Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.
Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Mỹ phẩm thuần chay với nét đẹp thuần Việt

Suốt nhiều năm qua, Cocoon là cái tên gây nhiều chú ý trên thị trường làm đẹp trong nước không chỉ bởi chất lượng sản phẩm, mà còn bởi những thông điệp nhân văn được khắc họa rõ nét. Thành lập từ năm 2013, Cocoon trở thành thương hiệu mỹ phẩm thuần chay 100% sản xuất tại Việt Nam, được "thai nghén" từ tình yêu thiên nhiên, niềm đam mê với làm đẹp và mỹ phẩm của 3 bạn trẻ.

Nhận thấy tạo hóa ưu ái cho thiên nhiên Việt Nam một thế giới thực vật vô cùng phong phú, ẩn chứa bên trong những dưỡng chất quý giá, nhóm bạn trẻ này đã ấp ủ mong muốn đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm tốt từ chính những nguyên liệu gần gũi, quen thuộc và Cocoon cũng ra đời từ đó.

"Chúng tôi là những người yêu thiên nhiên, luôn say đắm trong việc khám phá các nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam từ rau củ, trái cây, để làm sao để đưa chúng vào trong các sản phẩm mỹ phẩm mà các chất dinh dưỡng của chúng được giữ lại một cách nguyên vẹn và hoàn hảo. Những thực phẩm này rất giàu vitamin, chất chống oxi hóa và các khoáng chất để tăng cường sức khỏe của làn da. Vậy còn gì tuyệt vời hơn là đưa chúng lên làn da của bạn một cách trọn vẹn nhất có thể. Qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, những công thức được hình thành và trở nên hoàn hảo. Chúng đã phát huy tác dụng và đáp ứng được mong mỏi của người Việt là an toàn và hiệu quả", đại diện Cocoon chia sẻ.

Không sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc động vật thường thấy trong mỹ phẩm như: mật ong, sáp ong, mỡ lông cừu, nhau thai cừu, dịch ốc sên, dầu gan cá mập, tơ tằm…, thay vào đó, Cocoon khéo léo đưa những loại trái cây, rau củ quả thân thuộc hàng ngày của người nông dân Việt Nam trên dải đất hình chữ S vào các sản phẩm của mình. Ai có thể ngờ rằng, bưởi, bí đao, Cà phê Đắk Lắk, hoa hồng Cao Bằng, nghệ Hưng Yên, dầu dừa Bến Tre,…. lại là những "nguyên liệu vàng" mang đến 1 làn da khỏe đẹp.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Cocoon còn tạo được được thiện cảm với người dùng thông qua các hoạt động hướng đến môi trường, động vật và con người. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như: “Thu hồi pin cũ bảo vệ trái đất xanh”; “Bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái biển”; “Chung tay bảo vệ loài gấu”; "Chung tay chấm dứt cưỡi voi” và “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang”... nhằm tôn vinh giá trị tốt đẹp của con người; Triển khai trạm refill thực hành sống xanh cùng Guardian Vietnam….

Cocoon hợp tác khởi xướng chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang”

Cocoon hợp tác khởi xướng chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang”

"Đối với chúng tôi, những gì đưa lên da phải an toàn, hiệu quả và không có nguồn gốc từ động vật. Mỹ phẩm cũng giống như thực phẩm đều là những “món ăn bổ dưỡng” mang đến vẻ đẹp cho con người. Với sự tiến bộ của xã hội, con người có xu hướng tìm kiếm các loại thức ăn từ thực vật để bảo vệ sức khỏe. Song hành với tư duy này, mỹ phẩm thuần chay cũng bắt đầu trở thành xu hướng yêu thích của nhiều người theo lối sống xanh. Đó chính là lý do thôi thúc Cocoon nghiên cứu và không ngừng cho ra đời những sản phẩm mỹ phẩm 100% thuần chay giữ trọn dưỡng chất của thực vật Việt Nam, an toàn, lành tính, không sử dụng thành phần từ động vật và nói không với thử nghiệm trên động vật", Cocoon thông tin thêm.

Xây dựng “bệ phóng” từ niềm tin của người dùng trong nước

Để đạt được thành tựu đáng nể trong thị trường mỹ phẩm đầy cạnh tranh, với Cocoon, niềm tin của khách hàng là một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của thương hiệu. Họ xây dựng điều đó bằng việc mang đến những sản phẩm thuần chay giúp người Việt nhanh chóng cải thiện tình trạng làn da và mái tóc. Đồng thời, thương hiệu cũng luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để nâng cấp trải nghiệm, cập nhật xu hướng mới để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Các sản phẩm của Cocoon được bày bán tại nhiều cửa hàng, siêu thị mỹ phẩm.

Các sản phẩm của Cocoon được bày bán tại nhiều cửa hàng, siêu thị mỹ phẩm.

Nhờ sự đầu tư nghiêm túc vào chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội, Cocoon nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ nhiều tín đồ làm đẹp, dần dần khẳng định được tên tuổi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam. Điều đó thể hiện thông qua việc các sản phẩm làm đẹp thuần chay từ Cocoon đã lên kệ tại hơn 3.000 cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi khắp Việt Nam.

Bao bì các sản phẩm của Cocoon đều rất thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy hoặc tái chế.

Bao bì các sản phẩm của Cocoon đều rất thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy hoặc tái chế.

Hiện nay, Cocoon cung cấp 4 dòng sản phẩm chính bao gồm: Chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể và chăm sóc môi. Các sản phẩm đều được thông qua các chương trình/chứng nhận thuần chay uy tín trên thế giới.

Do được nhiều người tiêu dùng ủng hộ nên hiện nay các sản phẩm của Cocoon bị làm giả, nhái thương hiệu khá nhiều. Để giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng chính hãng và không mua phải các sản phẩm kém chất lượng, Cocoon luôn đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông thông qua các video từ thương hiệu, các chia sẻ của các KOL, KOC trên các nền tảng xã hội và những bài post kèm hình ảnh trực quan, rõ ràng...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.