Tiềm ẩn tai nạn giao thông từ nhiều lối mở giữa dải phân cách cứng, đoạn cao tốc cầu Bạch Đằng đến Hạ Long

Nhiều lối mở giữa dải phân cách cứng trên đường cao tốc đoạn từ cầu Bạch Đằng đến Hạ Long.
Nhiều lối mở giữa dải phân cách cứng trên đường cao tốc đoạn từ cầu Bạch Đằng đến Hạ Long.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Việc tự ý mở nhiều điểm giữa dải phân cách cứng trên đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long (Quảng Ninh) nhiều ngày qua, đã trở thành cung đường đáng sợ của bất cứ tài xế nào khi đi qua đây.

Những ngày vừa qua xuất hiện nhiều điểm mở giữa dải phân cách cứng trên đường cao tốc, rộng hàng mét đoạn từ cầu vượt Tân An (km17 + 250) đến cầu vượt Bình Hương thuộc địa phận TX Quảng Yên (Quảng Ninh), tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Theo quan sát, ngay sát cạnh đoạn đường cao tốc này, đang có công trường thi công của một dự án, với lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến cao tốc ngày càng đông đúc và vận tốc cao.

Việc người lao động bất chấp nguy hiểm băng qua cao tốc từ những điểm mở dải phân cách cứng này để vào làm việc tại công trường nhanh hơn mà không biết rằng đó là một hành động vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông, đồng thời cũng gây nguy hiểm cho chính bản thân mình.

Lối mở giữa dải phân cách cứng rộng hàng mét.

Lối mở giữa dải phân cách cứng rộng hàng mét.

Trước thông tin có nhiều điểm mở giữa dải phân cách cứng trên đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, tiềm ẩn tai nạn giao thông, ông Hoàng Quang Hải - giám đốc sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết: “ Tôi đã nắm được thông tin và sẽ chỉ đạo xử lý ngay, không cơ quan chức năng nào cho phép tự ý mở dải phân cách cứng trên đường cao tốc. Tỉnh Quảng Ninh đã thuê Công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại số 909 tổ chức quản lý, bảo dưỡng, đoạn cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh từ khi bắt đầu khai thác, công ty này cũng phải có trách nhiệm phát hiện, báo cáo cấp có thẩm quyền và xử lý các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường được giao”.

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 24,6km, rộng 25m được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Cao tốc bao gồm 2 dự án thành phần là cao tốc Hạ Long – cầu Bạch Đằng được đầu tư bằng vốn ngân sách, có tổng vốn 6.416 tỷ đồng, chiều dài 19,3km; cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn 7.277 tỷ đồng.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".