Thương hiệu thời trang Việt vươn ra thế giới

CEO Lưu Nga (mặc váy sáng màu) cùng Ban lãnh đạo Elise
CEO Lưu Nga (mặc váy sáng màu) cùng Ban lãnh đạo Elise
(PLO) - Trăn trở với câu hỏi “Tại sao”, suốt 15 năm xây dựng thương hiệu, doanh nhân Lưu Nga, sáng lập, CEO Elise luôn làm việc trên tinh thần khởi nghiệp để giờ đây có một thương hiệu thời trang đẳng cấp...

Khởi nghiệp với câu hỏi “Tại sao?”

Hoành tráng và sang trọng là cảm giác đầu tiên khi bước vào khán phòng khách sạn Melia, nơi diễn ra sự kiện “Blooming Moments”của Elise tối 5/1 vừa qua. Với những người đã quen thuộc với thương hiệu Elise thì đây là dịp chứng kiến sự bứt phá mới của một star up thời trang, còn với những người mới tiếp cận thì sững sờ như lạc vào sân khấu thời trang quốc tế.

Chia sẻ tại sự kiện này, CEO Lưu Nga không dấu nổi xúc động khi nói về chặng đường khởi nghiệp của mình và bày tỏ sự biết ơn đến những người đã “tiếp lửa” để có được thương hiệu Elise ngày hôm nay.

Là người phụ nữ có phong cách thời trang song với cô gái nhỏ nhắn có thói quen luôn đặt ra một loạt câu hỏi rồi tự mình đi tìm lời giải. Ngay từ hồi học tập và tu nghiệp ở Mỹ. Nga luôn khao khát làm một điều gì đó cho quê hương. Hai năm nghiên cứu thị trường thời trang cao cấp Mỹ,  nhận thấy thời điểm bấy giờ ở Việt Nam, ngành thời trang cao cấp còn khá mới mẻ và nhiều ý tưởng chưa được thực hiện, doanh nhân Lưu Nga tự đặt ra cho mình những câu hỏi “tại sao”, “thế nào”… để từ đó chị dần nghiên cứu và cảm thấu thời trang. Chị cũng tiếp nhận những kiến thức thời trang cao cấp và lên ý tưởng cho quá trình starup của mình.

Với sự học hỏi nghiêm túc về thời trang cùng với  kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính giúp CEO Lưu Nga xây dựng chiến lược kinh doanh cho Elise. “Elise may mắn có được cơ hội hợp tác với các công ty thời trang quốc tế lớn trong đó có nhiều tập đoàn Hàn Quốc, Italia. Đều này đã giúp Elise không những cập nhật xu hướng thời trang mà còn cả các kiến thức về các công nghệ mới nhất. Các thiết kế của Elise phù hợp với thị hiếu thời trang cũng như đạt được độ “tinh xảo” của thời trang cao cấp nên được nhiều khách hàng đón nhận...”- CEO Lưu Nga chia sẻ.

Đến nay, Elise đã trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu Việt Nam với gần 100 cửa hàng trên toàn quốc, dẫn đầu thị trường thời trang nhanh về quy mô và tốc độ phát triển. Ellisse sở hữu và làm thỏa mãn hơn 1,6 triệu khách hàng trung thành, hàng năm cho ra thị trường trên 1.500 mẫu thiết kế tiên phong, sáng tạo và độc đáo, luôn luôn dẫn đầu thị trường về xu hướng và phong cách hiện đại trẻ trung, Các sản phẩm của Elise được sản xuất tại Việt Nam ở  3 nhà máy chính và hơn 30 Công ty gia công độc quyền, cung cấp gần 3 triệu sản phẩm mỗi năm cho thị trường, tạo ra hơn 2.000 việc làm trực tiếp và hơn 1.000 việc làm gián tiếp. 

Vươn ra thế giới…

Điều ấn tượng trong sự kiện “Blooming Moments” không chỉ là các bộ sưu tập đẳng cấp của Elise được trình diễn trong một “bữa tiệc” chuyên nghiệp với ánh sáng và hoa tươi mà  “Blooming Moments” còn đem đến sự bất ngờ cho khách tham dự khi đích thân CEO Lưu Nga giới thiệu từng thành viên của Ban lãnh đạo mới của Elise- Tất cả đều là người nước ngoài, trong đó nhiều người đã từng làm việc cho các hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới. 

Quy tụ được một ban lãnh đạo là các chuyên gia thời trang quốc tế về với Elise như là một thông điệp mạnh mẽ của một thương hiệu thời trang Việt Nam ra “sàn diễn” thế  giới. 

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt Ban lãnh đạo của Elise, ông  Tokuo Yotaro, thành viên Hội đồng quản trị nhận định: “Ngành thời trang của Việt nam sẽ phát triển nhanh nhất châu Á và có rất nhiều cơ hội hơn cả Nhật Bản”. Còn Giám đốc điều hành, ông Greg Fleming, người có trên 30 năm làm việc tại các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới đã bày tỏ sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ những gì Elise đã làm được trong 7 năm qua.

 “Với kinh nghiệm chuyên gia kỹ thuật cho Uniqlo 20 năm qua, tôi thật sự hạnh phúc được đồng hành cùng đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Elise, tôi sẽ đưa các bạn đến gần hơn với tiêu chuẩn của các hàng thời trang hàng đầu thế giới” - Ông Uyama Atsushi - Cố vấn kỹ thuật cam kết. Còn bà Cindy Yan, thành viên của Hội đồng quản trị không dấu được phấn khích khẳng định: “Elise sẽ đủ tiềm lực vượt qua những thách thức và trở ngại để trở thành công ty lớn mạnh và vững chắc tại Việt Nam và Châu Á…”.

Với bộ máy ban lãnh đạo mới cùng tầm nhìn mới, CEO Lưu Nga cho biết Elise sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới cho ngành thời trang Việt Nam và phát triển sâu rộng sang các lĩnh vực thời trang cao cấp khác, làm vững mạnh và đưa thương hiệu thời trang hàng đầu của Việt Nam thành thương hiệu thời trang quốc tế. “Tại Elise, hơn cả làm vải vóc thành thời trang, chúng tôi biến đam mê thành giá trị cho hàng triệu người”- Bà Lưu Nga khẳng định./.

Đọc thêm

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.