Tiếp sức Youtuber

Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
(PLVN) - Các thành viên của Youtube (Youtuber) không chỉ là người thụ động xem các sản phẩm là những clip được đăng trên Youtube mà còn là người đồng sáng tạo nội dung. Ngày nay, không ít YouTuber đã có thể có thu nhập hàng nghìn USD từ trang chia sẻ video này nhờ sáng tạo được những nội dung thu hút cộng đồng.

Để giúp những người chưa có kinh nghiệm có thể có được thu nhập từ YouTube, dự án BOTV ra đời.

Gia tăng giá trị nhờ YouTube

Với cách làm truyền thống, nhiều đơn vị đăng quảng cáo khắp nơi và trông chờ khách hàng tìm đến. Tuy nhiên, nếu biết khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu được nổi tiếng mà còn có thể kiếm thêm được doanh thu từ các clip quảng cáo trên Youtube.

Ví dụ, Thương hiệu spa G đã mở một kênh Youtube và chuyên đăng những clip quay lại quá trình điều trị. Chỉ trong vòng hai năm rưỡi, kênh của spa G đạt được số lượng gần 130 nghìn người đăng ký (sub) và gần 60 triệu lượt xem (view).

Với số lượng sub và view này, thương hiệu của spa đã tiếp cận được với hàng triệu khách hàng. Ngoài ra đơn vị còn một khoản doanh thu khá lớn khác từ YouTube.

Giả sử trung bình Youtube trả 300 USD/triệu lượt xem thì doanh thu từ Youtube của đơn vị đã tăng thêm được 18.000 USD, tương đương hơn 400 triệu.

Tương tự, tiệm cắt tóc S cũng tạo một kênh Youtube chuyên giới thiệu các kiểu tóc và cách chăm sóc tóc nam giới. Kênh này được lập từ tháng 09/2015, đến nay đã có hơn 1 triệu sub và gần 300 triệu view.

Tiệm cắt tóc này hiện nay đã mở đến hàng chục cơ sở tại Hà Nội và TP HCM để phục vụ khách.

Với 300 triệu view, doanh thu tăng thêm, tạm tính khoảng 90.000 USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng mà không liên quan gì đến hoạt động trực tiếp cắt tóc cho khách.

Hai trường hợp nêu trên cho thấy nếu một cơ sở làm ăn biết cách khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu của đơn vị được quảng bá miễn phí mà còn có thể gia tăng doanh thu. 

Trường hợp không có cơ sở làm ăn riêng, người dùng vẫn có thể xây dựng một kênh Youtube cho mình. Ai cũng có sở thích, đam mê hoặc công việc với sở trường riêng của mình, nếu làm khéo, những clip chia sẻ các điểm riêng cũng có thể kiếm thêm được thu nhập từ Youtube.

Vấn đề đặt ra là làm điều đó như thế nào nếu người dùng không có năng khiếu sáng tạo?

Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên
Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên

BOTV chia sẻ cách sáng tạo nội dung YouTube

Tại một buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, một Youtuber từng lấy nút vàng của Youtube chỉ trong vòng 1 năm, cho biết việc xây dựng nội dung cho Kênh là hết sức quan trọng.

“Nội dung kênh phải có điểm nhấn nội dung. Điểm nhấn đó phải có giá trị thực sự đối với người xem. Và vì vậy mà phải có sự đầu tư nghiêm túc. Nghiêm túc từ nghiên cứu để xác định xu hướng cho đến công sức và tiền bạc”, Youtuber Quách Ngọc Tuyên chia sẻ.

Nút vàng Youtube là giải thưởng danh giá mà Youtube tặng cho chủ sở hữu kênh đạt 1 triệu người theo dõi để khuyến khích và gửi lời cảm ơn đến họ vì đã dành nhiều video ý nghĩa cho cộng đồng.

Tuy nhiên, có nội dung tốt không thôi vẫn chưa đủ. Youtuber Quách Ngọc Tuyên  chia sẻ thêm: “Trên cơ sở nội dung ấy, việc tiếp theo cực kỳ quan trọng là làm thế nào để Kênh của mình tiếp cận được với nhiều người xem.”.

Những người tham dự buổi chia sẻ kinh nghiệm hầu hết đều náo nức với việc kiếm thêm thu nhập từ Youtube. Tuy nhiên, cũng nhiều người băn khoăn về khả năng làm nội dung và cách thức tiếp cận khách hàng.

Đại diện BOTV cho biết, dự án BOTV ra đời nhằm mục đích giúp các Youtuber giải quyết vấn đề này. 

BOTV là một dự án của Công ty truyền thông và giải trí BOTV, đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng nội dung và hỗ trợ Kênh của Youtuber khách hàng có được nhiều người xem.

Theo giới thiệu của BOTV, khách hàng có thể tự lập kênh hoặc nhờ họ lập kênh Youtube. Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, BOTV sẽ là đơn vị quản lý kênh cho khách hàng. Tùy vào nhu cầu từng đối tượng, BOTV sẽ cung cấp việc tư vấn, phát triển nội dung Kênh theo chiến lược định sẵn để hướng đến mục tiêu tiếp cận và quảng bá cộng đồng theo dõi, chia sẻ kênh một cách hiệu quả nhất.

Mục tiêu của dịch vụ do BOTV cung cấp sẽ đạt được mức tối thiểu 50 nghìn sub và đủ điều kiện bật nút kiếm tiền theo quy định hiện tại của Youtube.  Sau đó, chủ sở hữu của có thể tự vận hành Kênh để hưởng trọn thu nhập hoặc hợp tác, nhờ BOTV phát triển nội dung và cùng chia sẻ phần thu nhập do Youtube chi trả.

Đối với những người có cơ sở kinh doanh riêng thì ngoài doanh thu kiếm thêm từ Kênh riêng, phần quảng cáo miễn phí và thương hiệu được gia tăng giá trị là phần lãi ròng của riêng họ.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.