Thường Tín (Hà Nội): Thêm 3 sản phẩm xác lập quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Thường Tín (Hà Nội): Thêm 3 sản phẩm xác lập quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể
(PLO) - UBND huyện Thường Tín vừa tổ chức hội nghị công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Dưa chuột Ba Lăng”, “Khoai tây Thường Tín”, “Chăn ga, gối, đệm Trát Cầu”. Về dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở khoa học công nghệ Hà Nội; Đồng chí Kiều Xuân Huy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Hiệp hội chăn ga gối đệm Trát Cầu, Hội nông dân huyện.

Sau một năm triển khai thực hiện, huyện Thường Tín đã xác lập được quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Trát Cầu” cho sản phẩm “Chăn ga gối đệm Trát Cầu” xã Tiền Phong, nhãn hiệu “Ba Lăng” cho sản phẩm dưa chuột của huyện Thường Tín, và xác lập được quyền bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Thường Tín” cho sản phẩm khoai tây.

UBND huyện đã hỗ trợ các chủ sở hữu xây dựng hệ thống văn bản phục vụ cho việc quản lý nhãn hiệu tập thể, Thiết kế mẫu nhãn hiệu (logo) đã được Cục sở hữu trí tuệ bảo hộ, Xây dựng bản đồ khu vực địa lý tương ứng với nhãn hiệu tập thể, xây dựng hệ thống các phương tiện quảng bá và giới thiệu nhãn hiệu tập thể.

Đến nay huyện Thường Tín đã xây dựng được 5 nhãn hiệu tập thể gồm “Dưa chuột Ba Lăng”, “Khoai tây Thường Tín”, “Chăn gối, gối, đệm Trát Cầu”, “Sơn mài Hạ Thái”, “Thêu Thường Tín”.

 Xác lập quyền quản lý và phát triển nhãn hiệu nhằm duy trì, ổn định chất lượng, giữ gìn, phát huy sản phẩm làng nghề truyền thống, gia tăng giá trị nông sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương. Tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh cấp liên quan đến việc xác lập chủ sở hữu sản phẩm hàng hóa, góp phần thúc đẩy vùng sản xuất hàng hóa chuyên canh và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Kiều Xuân Huy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh việc xây dựng thương hiệu không chỉ bảo đảm chất lượng tiêu chuẩn, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đối với người tiêu dùng và thị trường tiêu thụ mà còn giúp bảo vệ, bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống của huyện Thường Tín nói riêng, Thành phố Hà Nội nói chung.

Việc xây dựng thương hiệu là nền tảng để tổ chức, quản lý sản xuất tập thể theo phương thức mới để tập hợp toàn bộ cộng đồng sản xuất thành một khối thống nhất, từ đó tận dụng và phát triển tối đa sức mạnh tập thể nhằm mục tiêu cuối cùng là xác lập, tăng giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân, tạo điều kiện để việc sản xuất và kinh doanh cho sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm làng nghề trở thành một ngành kinh tế phát triển của địa phương.

Đây cũng là cơ hội tốt để huyện Thường Tín phát triển sản xuất, quảng bá sản phẩm đặc sắc của địa phương ra thị trường người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, các làng nghề truyền thống. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu người sản xuất cần nâng cao chất lượng, mẫu mà sản phẩm, sử dụng có hiệu quả nhãn hiệu tập thể đã được cấp, phấn đấu trở thành thương hiệu mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).