV sẽ là đơn vị quản lý kênh cho khách hàng. Tùy vào nhu cầu từng đối tượng, BOTV sẽ cung cấp việc tư vấn, phát triển nội dung Kênh theo chiến lược định sẵn để hướng đến mục tiêu tiếp cận và quảng bá cộng đồng theo dõi, chia sẻ kênh một cách hiệu quả nhất.

Mục tiêu của dịch vụ do BOTV cung cấp sẽ đạt được mức tối thiểu 50 nghìn sub và đủ điều kiện bật nút kiếm tiền theo quy định hiện tại của Youtube.  Sau đó, chủ sở hữu của có thể tự vận hành Kênh để hưởng trọn thu nhập hoặc hợp tác, nhờ BOTV phát triển nội dung và cùng chia sẻ phần thu nhập do Youtube chi trả.

Đối với những người có cơ sở kinh doanh riêng thì ngoài doanh thu kiếm thêm từ Kênh riêng, phần quảng cáo miễn phí và thương hiệu được gia tăng giá trị là phần lãi ròng của riêng họ.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.