Thương hiệu thời trang Việt vươn ra thế giới

CEO Lưu Nga (mặc váy sáng màu) cùng Ban lãnh đạo Elise
CEO Lưu Nga (mặc váy sáng màu) cùng Ban lãnh đạo Elise
(PLO) - Trăn trở với câu hỏi “Tại sao”, suốt 15 năm xây dựng thương hiệu, doanh nhân Lưu Nga, sáng lập, CEO Elise luôn làm việc trên tinh thần khởi nghiệp để giờ đây có một thương hiệu thời trang đẳng cấp...

Khởi nghiệp với câu hỏi “Tại sao?”

Hoành tráng và sang trọng là cảm giác đầu tiên khi bước vào khán phòng khách sạn Melia, nơi diễn ra sự kiện “Blooming Moments”của Elise tối 5/1 vừa qua. Với những người đã quen thuộc với thương hiệu Elise thì đây là dịp chứng kiến sự bứt phá mới của một star up thời trang, còn với những người mới tiếp cận thì sững sờ như lạc vào sân khấu thời trang quốc tế.

Chia sẻ tại sự kiện này, CEO Lưu Nga không dấu nổi xúc động khi nói về chặng đường khởi nghiệp của mình và bày tỏ sự biết ơn đến những người đã “tiếp lửa” để có được thương hiệu Elise ngày hôm nay.

Là người phụ nữ có phong cách thời trang song với cô gái nhỏ nhắn có thói quen luôn đặt ra một loạt câu hỏi rồi tự mình đi tìm lời giải. Ngay từ hồi học tập và tu nghiệp ở Mỹ. Nga luôn khao khát làm một điều gì đó cho quê hương. Hai năm nghiên cứu thị trường thời trang cao cấp Mỹ,  nhận thấy thời điểm bấy giờ ở Việt Nam, ngành thời trang cao cấp còn khá mới mẻ và nhiều ý tưởng chưa được thực hiện, doanh nhân Lưu Nga tự đặt ra cho mình những câu hỏi “tại sao”, “thế nào”… để từ đó chị dần nghiên cứu và cảm thấu thời trang. Chị cũng tiếp nhận những kiến thức thời trang cao cấp và lên ý tưởng cho quá trình starup của mình.

Với sự học hỏi nghiêm túc về thời trang cùng với  kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính giúp CEO Lưu Nga xây dựng chiến lược kinh doanh cho Elise. “Elise may mắn có được cơ hội hợp tác với các công ty thời trang quốc tế lớn trong đó có nhiều tập đoàn Hàn Quốc, Italia. Đều này đã giúp Elise không những cập nhật xu hướng thời trang mà còn cả các kiến thức về các công nghệ mới nhất. Các thiết kế của Elise phù hợp với thị hiếu thời trang cũng như đạt được độ “tinh xảo” của thời trang cao cấp nên được nhiều khách hàng đón nhận...”- CEO Lưu Nga chia sẻ.

Đến nay, Elise đã trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu Việt Nam với gần 100 cửa hàng trên toàn quốc, dẫn đầu thị trường thời trang nhanh về quy mô và tốc độ phát triển. Ellisse sở hữu và làm thỏa mãn hơn 1,6 triệu khách hàng trung thành, hàng năm cho ra thị trường trên 1.500 mẫu thiết kế tiên phong, sáng tạo và độc đáo, luôn luôn dẫn đầu thị trường về xu hướng và phong cách hiện đại trẻ trung, Các sản phẩm của Elise được sản xuất tại Việt Nam ở  3 nhà máy chính và hơn 30 Công ty gia công độc quyền, cung cấp gần 3 triệu sản phẩm mỗi năm cho thị trường, tạo ra hơn 2.000 việc làm trực tiếp và hơn 1.000 việc làm gián tiếp. 

Vươn ra thế giới…

Điều ấn tượng trong sự kiện “Blooming Moments” không chỉ là các bộ sưu tập đẳng cấp của Elise được trình diễn trong một “bữa tiệc” chuyên nghiệp với ánh sáng và hoa tươi mà  “Blooming Moments” còn đem đến sự bất ngờ cho khách tham dự khi đích thân CEO Lưu Nga giới thiệu từng thành viên của Ban lãnh đạo mới của Elise- Tất cả đều là người nước ngoài, trong đó nhiều người đã từng làm việc cho các hàng thời trang nổi tiếng trên thế giới. 

Quy tụ được một ban lãnh đạo là các chuyên gia thời trang quốc tế về với Elise như là một thông điệp mạnh mẽ của một thương hiệu thời trang Việt Nam ra “sàn diễn” thế  giới. 

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt Ban lãnh đạo của Elise, ông  Tokuo Yotaro, thành viên Hội đồng quản trị nhận định: “Ngành thời trang của Việt nam sẽ phát triển nhanh nhất châu Á và có rất nhiều cơ hội hơn cả Nhật Bản”. Còn Giám đốc điều hành, ông Greg Fleming, người có trên 30 năm làm việc tại các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới đã bày tỏ sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ những gì Elise đã làm được trong 7 năm qua.

 “Với kinh nghiệm chuyên gia kỹ thuật cho Uniqlo 20 năm qua, tôi thật sự hạnh phúc được đồng hành cùng đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Elise, tôi sẽ đưa các bạn đến gần hơn với tiêu chuẩn của các hàng thời trang hàng đầu thế giới” - Ông Uyama Atsushi - Cố vấn kỹ thuật cam kết. Còn bà Cindy Yan, thành viên của Hội đồng quản trị không dấu được phấn khích khẳng định: “Elise sẽ đủ tiềm lực vượt qua những thách thức và trở ngại để trở thành công ty lớn mạnh và vững chắc tại Việt Nam và Châu Á…”.

Với bộ máy ban lãnh đạo mới cùng tầm nhìn mới, CEO Lưu Nga cho biết Elise sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới cho ngành thời trang Việt Nam và phát triển sâu rộng sang các lĩnh vực thời trang cao cấp khác, làm vững mạnh và đưa thương hiệu thời trang hàng đầu của Việt Nam thành thương hiệu thời trang quốc tế. “Tại Elise, hơn cả làm vải vóc thành thời trang, chúng tôi biến đam mê thành giá trị cho hàng triệu người”- Bà Lưu Nga khẳng định./.

Đọc thêm

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Ô tô điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Ấn Độ ra mắt

Ô tô điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Ấn Độ ra mắt. (Ảnh: Vayve)
(PLVN) - Vayve Mobility, một công ty khởi nghiệp Ấn Độ, vừa giới thiệu Vayve EVA, chiếc xe điện năng lượng mặt trời đầu tiên của quốc gia này. Với thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hiện đại và tính bền vững, EVA được kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức di chuyển trong đô thị.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Honda Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm

Honda Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm
(PLVN) -  Trong 2 tháng 12/2024 và tháng 1/2025, khách hàng trên toàn quốc khi mua xe tại các Cửa hàng bán Xe máy và Dịch vụ do Honda Ủy Nhiệm (HEAD) và Cửa hàng bán xe máy tổng hợp sẽ được tham gia ngay chương trình quay số may mắn cực khủng với tổng số lượng xe trúng thưởng lên đến 3100 xe Sh Mode, Vision và Wave Alpha, cùng vô vàn quà tặng giá trị khác.

Hoàn thiện thể chế khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Sẽ đột phá trong kỷ nguyên mới

Những sản phẩm KHCN Quảng Bình. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, cần tăng cường nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) mang tính đặc thù, giải pháp đột phá, vượt trội để kịp thời giải quyết các vấn đề cấp bách, trọng điểm của quốc gia.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.