Tiếp cận khách hàng không còn là bài toán khó của doanh nghiệp.

(PLO) -  Nguồn khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp nhưng để thu hút nhiều khách hàng không phải là bài toán dễ. Ngoài nỗ lực của nội tại, nhiều doanh nghiệp đã tìm cho mình những phương thức mới…

Doanh nghiệp và thực trạng “vô hình” trước khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp hụt hẫng khi nhận ra mình “vô hình” trong mẳt khách hàng
Doanh nghiệp hụt hẫng khi nhận ra mình “vô hình” trong mẳt khách hàng

Khi mới khởi nghiệp, hầu hết các “start up” đều ấp ủ ý tưởng sẽ cho ra các sản phẩm chất lượng và tin rằng đây chính là yếu tố tiên quyết giúp họ thành công. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, họ nhanh chóng nhận ra rằng sản phẩm tốt chỉ là bước đầu tiên trên hành trình kinh doanh. Muốn phát triển, doanh nghiệp không thể thiếu nguồn khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã vô cùng hụt hẫng khi nhận ra mình hoàn toàn “vô hình” trong mắt người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Xuân Tồn, chủ cơ sở cà phê rang xay Long Triều, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Trong một thời gian dài, khách hàng chỉ tìm đến tôi do quen nhau từ trước hoặc được truyền miệng chứ không hề biết đến tên thương hiệu sản phẩm của công ty tôi. Từ đó, tôi bắt đầu nghĩ sản phẩm của mình phải tạo được thương hiệu trên thị trường để khách hàng nhận diện chứ chỉ dựa vào việc quen mặt và những mối quen nhỏ lẻ thì không thể phát triển nhanh được”.

Dù nhanh chóng nhận ra vấn đề, nhưng các doanh nghiệp lại đối mặt với một sự thật khác: Không đủ nguồn lực để xây dựng một kế hoạch truyền thông, quảng cáo đúng và đủ. Việc quảng bá thương hiệu đòi hỏi một nguồn ngân sách lớn và nhân sự dày dạn kinh nghiệm để hoạch định và triển khai chiến lược, nhưng điều này dường như “bất khả thi” với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Anh Lê Quốc Long – Phó giám đốc kinh doanh thương hiệu Veston Duy Nguyễn cho biết: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ do thương hiệu còn nhỏ, chưa có chỗ đứng trên thị trường. Nhưng muốn quảng bá được thương hiệu rộng rãi thì cần rất nhiều chi phí vượt quá ngân sách ít ỏi cho Marketing của công ty.”

Bên cạnh đó, việc thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược và chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố khiến doanh nghiệp chưa “được lòng” người tiêu dùng. Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp ngày càng khó kết nối với khách hàng.

Doanh nghiệp cần gì, và đi đâu để có cơ hội?

Đứng trước muôn vàn khó khăn như thế, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tìm được giải pháp khả thi, thực sự phù hợp với nguồn lực của mình. Việc kinh doanh theo lối mòn hay bám víu vào lý thuyết sẽ không mang đến hiệu quả thực sự và các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra rằng không nên kinh doanh đơn độc, cần mượn lực từ nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau.

Nhìn thấy nhu cầu của doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã tạo ra các cộng đồng hỗ trợ với mục tiêu giúp đỡ doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn, có nhiều khách hàng, từ đó đem đến lợi ích cho các bên. Cụ thể như Maritime Bank, ngân hàng đã lập nên cộng đồng JOY – Maritime Bank như một giải pháp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc quảng bá hình ảnh cũng như tiếp cận khách hàng.

Tham gia vào cộng đồng, các doanh nghiệp sẽ được Maritime Bank hỗ trợ miễn phí gói truyền thông lên đến 870 triệu đồng. Hơn nữa, doanh nghiệp còn được tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào của Ngân hàng lên đến 1,8 triệu người.

Anh Nguyễn Văn Điền – Tổng giám đốc của công ty Hải Linh chuyên các sản phẩm gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh chia sẻ: “Từ khi tham gia Cộng đồng JOY-Matitime Bank, tôi được hướng dẫn và hỗ trợ để đưa được hình ảnh công ty với những sản phẩm chất lượng đến gần với người tiêu dùng đến với cộng đồng khách hàng hiện có của Maritime Bank. Các sản phẩm tìm được đầu ra và người tiêu dùng cũng dần biết đến chất lượng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi còn kết nối được với nhiều đối tác đáng tin cậy nhờ vào cộng đồng mở lối. Đây thật sự là tín hiệu khả quan cho hướng phát triển lâu dài của công ty”.

Anh Linh cho biết thêm, tham gia vào cộng đồng JOY-Maritime Bank, hình ảnh công ty anh được xuất hiện trên các billboard lớn ngoài trời hay tại các màn hình LED tại những tòa nhà cao tầng. Đó là các kênh quảng cáo đắt đỏ mà chỉ những nhãn hàng lớn mới dám mạnh tay đầu tư.

Tham gia cộng đồng Joy – Maritime Bank là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp

Tham gia cộng đồng Joy – Maritime Bank là giải pháp tối ưu giúp giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp

Mang sứ mệnh kết nối, cộng đồng JOY – Maritime Bank được kỳ vọng sẽ mang đến sự gắn kết hiệu quả cho doanh nghiệp với khách hàng và với chính những đối tác tiềm năng của mình.

Thị trường căn hộ gia tăng sức nóng khi đáp ứng tốt nhất nhu cầu ở thực. (Ảnh phối cảnh dự án Hanoi Melody Residences)

"Bão giá" chung cư Hà Nội, nên mua nhà ở đâu?

(PLVN) - Trong bối cảnh thị trường chung cư Hà Nội tăng giá chưa có tín hiệu dừng, nhiều người tìm chốn an cư, nhà đầu tư bất động sản vẫn đau đáu với câu hỏi: “Đâu là nơi tốt nhất để sống?” “Đâu là nơi bền vững để đầu tư?”. Thị trường phía Nam, sức hấp dẫn của các căn hộ chuẩn "All - in - on" ở phía Nam Hà Nội đang nóng trong thời gian gần đây liệu có phải là "bến đáp" cho dòng tiền? 
Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu

Những thương hiệu quốc tế đứng sau tham vọng đưa Việt Nam lên cuộc đua bất động sản ESG toàn cầu

(PLVN) - Đà Lạt - thành phố được đánh giá là đặc biệt hàng đầu Đông Nam Á về khí hậu, kiến trúc, thiên nhiên, vừa đón nhận dự án bất động sản tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam, kỳ vọng trở thành điểm đến mới của toàn cầu với sự xuất hiện của những thương hiệu hàng đầu thế giới: Kengo Kuma, Isometrix, 1508 London và Chiva-Som.
Ảnh minh họa

Hài hòa giá thuê nhà ở xã hội

(PLVN) -  Trong thời điểm cả nước phấn đấu đạt mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội (NƠXH), tuần qua, một trong những sự kiện “nóng” thu hút sự chú ý của dư luận, là một tỉnh tại khu vực Đông Nam Bộ ban hành giá cho thuê NƠXH với mức giá bị đánh giá chưa phù hợp.
Nhà đầu tư Aqua City liên tục đón tin vui

Nhà đầu tư Aqua City liên tục đón tin vui

(PLVN) - Ngày 8/12/2024, Aqua City tổ chức sự kiện bàn giao nhà cho cư dân và cập nhật tiến độ xây dựng tiện ích tại phân khu River Park 2. Cũng trong dịp này, Fiesta 1 Clubhouse quy mô bậc nhất dự án đã chính thức được đưa vào vận hành phục vụ cư dân.
Top 50 Doanh nghiệp thực hành Quản trị Công ty tốt nhất (VNCG50).

PDR lọt Top 50 Doanh nghiệp thực hành quản trị công ty tốt nhất - VNCG50

(PLVN) - Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) vừa được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp thực hành Quản trị Công ty tốt nhất (VNCG50), danh hiệu được công bố bởi Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD). Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong quản trị công ty, hướng tới phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.
Toàn cảnh Hội thảo.

Phát triển Nhà ở xã hội cho thuê: Cần cơ quan chuyên trách quản lý

(PLVN) - Mặc dù nhu cầu về nhà ở xã hội cho thuê đang gia tăng, nhưng tiến độ phát triển vẫn còn chậm và thiếu nguồn cung. Các chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy mô hình này, cần thiết phải thành lập một cơ quan chuyên trách quản lý NOXH, giúp giải quyết các vướng mắc về thủ tục, vốn và đảm bảo an sinh xã hội cho người thu nhập thấp.
Các yếu tố tác động đến xu hướng lựa chọn bất động sản tại Đà Nẵng

Các yếu tố tác động đến xu hướng lựa chọn bất động sản tại Đà Nẵng

(PLVN) - Tính đến hết Quý III/2024, TP Đà Nẵng đón nhận những báo cáo tích cực về mức độ tăng trưởng về cả kinh tế, du lịch, dịch vụ. Khi thị trường bất động sản dần hồi phục, nhà đầu tư càng an tâm vì dư địa tiềm năng của Đà Nẵng rất lớn, nhờ giá cho thuê tăng hàng năm và lợi nhuận ròng trên vốn khá lớn so với các thị trường khác.
The Sonata - 'Tâm điểm hội nhập' tại đô thị biển quốc tế Đà Nẵng

The Sonata - 'Tâm điểm hội nhập' tại đô thị biển quốc tế Đà Nẵng

(PLVN) - Là khu thấp tầng hiếm hoi kề sông Hàn, The Sonata thuộc quần thể Sun Symphony Residence với những tiện ích sống chuẩn “hội nhập” hứa hẹn quy tụ cộng đồng cư dân tinh hoa, tạo nên giá trị thương mại sôi động, nhịp sống phồn hoa giữa lòng thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư tầm cỡ châu lục.
Toàn bộ giỏ hàng tương ứng 181 sản phẩm đã được các đối tác/khách hàng chiến lược đăng ký và bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên để đảm bảo sự công bằng, minh bạch.

Quy Nhơn ICONIC tạo sóng -181 căn được đặt chỗ, nhiều khách hàng phải chờ đợt 2

(PLVN) -  Ngày 3/12/2024, tại Tòa nhà Phát Đạt Group, TP HCM, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) đã tổ chức lễ bốc thăm chọn căn đợt 1 cho dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định). Sự kiện nhằm minh bạch hóa quá trình phân bổ sản phẩm, tạo điều kiện cho các đối tác và khách hàng chiến lược lựa chọn những căn hộ tiềm năng, đồng thời khẳng định cam kết của Phát Đạt trong việc đưa các sản phẩm bất động sản chất lượng cao ra thị trường.
Ảnh minh hoạ.

Lời cảnh tỉnh cho những đối tượng thao túng giá nhà đất

(PLVN) - Động thái tố tụng của Công an Hà Nội với các đối tượng là rất cần thiết, được dư luận hoan nghênh, ủng hộ nhiệt tình; đồng thời là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc cho các đối tượng có ý định xấu. Động thái nêu trên của Công an Hà Nội cũng góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững...
Tại cuộc đối thoại, có 35 ý kiến, kiến nghị liên quan nông nghiệp, nông thôn được đưa ra. (Ảnh: Minh Anh)

Hà Nội: Sẽ có phương án khai thác hiệu quả vùng đất bãi 29.000ha

(PLVN) - UBND TP Hà Nội vừa tổ chức cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP với nông dân Thủ đô năm 2024 với chủ đề "Phát huy tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, hỗ trợ nông dân liên kết hợp tác, ứng dụng chuyển đổi số, phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn bền vững". Liên quan đến các câu hỏi của nông dân với từng lĩnh vực, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Sở TN&MT, Sở Công Thương… đã giải đáp cụ thể.
Chống thất thu đối với chuyển nhượng bất động sản hai giá. Ảnh minh hoạ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chống thất thu đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản hai giá

(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Cơ quan thuế khẩn trương phối hợp với các cơ quan ban ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác chống thất thu đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản hai giá để tạo thị trường bất động sản lành mạnh.