Tiến bước với Hyundai Genesis Concept 2007
(AutoNet) - Concept Genesis mở rộng thêm nữa dòng sản phẩm của Hyundai tiến vào lãnh địa xe hơi tại Mỹ.
Tại triển lãm New York International Auto Show 2007 diễn ra vào đầu tháng 4 tới, Hyundai sẽ giới thiệu mẫu concept mới Genesis, một chiếc sedan hạng sang gần như đã hoàn thiện, sẵn sàng lăn bánh trên mọi nẻo đường nước Mỹ.
Chiếc xe này đã cụ thể hoá những tuyên bố gần đây của nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Hàn Quốc hướng vào thị phần sedan cao cấp cũng như chính thức giới thiệu một thế hệ sedan mới dẫn động bánh sau sẽ chính thức có mặt trên thị trường Mỹ trong năm 2008.
“Concept Genesis mở rộng thêm nữa dòng sản phẩm của Hyundai tiến vào lãnh địa mới từ công suất và thiết kế tương lai”. Steve Wilhite, quan chức phụ trách điều hành của Hyundai Motor America phát biểu. “Khi chiếc Genesis này xuất hiện năm 2008, nó sẽ đưa Hyundai trở thành đối thủ cạnh tranh của nhiều hãng xe khác và Genesis chính là một thử thách”.
Concept Genesis dựa trên một khung sàn với hệ thống dẫn động bánh sau thế hệ mới nhất mà Hyudai đã thử nghiệm thành công trong thời gian qua, mang đến cho khách hàng nhiều thoải mái hơn nữa. Lắp động cơ Tau DOHC 32 van, V8 cải tiến, Hyundai Concept Genesis mang đến một sự khởi đầu sang trọng cho nhãn hiệu Hyundai.
Hệ thống dẫn động bánh sau của Genesis là một điểm đạt tiêu chuẩn của những chiếc xe sang trọng không chỉ có được chất lượng vận hành cao mà còn mang đến tỷ lệ phân bố trọng lượng hợp lý giữa trục trước và trục sau ở con số 53/47. Ngoài ra Genesis cũng được trang bị thêm hệ thống điều khiển ổn định thân xe điện tử ESC, một trong những công nghệ an toàn hiện đại và quan trọng nhất thế giới hiện nay. Hyundai đang là người đang dẫn đầu tất cả những nhãn hiệu xe phổ thông có trang bị hệ thống ESC, có đến hơn 70% những chiếc Hyundai bán trong năm 2007 đều sở hữu công nghệ này như một trang bị tiêu chuẩn để nâng cao an toàn cho khách hàng. ESC sẽ liên tục phân tích tốc độ, các tín hiệu đầu vào hệ thống lái, vị trí bướm ga và nhiều yếu tố khác. Một bộ vi xử lý bên trong xe sẽ nhận biết các tình huống nguy hiểm và tác động vào hệ thống phanh cũng như giảm gas để giữ cho xe luôn trong điều kiện an toàn cho phép.
Sử dụng những loại thép có độ cứng cao trên những khu vực nhạy cảm của thân xe tạo cho chiếc Genesis khả năng chống xoắn và độ cứng cao hơn từ 12-14% trong khi trọng lượng của thân lại thấp hơn so với chiếc BMW Series 5 và Mercedes-Benz E-Class. Thân xe rộng hơn, nhẹ và cứng hơn này chính là nền tảng quan trọng cho một không gian cao cấp hàng đầu với độ ồn được giảm đến mức tối đa.
Bổ sung thêm cho yếu tố công suất của Genesis là động cơ Tau 4.6L V8 lắp cùng hộp số tự động sáu tốc độ ZF với chế độ điều khiển bằng tay Shiftronic và vi sai chống trượt. Động cơ Tau có sức mạnh hơn 300 mã lực để phù hợp với yêu cầu của nhiều khách hàng hướng đến công suất. Sự kết hợp của hệ thống động lực này đã mang đến cho Genesis một khả năng tăng tốc đáng ngạc nhiên từ 0-100km/h trong thời gian 6 giây. Động cơ Tau lại được sản xuất khá linh hoạt dành cho tương lai. Những phiên bản Tau cho tương lai có thể sẽ có dung tích lớn hơn nữa cùng với nhiều công nghệ mới.
Genesis cũng thừa hưởng một thiết kế hệ thống treo mới khá tinh vi và chất lượng cao, cải thiện độ chính xác, tự tin và yên tâm trên mọi nẻo đường. Hệ thống treo phía trước dạng liên kết năm điểm với các tay đòn ở phía trên và dưới nối hai bánh trước vào khung xe. Hệ thống treo phía sau cũng là loại liên kết năm điểm. Với hệ thống treo này, lái xe có thể chọn những chế độ làm việc khác nhau phù hợp với phong cách và đường xá.
Trước đây Hyundai cũng có một chiếc sedan hạng trung đó là XG350 tại khu vực Bắc Mỹ. Chiếc sedan này đã thu hút được một lượng khách hàng Mỹ nhất định bởi phong cách hơi cổ điển của nó. Ở Việt Nam, người tiêu dùng cũng đã biết đến những chiếc XG300 nhập về cho hội nghị ASEM với chất lượng và kiểu dáng khá đẹp mắt và sang trọng. Tuy nhiên đối với Genesis, Hyudai muốn mọi người chú ý đến một sự thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế mà hãng muốn trình diễn trên hạng cao cấp. Một thân xe tự tin và hiện đại chính là những gì mà Genesis đang có được. Nó kết hợp được các bề mặt cứng cáp và điêu khắc tinh tế với những chi tiết chính xác, loại vật liệu tự nhiên và đèn pha cải tiến sử dụng công nghệ HID (High Intensity Discharge) nhấn mạnh đến đẳng cấp và một hình ảnh mới lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Hyundai.
Với mục tiêu tạo nên bước nhảy vọt trên thị phần hạng sang và đạt được tiêu chuẩn của thị trường, Hyundai đã mang đến cho Genesis nhiều công nghệ an toàn hàng đầu mà hãng đang sở hữu. Các tính năng an toàn chủ động và thụ động đều hướng đến ngăn ngừa tai nạn và bảo vệ hành khách, tránh thương tích ngay cả khi xảy ra va chạm. Genesis tiếp tục truyền thống của Hyundai với hệ thống điều khiển ổn định thân xe điện tử ESC, một nhân tố chìa khoá cho an toàn tích cực. Bổ sung thêm bằng điều khiển lực kéo, tám túi khí và tựa đầu chủ động. Concept Genesis cũng sở hữu một hệ thống phanh đĩa kết hợp chống phanh cứng bốn kênh, hỗ trợ phanh và phân bố lực phanh điện tử…
Xứng đáng để đứng trong hàng ngũ xe sang trọng, Genesis cũng có nhiều trang bị nội thất đầu bảng như các ghế ngồi có sưởi ấm và làm mát, khởi động bằng nút bấm, dẫn đường vệ tinh và camera quan sát phía sau, Bluetooth, USB và các jack cắm phụ cho mobile, HD Radio, XM Satellite và hệ thống loa high-end Infinity Discrete Surround Audio System.
Với thiết kế hiện đại, công suất vượt trội và nhiều tiện nghi, Genesis của Hyundai sẽ hấp dẫn khách hàng ở mảng thị phần cao cấp hơn nữa khi nó bắt đầu với giá bán 30.000USD.
-
Mạnh Cường








