Tiến sĩ Donghyun Ko, người 'đặt dấu mốc' đưa quan hệ giáo dục Hàn Quốc - Việt Nam sang chương mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là người Hàn Quốc đầu tiên nhận bằng tiến sĩ từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, thành tựu của Tiến sĩ Donghyun Ko đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ giáo dục giữa Hàn Quốc và Việt Nam và rộng hơn là giữa châu Á và cộng đồng học thuật toàn cầu.
Tiến sĩ Donghyun Ko

Tiến sĩ Donghyun Ko

Nghiên cứu của Tiến sĩ Donghyun Ko đi sâu vào các chính sách tăng trưởng xanh của Hàn Quốc và khả năng áp dụng của chúng cho Việt Nam, không chỉ là một thành công học thuật mà còn là một lộ trình quan trọng cho sự phát triển bền vững. Những phát hiện của anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các chiến lược môi trường toàn diện đã được chứng minh là hiệu quả trong các bối cảnh khác. Đối với Việt Nam, một quốc gia đang đối mặt với những thách thức của đô thị hóa nhanh chóng và suy thoái môi trường, những hiểu biết như vậy không chỉ có giá trị mà còn vô cùng cần thiết.

Hành trình học thuật của Tiến sĩ Ko đã được xây dựng trên nền tảng vững chắc về quan hệ lao động và việc làm, khi anh nhận được bằng cử nhân và thạc sĩ từ Đại học Rutgers, Bang New Jersey. Nền tảng này đã cung cấp cho anh một góc nhìn độc đáo về giao điểm giữa chính sách lao động và sự phát triển bền vững môi trường, trở thành trọng tâm của nghiên cứu tiến sĩ của anh. Việc Tiến sĩ Ko hoàn thành các khóa học chính trị tại Quốc hội Hàn Quốc thể hiện sự quan tâm sâu sắc của anh đối với chính trị và quản lý quốc gia.

Khi Tiến sĩ Ko lần đầu tiên đến Việt Nam, ước mơ của anh là trở thành Bộ trưởng Lao động Hàn Quốc. Tuy nhiên, những trải nghiệm tại VNU-UEB, cùng với nghiên cứu về các chính sách tăng trưởng xanh, đã làm thay đổi những tham vọng của anh. Tiến sĩ đang hướng tới việc làm Bộ trưởng Môi trường hoặc trong một cơ quan chính phủ liên quan đến khí hậu khi trở về Hàn Quốc. Sự chuyển hướng trong mục tiêu sự nghiệp của anh không chỉ phản ánh sự phát triển học thuật mà còn là cam kết ngày càng sâu sắc đối với việc giải quyết các vấn đề môi trường trên quy mô toàn cầu.

Thành tựu của Tiến sĩ Ko không chỉ là một chiến thắng cá nhân, nó biểu trưng cho tiềm năng của các trao đổi học thuật xuyên biên giới trong việc thúc đẩy các giải pháp thực tiễn. Công trình của anh nhấn mạnh cách mà sinh viên quốc tế có thể mang đến những quan điểm đa dạng và ý tưởng sáng tạo cho các nước tiếp nhận, thúc đẩy một cộng đồng học thuật toàn cầu vừa bao trùm vừa có ảnh hưởng. Nghiên cứu của anh cung cấp những hiểu biết có thể hành động giúp định hình các chính sách phát triển bền vững không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác đang đối mặt với những thách thức tương tự.

Khi chúc mừng hành trình đáng ghi nhớ của Tiến sĩ Ko, chúng ta cũng cần nhận ra những ý nghĩa rộng hơn của thành công của anh. Điều này góp phần khuyến khích các sinh viên Hàn Quốc khác khám phá các cơ hội giáo dục tại Việt Nam và ngược lại, thúc đẩy văn hóa học tập và hợp tác. Các cơ sở giáo dục ở cả hai quốc gia nên nắm bắt thời điểm này để củng cố các mối quan hệ đối tác, hỗ trợ các sáng kiến nghiên cứu chung và tạo điều kiện cho việc trao đổi sinh viên. Những lợi ích chung của các hợp tác như vậy được thể hiện rõ trong công việc của Tiến sĩ Ko, người trở thành một ví dụ điển hình về những kết quả tích cực có thể nảy sinh từ các quan hệ đối tác học thuật quốc tế.

Tiến sĩ Ko là người đưa quan hệ giáo dục Hàn Quốc - Việt Nam sang một chương mới.

Tiến sĩ Ko là người đưa quan hệ giáo dục Hàn Quốc - Việt Nam sang một chương mới.

Thành công của Tiến sĩ Ko là một minh chứng cho sức mạnh của sự kiên trì, giá trị của giáo dục quốc tế và tiềm năng của các giải pháp hợp tác để đối phó với các thách thức toàn cầu. Nghiên cứu của anh về các chính sách tăng trưởng xanh đặc biệt kịp thời khi thế giới đang phải đối mặt với nhu cầu cấp bách về các chiến lược phát triển bền vững. Bằng cách áp dụng các chính sách thành công của Hàn Quốc vào bối cảnh Việt Nam, Tiến sĩ Ko đã đóng góp một cách quý giá cho cuộc đối thoại toàn cầu hiện tại về tính bền vững môi trường.

Khi Tiến sĩ Ko chuẩn bị bước vào chương tiếp theo của sự nghiệp, hành trình của anh sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Thành tựu của Tiến sĩ với tư cách là người Hàn Quốc đầu tiên nhận bằng tiến sĩ từ VNU-UEB không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời anh mà còn mở đường cho các hợp tác trong tương lai và củng cố mối liên kết học thuật giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Câu chuyện của Tiến sĩ Ko là một minh chứng cho sức mạnh của giáo dục trong việc vượt qua biên giới, đưa mọi người lại gần nhau và thúc đẩy sự thay đổi có ý nghĩa.

Trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, nơi mà các thách thức mà chúng ta phải đối mặt ngày càng mang tính toàn cầu, tầm quan trọng của hợp tác quốc tế không thể được đánh giá quá cao. Công việc của Tiến sĩ Ko là minh chứng cho vai trò mà giáo dục và nghiên cứu có thể đóng góp vào việc xây dựng một thế giới bền vững và liên kết hơn. Khi chúng ta hướng tới tương lai, những đóng góp của anh chắc chắn sẽ tiếp tục vang vọng, truyền cảm hứng cho người khác theo đuổi sự xuất sắc học thuật và làm việc hướng tới các giải pháp cho những vấn đề cấp bách nhất của thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thường xuyên kiểm tra kiến thức học sinh.

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thầm lặng cống hiến trên vùng sâu Tu Mơ Rông

(PLVN) - Nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy; truyền ngọn lửa say nghề đến đội ngũ giáo viên; thương yêu, miệt mài truyền thụ tri thức cho bao thế hệ học sinh, thầy giáo Phạm Quốc Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) xã Đăk Sao đã và đang góp sức vào sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Đọc thêm

Thiêng liêng và đẹp đẽ - tình thầy trò…

Thầy giáo Nguyễn Quang Thọ và cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ câu chuyện xóa mù chữ cho đồng bào Mông trong chương trình “Thay lời tri ân” 2024. (Ảnh: MOET)

(PLVN) - Mỗi chúng ta đều có một vài người thầy sẽ ở trong tim suốt hành trình về sau này của cuộc đời. Có thể đó là những người thầy đã nắm tay bạn vượt qua những ngã rẽ bất ngờ, hoặc đó chỉ giản đơn là những người thầy trong miền thơ ấu trong veo, ăm ắp kỷ niệm. Bởi thế, mỗi chúng ta luôn có một nơi để trở về, thiêng liêng và đẹp đẽ, được viết nên bởi tình thầy trò…

Giải pháp để giáo dục Việt Nam thăng hạng quốc tế

GS. Võ Xuân Vinh. (Ảnh: Thảo Nguyên)
(PLVN) - Mới đây, tại cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm có phát biểu, ngành Giáo dục Việt Nam cần phấn đấu thăng hạng trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế. Theo mục tiêu, đến 2030, Việt Nam nằm trong 3 nước đứng đầu ASEAN về số lượng các công bố quốc tế và chỉ số ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học, có trường ĐH lọt top 100 hàng đầu trên thế giới.

Người 'gieo mầm' tri thức bằng sự tận tâm và sáng tạo ở Bắc Ninh

Cô Đỗ Thị Chuyên - giáo viên dạy môn Sinh học, trường THCS Từ Sơn. (Ảnh: NVCC).
(PLVN) - Trong lớp học, tiếng giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Chuyên (trường THCS Từ Sơn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vang lên nhẹ nhàng nhưng đầy nhiệt huyết, như truyền đi niềm đam mê và sự tận tuỵ, dẫn dắt học sinh bước vào hành trình khám phá tri thức, để những ước mơ của các em được ươm mầm và lớn lên từng ngày...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Hoàn thiện quy định để tạo điều kiện cho nhà khoa học cống hiến

Một chuyên gia cho rằng đang có “lỗ hổng” pháp lý trong xử lý sự việc bị rút bài báo khoa học. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có một số bài viết phản ánh về vấn đề rút bài báo khoa học, nhiều ý kiến cho rằng cần có một bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực đạo đức, liêm chính cho các nhà khoa học; trong đó quy định chặt chẽ những điều được và không được phép làm, hướng xử lý khi có sai phạm, đặc biệt với các đề tài nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước.

Người thầy tâm huyết với công tác trẻ em

Trong vai trò Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thầy Đặng Tất Dũng đã đồng hành cùng trẻ em trong quá trình chuẩn bị hai Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em trong 2 năm 2023 - 2024. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật TP HCM, đồng thời cũng là Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương nên TS. Đặng Tất Dũng còn được biết đến là người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ em. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có dịp trò chuyện cùng thầy về những câu chuyện liên quan đến trẻ em.

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...