Thủy Tiên thú nhận ghen như "Hoạn Thư"

Nữ ca sĩ "Giấc mơ tuyết trắng" hay ghen, thích nấu ăn cho chồng con như những phụ nữ bình thường và đang cùng nam cầu thủ nổi tiếng vun đắp những giá trị cốt lõi trong gia đình.
- Trong các sáng tác mới lần này của chị có một ca khúc tên "Ghen". Vậy trong cuộc sống, chị là người như thế nào? 
- Tôi rất ghen, nhưng theo kiểu mạnh mẽ và tích cực chứ không phải kiểu khiến mọi thứ đi xuống. Ghen để chấm dứt đau khổ chứ không phải níu kéo những thứ không còn thuộc về mình. Trong mối quan hệ nào cũng vậy, nếu đối phương không còn làm mình cảm thấy nghi ngờ hay ghen tuông thì mọi thứ đã đến hồi chấm dứt rồi. Ghen cũng là một gia vị, thiếu nó tình cảm hai người sẽ nhạt nhẽo. 
- Với những cặp đôi nổi tiếng, thông thường sẽ có một người tạm từ bỏ ánh hào quang lui về phía sau để chăm sóc gia đình. Nhưng chị và ông xã là cầu thủ Công Vinh đều đang có sức ảnh hưởng lớn trong những lĩnh vực riêng. Điều này tác động thế nào đến gia đình? 
- Hai chúng tôi có đủ sự trưởng thành và thành đạt để biết mình đang ở đâu trong trái tim người còn lại. Còn về công việc, anh ấy không quan tâm đến tôi làm gì, ăn mặc ra sao, mà quan trọng là con người bên trong và cách đối xử với gia đình như thế nào. Nếu có cái tôi quá lớn để rồi ứng xử khó khăn với nhau thì hai chúng tôi không thể nào ở bên nhau như bây giờ được. 
"Anh ấy không quan tâm đến tôi làm gì, ăn mặc ra sao, mà quan trọng là con người bên trong và cách đối xử với gia đình như thế nào mà thôi".
"Anh ấy không quan tâm đến tôi làm gì, ăn mặc ra sao, mà quan trọng là con người bên trong và cách đối xử với gia đình như thế nào mà thôi".  
-“Càng xa càng nhớ” có phải là bí quyết để chị và Công Vinh giữ lửa tình yêu? 
- Cũng có thể đúng ở một khía cạnh nào đó. Nhưng dù xa hay gần quan trọng nhất vẫn là sự chân thành mà hai người dành cho nhau. Ở gần, hai người có thể chia sẻ và cảm nhận sâu sắc được tình cảm. Còn khi ở xa, chúng ta lại biết quý trọng những giây phút được bên cạnh nhau nhiều hơn. Gia đình không phải là thứ để toan tính hay đong đếm bằng tiền bạc, vật chất. Đó là khi hai người đến với nhau bằng tình cảm thật sự, biết quan tâm đến cảm xúc của người còn lại hơn chính bản thân mình. 
- Thời gian đầu khi chị và ông xã đến với nhau, nhiều người không tin vào một mối quan hệ bền vững. Nhưng sau đó, cả hai đã dần chứng minh điều ngược lại và thậm chí trở thành cặp đôi đẹp nhất nhì showbiz Việt. Bí quyết nào để anh chị làm được điều đó? 
- Tôi sống cho bản thân mình chứ không cố chứng tỏ bản thân để người khác nhìn vào phải ghen tỵ. Tôi đã trải qua rất nhiều điều trong cuộc sống nên biết rõ nhiều thứ nhìn bên ngoài không hề giống với những gì thực chất đang diễn ra. Tôi và anh Vinh đều quan niệm những điều cốt lõi bên trong mới là thứ để cả hai quan tâm và vun đắp. Tôi thích nấu ăn cho những người mình yêu thương. Như với con gái, chỉ có người mẹ mới kĩ lưỡng nhất từ từng miếng rau miếng thịt để con khỏe mạnh, an toàn nhất. Còn anh Vinh rất thích những món tôi nấu. Không biết là những món đó có thật sự vừa ý anh ấy không nhưng chắc có lẽ tình cảm mới là điều quý nhất. 
- Vì sao ít khi nào thấy chị chia sẻ về con gái nhỏ của mình? 
- Con nít kì lạ lắm, mình nói tốt thì nó lại không được như vậy. Nên tôi hạn chế tối đa việc nói về bé Gạo cũng vì lý do này. 
"Tôi thích nấu ăn cho những người mình yêu thương".
"Tôi thích nấu ăn cho những người mình yêu thương".  
- Từ album vol. 7 "Dẫu chỉ là mơ", chị chia sẻ sẽ chuyển mình từ hình tượng sexy, táo bạo và gợi cảm để trở nên đằm thắm, chững chạc hơn. Điều gì đã tác động để chị từ bỏ thứ được đánh giá là thế mạnh của mình? 
- Thật ra tôi vẫn sẽ sexy, vẫn gợi cảm nhưng đằm thắm và sang trọng hơn, chứ không quá bốc lửa để rồi gây sốc cho mọi người. Còn về âm nhạc, với vol 7 lần này tôi trở về với dòng pop ballad để dành cho những khán giả yêu thích ca khúc mình sáng tác, nhưng bên cạnh đó vẫn phát hành những sản phẩm sôi động để biểu diễn trên sân khấu. Tôi phân định rạch ròi khán giả của mình, bởi đâu phải ai cũng thích vào bar và ngược lại, không phải ai cũng thích nghe ballad. Hiện tại tôi đang trong quá trình thực hiện một album nhạc dance để có thể xen kẽ, dung hòa thị hiếu cả hai đối tượng nghe. 
- Đầu tư vào hình ảnh là cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm hay thậm chí là tên tuổi của nghệ sĩ, nhưng trong album mới chị gần như bỏ quên phần này. Phải chăng Thủy Tiên quá tự tin vào sức hút của mình? 
- Bởi tôi tin tưởng vào sản phẩm của mình. Không phủ nhận hình ảnh là một trong những phần rất quan trọng, nhưng nó không phải là ưu tiên trong phạm vi album này. Như trong những buổi họp báo của tôi từ trước đến nay chưa từng có sự xuất hiện của bất cứ sao nào, bởi lẽ tôi muốn mọi sự chú ý được đổ dồn cho sản phẩm của mình chứ không phải mượn ánh hào quang nào đó để tỏa sáng. 
"Những bài mà tôi thực hiện MV đều do anh Vinh chọn"
"Những bài mà tôi thực hiện MV đều do anh Vinh chọn"  
Với vol.7 Dẫu chỉ là mơ, tôi tin chắc khán giả sẽ yêu thích nó. Tất cả những ca khúc do tôi sáng tác đều có phần lời sâu sắc, nếu thật sự cảm nhận được mọi người sẽ dễ đồng cảm và tìm thấy mình ở đâu đó. Không chỉ hình ảnh trong album mà ngay cả đối với bản thân tôi cũng vậy, không cần xuất hiện nhiều mà phải đúng nơi, đúng lúc. Có khoảng thời gian tôi không "ở ẩn" để tránh việc bị bão hòa. Phải giữ mình ở mức độ nào đó đến khi quay trở lại vẫn còn được xem là một điểm lạ - tôi nghĩ đấy là điều rất quan trọng. 
- Việc đã là một người vợ, người mẹ ảnh hưởng gì đến tư duy làm nhạc cũng như việc thay đổi hình tượng của chị? 
- Công việc là công việc mà gia đình là gia đình. Tôi không bao giờ có chuyện vì thứ này mà để ảnh hưởng, thay đổi thứ còn lại. Nên tôn trọng công việc và dành tâm huyết cho nó. Còn tổ ấm là điều nên nằm lui về bên trong thì tốt hơn. Từ khi có em bé, điều thay đổi duy nhất với tôi là cảm nhận về cuộc sống. Thật ra những bài mà tôi thực hiện MV đều do anh Vinh chọn. Anh ấy không rành về âm nhạc mà chỉ nghe một ca khúc bằng tai nghe một người bình thường. Nhưng tôi xem đây là khán giả quan trọng nhất của mình. Có nhiều bài tôi viết cho ông xã chứ, nhưng chỉ công bố ca khúc Chàng trai tháng 12 thôi. 
- Chị nghĩ sao về nhận xét người đau khổ vì tình yêu sẽ hát và sáng tác hay hơn những người đang ngập tràn hạnh phúc như chị? 
- Tôi thấy điều này không sai. Có khoảng thời gian tôi quá hạnh phúc đến mức không viết được dù chỉ là một câu. Có lẽ sự hạnh phúc khiến con người ta thiếu tập trung. Nhưng sáng tác là thứ lạ lùng lắm, có lúc viết không ngừng nghỉ một ngày 6-7 bài là bình thường, lúc không nghĩ ra được một thứ gì cả. Nói vậy nhưng một người nghệ sĩ dù viên mãn, hạnh phúc đến mức nào cũng sẽ có những lúc cảm thấy cô đơn mà không cần lý do. Vừa đi diễn rất suôn sẻ, ngay sau đó lại bỗng dưng thấy lạc lõng và trống trải. Đó là những lúc bùng nổ cảm xúc để sáng tác.
"Tôi thích nấu ăn cho những người mình yêu thương". 

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.