Tiến sĩ Donghyun Ko, người 'đặt dấu mốc' đưa quan hệ giáo dục Hàn Quốc - Việt Nam sang chương mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là người Hàn Quốc đầu tiên nhận bằng tiến sĩ từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, thành tựu của Tiến sĩ Donghyun Ko đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ giáo dục giữa Hàn Quốc và Việt Nam và rộng hơn là giữa châu Á và cộng đồng học thuật toàn cầu.
Tiến sĩ Donghyun Ko

Tiến sĩ Donghyun Ko

Nghiên cứu của Tiến sĩ Donghyun Ko đi sâu vào các chính sách tăng trưởng xanh của Hàn Quốc và khả năng áp dụng của chúng cho Việt Nam, không chỉ là một thành công học thuật mà còn là một lộ trình quan trọng cho sự phát triển bền vững. Những phát hiện của anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các chiến lược môi trường toàn diện đã được chứng minh là hiệu quả trong các bối cảnh khác. Đối với Việt Nam, một quốc gia đang đối mặt với những thách thức của đô thị hóa nhanh chóng và suy thoái môi trường, những hiểu biết như vậy không chỉ có giá trị mà còn vô cùng cần thiết.

Hành trình học thuật của Tiến sĩ Ko đã được xây dựng trên nền tảng vững chắc về quan hệ lao động và việc làm, khi anh nhận được bằng cử nhân và thạc sĩ từ Đại học Rutgers, Bang New Jersey. Nền tảng này đã cung cấp cho anh một góc nhìn độc đáo về giao điểm giữa chính sách lao động và sự phát triển bền vững môi trường, trở thành trọng tâm của nghiên cứu tiến sĩ của anh. Việc Tiến sĩ Ko hoàn thành các khóa học chính trị tại Quốc hội Hàn Quốc thể hiện sự quan tâm sâu sắc của anh đối với chính trị và quản lý quốc gia.

Khi Tiến sĩ Ko lần đầu tiên đến Việt Nam, ước mơ của anh là trở thành Bộ trưởng Lao động Hàn Quốc. Tuy nhiên, những trải nghiệm tại VNU-UEB, cùng với nghiên cứu về các chính sách tăng trưởng xanh, đã làm thay đổi những tham vọng của anh. Tiến sĩ đang hướng tới việc làm Bộ trưởng Môi trường hoặc trong một cơ quan chính phủ liên quan đến khí hậu khi trở về Hàn Quốc. Sự chuyển hướng trong mục tiêu sự nghiệp của anh không chỉ phản ánh sự phát triển học thuật mà còn là cam kết ngày càng sâu sắc đối với việc giải quyết các vấn đề môi trường trên quy mô toàn cầu.

Thành tựu của Tiến sĩ Ko không chỉ là một chiến thắng cá nhân, nó biểu trưng cho tiềm năng của các trao đổi học thuật xuyên biên giới trong việc thúc đẩy các giải pháp thực tiễn. Công trình của anh nhấn mạnh cách mà sinh viên quốc tế có thể mang đến những quan điểm đa dạng và ý tưởng sáng tạo cho các nước tiếp nhận, thúc đẩy một cộng đồng học thuật toàn cầu vừa bao trùm vừa có ảnh hưởng. Nghiên cứu của anh cung cấp những hiểu biết có thể hành động giúp định hình các chính sách phát triển bền vững không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác đang đối mặt với những thách thức tương tự.

Khi chúc mừng hành trình đáng ghi nhớ của Tiến sĩ Ko, chúng ta cũng cần nhận ra những ý nghĩa rộng hơn của thành công của anh. Điều này góp phần khuyến khích các sinh viên Hàn Quốc khác khám phá các cơ hội giáo dục tại Việt Nam và ngược lại, thúc đẩy văn hóa học tập và hợp tác. Các cơ sở giáo dục ở cả hai quốc gia nên nắm bắt thời điểm này để củng cố các mối quan hệ đối tác, hỗ trợ các sáng kiến nghiên cứu chung và tạo điều kiện cho việc trao đổi sinh viên. Những lợi ích chung của các hợp tác như vậy được thể hiện rõ trong công việc của Tiến sĩ Ko, người trở thành một ví dụ điển hình về những kết quả tích cực có thể nảy sinh từ các quan hệ đối tác học thuật quốc tế.

Tiến sĩ Ko là người đưa quan hệ giáo dục Hàn Quốc - Việt Nam sang một chương mới.

Tiến sĩ Ko là người đưa quan hệ giáo dục Hàn Quốc - Việt Nam sang một chương mới.

Thành công của Tiến sĩ Ko là một minh chứng cho sức mạnh của sự kiên trì, giá trị của giáo dục quốc tế và tiềm năng của các giải pháp hợp tác để đối phó với các thách thức toàn cầu. Nghiên cứu của anh về các chính sách tăng trưởng xanh đặc biệt kịp thời khi thế giới đang phải đối mặt với nhu cầu cấp bách về các chiến lược phát triển bền vững. Bằng cách áp dụng các chính sách thành công của Hàn Quốc vào bối cảnh Việt Nam, Tiến sĩ Ko đã đóng góp một cách quý giá cho cuộc đối thoại toàn cầu hiện tại về tính bền vững môi trường.

Khi Tiến sĩ Ko chuẩn bị bước vào chương tiếp theo của sự nghiệp, hành trình của anh sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Thành tựu của Tiến sĩ với tư cách là người Hàn Quốc đầu tiên nhận bằng tiến sĩ từ VNU-UEB không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời anh mà còn mở đường cho các hợp tác trong tương lai và củng cố mối liên kết học thuật giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Câu chuyện của Tiến sĩ Ko là một minh chứng cho sức mạnh của giáo dục trong việc vượt qua biên giới, đưa mọi người lại gần nhau và thúc đẩy sự thay đổi có ý nghĩa.

Trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, nơi mà các thách thức mà chúng ta phải đối mặt ngày càng mang tính toàn cầu, tầm quan trọng của hợp tác quốc tế không thể được đánh giá quá cao. Công việc của Tiến sĩ Ko là minh chứng cho vai trò mà giáo dục và nghiên cứu có thể đóng góp vào việc xây dựng một thế giới bền vững và liên kết hơn. Khi chúng ta hướng tới tương lai, những đóng góp của anh chắc chắn sẽ tiếp tục vang vọng, truyền cảm hứng cho người khác theo đuổi sự xuất sắc học thuật và làm việc hướng tới các giải pháp cho những vấn đề cấp bách nhất của thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại có địa chỉ tại 126 P. Xốm, Phú Lâm, Hà Đông, TP Hà Nội.

Cơ quan chủ quản yêu cầu Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại giải trình về thu, chi tài chính

(PLVN) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại Nguyễn Trung Sơn khẳng định, khoảng 10 năm nay, nhà trường không có tiền để chi trả phụ cấp ưu đãi nghề (phụ cấp đứng lớp) và phụ cấp thâm niên nhà giáo cho cán bộ giao viên, kể cả bản thân ông. Vấn đề này đã được nhà trường báo cáo tài chính, kiến nghị với Bộ Công Thương hàng năm, nhưng chưa bao giờ nhận lại được phản hồi.  

Đọc thêm

Nhiệm vụ trọng tâm đổi mới giáo dục

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là chuyện lớn của quốc gia, Đảng và Nhà nước luôn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Trong “Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”, ngày 15/9/1945”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô': Hành trình dạy - học hạnh phúc

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh các thầy cô xuất sắc tiêu biểu tại những vùng khó khăn trên cả nước. (Ảnh: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa công bố danh sách 60 gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Đây là năm thứ 10 Chương trình đồng hành lan tỏa thông điệp dạy học hạnh phúc của các thầy cô trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được 'nâng cấp'

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu (Ảnh: Bộ GD&ĐT)
(PLVN) - Đề cập tới một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được nâng cấp cấp độ ở tất cả khác khâu.

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp
(PLVN) - Sáng ngày 28/10/2024, tại Hội trường lớn, Khoa Kinh tế, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Kế toán - Kiểm toán góc nhìn thực tiễn”. Sự kiện thu hút hơn 500 sinh viên tham dự cùng các chuyên gia đầu ngành, mang đến cơ hội quý báu để các bạn trẻ khám phá sâu hơn về nghề nghiệp.

Xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh: Phụ huynh cần gương mẫu trong chấp hành pháp luật

Lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội. (Nguồn: THPT Việt Đức)
(PLVN) - Sau gần một tháng ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh, tình trạng học sinh (HS) vi phạm tại các điểm trường trên cả nước đã giảm và có sự chuyển biến tích cực. Thế nhưng, bên cạnh thay đổi tích cực từ phía HS, các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ phía phụ huynh lại có dấu hiệu tăng cao.

Kiên cố hóa trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (xã Đắk N'Drót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) được “thay áo mới” nhờ chương trình kiên cố hóa trường lớp. (Nguồn: THCS Lê Lợi)
(PLVN) - Nhà nước, Chính phủ đã đặc biệt quan tâm, đã dành nhiều nguồn lực cho công việc kiên cố hóa trường học. Nhưng vì số trường học trong cả nước rất lớn - trên 53.000 trường học, trong khi đất nước nguồn lực còn hạn chế, nên việc kiên cố hóa trường học luôn cần sự chung tay của toàn xã hội.