Tiền mất, tiếng mang…!
Đầu tuần, bên bàn nước, anh Mạnh, nhà ở ngõ 44 (phường Trần Nguyên Hãn, Lê Chân) lắc đầu, vẻ ngán ngẩm:
-Hôm qua được ngày nghỉ, tôi phải lên Hà Nội giải quyết rắc rối “chẳng đâu vào đâu”. Tất cả cũng chỉ vì chuyện chuyển bưu phẩm của hãng xe buýt Hải Âu...
-Sao thế, bưu phẩm không đến tay người nhận à?- Anh Minh tò mò.
-Tôi đang làm đồ án tốt nghiệp khoá đào tạo quản trị doanh nghiệp. Bản đồ án phải chỉnh sửa nhiều lần, tôi vừa làm, vừa học nên không có thời gian chuẩn bị. Thông cảm với khó khăn của tôi, cô giáo hướng dẫn là giảng viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đồng ý để tôi gửi bản đồ án qua đường chuyển phát nhanh. Tôi đã làm thủ tục với hãng xe buýt Hải Âu gửi bản đồ án, nhưng gói tài liệu lại bị trả lại...
-Do bản đồ án của anh không đạt yêu cầu?
-Không phải là không đạt yêu cầu, mà do nhân viên chuyển phát nhanh của hãng xe đã làm không đúng nhiệm vụ. Tôi đã nộp đủ lệ phí chuyển gói tài liệu đến tận địa chỉ của người nhận, nhưng không hiểu vì lý do gì, nhân viên hãng xe không chuyển đến tận nơi mà nhắn cô giáo đến văn phòng ở bến xe Gia Lâm để nhận. Phần vì nhà cách bến xe tới ba chục cây số, phần tự ái vì nghĩ học trò thiếu tôn trọng, nên cô giáo không đến nhận mà yêu cầu gửi trả về địa chỉ người gửi...Tiền mất, tiếng mang, anh bảo thế có “chết” tôi không. Vì vậy, tôi phải sắp xếp công việc, lên Hà Nội xin lỗi và giải thích để cô giáo hiểu.
-Làm ăn thế thì tắc trách quá. Hãng xe có đền bù cước phí cho anh ?
-Nào có đền bù!- Anh Mạnh bực bội- Tôi đề nghị nhưng họ không giải quyết.
-Sao anh không gặp người quản lý để hỏi cho ra nhẽ?
-Tôi cũng đã yêu cầu được gặp người quản lý, nhưng nhân viên hãng xe quanh co không cho gặp, lúc thì “sếp” không có ở văn phòng, lúc “sếp” bận đi họp...Họ cũng không cho cuộc hẹn gặp cụ thể. Mất nhiều thời gian, công sức đi lại mà không giải quyết được việc gì nên đành nuốt “cục tức”, bụng bảo dạ lần sau “chừa” hãng xe Hải Âu ra!
-Thái độ phục vụ của nhân viên hãng xe như vậy không thể chấp nhận được, nếu không thay đổi, vừa mất sự tín nhiệm của khách, vừa có thể bị kiện.
Bút Sắc ghi lại câu chuyện này, mong hãng xe Hải Âu rút kinh nghiệm, phục vụ khách hàng tốt hơn./.
Bút Sắc