Tiến sĩ Donghyun Ko, người 'đặt dấu mốc' đưa quan hệ giáo dục Hàn Quốc - Việt Nam sang chương mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là người Hàn Quốc đầu tiên nhận bằng tiến sĩ từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, thành tựu của Tiến sĩ Donghyun Ko đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ giáo dục giữa Hàn Quốc và Việt Nam và rộng hơn là giữa châu Á và cộng đồng học thuật toàn cầu.
Tiến sĩ Donghyun Ko

Tiến sĩ Donghyun Ko

Nghiên cứu của Tiến sĩ Donghyun Ko đi sâu vào các chính sách tăng trưởng xanh của Hàn Quốc và khả năng áp dụng của chúng cho Việt Nam, không chỉ là một thành công học thuật mà còn là một lộ trình quan trọng cho sự phát triển bền vững. Những phát hiện của anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các chiến lược môi trường toàn diện đã được chứng minh là hiệu quả trong các bối cảnh khác. Đối với Việt Nam, một quốc gia đang đối mặt với những thách thức của đô thị hóa nhanh chóng và suy thoái môi trường, những hiểu biết như vậy không chỉ có giá trị mà còn vô cùng cần thiết.

Hành trình học thuật của Tiến sĩ Ko đã được xây dựng trên nền tảng vững chắc về quan hệ lao động và việc làm, khi anh nhận được bằng cử nhân và thạc sĩ từ Đại học Rutgers, Bang New Jersey. Nền tảng này đã cung cấp cho anh một góc nhìn độc đáo về giao điểm giữa chính sách lao động và sự phát triển bền vững môi trường, trở thành trọng tâm của nghiên cứu tiến sĩ của anh. Việc Tiến sĩ Ko hoàn thành các khóa học chính trị tại Quốc hội Hàn Quốc thể hiện sự quan tâm sâu sắc của anh đối với chính trị và quản lý quốc gia.

Khi Tiến sĩ Ko lần đầu tiên đến Việt Nam, ước mơ của anh là trở thành Bộ trưởng Lao động Hàn Quốc. Tuy nhiên, những trải nghiệm tại VNU-UEB, cùng với nghiên cứu về các chính sách tăng trưởng xanh, đã làm thay đổi những tham vọng của anh. Tiến sĩ đang hướng tới việc làm Bộ trưởng Môi trường hoặc trong một cơ quan chính phủ liên quan đến khí hậu khi trở về Hàn Quốc. Sự chuyển hướng trong mục tiêu sự nghiệp của anh không chỉ phản ánh sự phát triển học thuật mà còn là cam kết ngày càng sâu sắc đối với việc giải quyết các vấn đề môi trường trên quy mô toàn cầu.

Thành tựu của Tiến sĩ Ko không chỉ là một chiến thắng cá nhân, nó biểu trưng cho tiềm năng của các trao đổi học thuật xuyên biên giới trong việc thúc đẩy các giải pháp thực tiễn. Công trình của anh nhấn mạnh cách mà sinh viên quốc tế có thể mang đến những quan điểm đa dạng và ý tưởng sáng tạo cho các nước tiếp nhận, thúc đẩy một cộng đồng học thuật toàn cầu vừa bao trùm vừa có ảnh hưởng. Nghiên cứu của anh cung cấp những hiểu biết có thể hành động giúp định hình các chính sách phát triển bền vững không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác đang đối mặt với những thách thức tương tự.

Khi chúc mừng hành trình đáng ghi nhớ của Tiến sĩ Ko, chúng ta cũng cần nhận ra những ý nghĩa rộng hơn của thành công của anh. Điều này góp phần khuyến khích các sinh viên Hàn Quốc khác khám phá các cơ hội giáo dục tại Việt Nam và ngược lại, thúc đẩy văn hóa học tập và hợp tác. Các cơ sở giáo dục ở cả hai quốc gia nên nắm bắt thời điểm này để củng cố các mối quan hệ đối tác, hỗ trợ các sáng kiến nghiên cứu chung và tạo điều kiện cho việc trao đổi sinh viên. Những lợi ích chung của các hợp tác như vậy được thể hiện rõ trong công việc của Tiến sĩ Ko, người trở thành một ví dụ điển hình về những kết quả tích cực có thể nảy sinh từ các quan hệ đối tác học thuật quốc tế.

Tiến sĩ Ko là người đưa quan hệ giáo dục Hàn Quốc - Việt Nam sang một chương mới.

Tiến sĩ Ko là người đưa quan hệ giáo dục Hàn Quốc - Việt Nam sang một chương mới.

Thành công của Tiến sĩ Ko là một minh chứng cho sức mạnh của sự kiên trì, giá trị của giáo dục quốc tế và tiềm năng của các giải pháp hợp tác để đối phó với các thách thức toàn cầu. Nghiên cứu của anh về các chính sách tăng trưởng xanh đặc biệt kịp thời khi thế giới đang phải đối mặt với nhu cầu cấp bách về các chiến lược phát triển bền vững. Bằng cách áp dụng các chính sách thành công của Hàn Quốc vào bối cảnh Việt Nam, Tiến sĩ Ko đã đóng góp một cách quý giá cho cuộc đối thoại toàn cầu hiện tại về tính bền vững môi trường.

Khi Tiến sĩ Ko chuẩn bị bước vào chương tiếp theo của sự nghiệp, hành trình của anh sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Thành tựu của Tiến sĩ với tư cách là người Hàn Quốc đầu tiên nhận bằng tiến sĩ từ VNU-UEB không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời anh mà còn mở đường cho các hợp tác trong tương lai và củng cố mối liên kết học thuật giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Câu chuyện của Tiến sĩ Ko là một minh chứng cho sức mạnh của giáo dục trong việc vượt qua biên giới, đưa mọi người lại gần nhau và thúc đẩy sự thay đổi có ý nghĩa.

Trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, nơi mà các thách thức mà chúng ta phải đối mặt ngày càng mang tính toàn cầu, tầm quan trọng của hợp tác quốc tế không thể được đánh giá quá cao. Công việc của Tiến sĩ Ko là minh chứng cho vai trò mà giáo dục và nghiên cứu có thể đóng góp vào việc xây dựng một thế giới bền vững và liên kết hơn. Khi chúng ta hướng tới tương lai, những đóng góp của anh chắc chắn sẽ tiếp tục vang vọng, truyền cảm hứng cho người khác theo đuổi sự xuất sắc học thuật và làm việc hướng tới các giải pháp cho những vấn đề cấp bách nhất của thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng.

Ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng

(PLVN) -  Ngày 22/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest cùng Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội tổ chức lễ công bố thương hiệu Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống giáo dục tư thục đào tạo tài năng ở TP Cảng.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.