Mỹ phẩm thuần chay với nét đẹp thuần Việt
Suốt nhiều năm qua, Cocoon là cái tên gây nhiều chú ý trên thị trường làm đẹp trong nước không chỉ bởi chất lượng sản phẩm, mà còn bởi những thông điệp nhân văn được khắc họa rõ nét. Thành lập từ năm 2013, Cocoon trở thành thương hiệu mỹ phẩm thuần chay 100% sản xuất tại Việt Nam, được "thai nghén" từ tình yêu thiên nhiên, niềm đam mê với làm đẹp và mỹ phẩm của 3 bạn trẻ.
Nhận thấy tạo hóa ưu ái cho thiên nhiên Việt Nam một thế giới thực vật vô cùng phong phú, ẩn chứa bên trong những dưỡng chất quý giá, nhóm bạn trẻ này đã ấp ủ mong muốn đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm tốt từ chính những nguyên liệu gần gũi, quen thuộc và Cocoon cũng ra đời từ đó.
"Chúng tôi là những người yêu thiên nhiên, luôn say đắm trong việc khám phá các nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam từ rau củ, trái cây, để làm sao để đưa chúng vào trong các sản phẩm mỹ phẩm mà các chất dinh dưỡng của chúng được giữ lại một cách nguyên vẹn và hoàn hảo. Những thực phẩm này rất giàu vitamin, chất chống oxi hóa và các khoáng chất để tăng cường sức khỏe của làn da. Vậy còn gì tuyệt vời hơn là đưa chúng lên làn da của bạn một cách trọn vẹn nhất có thể. Qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, những công thức được hình thành và trở nên hoàn hảo. Chúng đã phát huy tác dụng và đáp ứng được mong mỏi của người Việt là an toàn và hiệu quả", đại diện Cocoon chia sẻ.
Không sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc động vật thường thấy trong mỹ phẩm như: mật ong, sáp ong, mỡ lông cừu, nhau thai cừu, dịch ốc sên, dầu gan cá mập, tơ tằm…, thay vào đó, Cocoon khéo léo đưa những loại trái cây, rau củ quả thân thuộc hàng ngày của người nông dân Việt Nam trên dải đất hình chữ S vào các sản phẩm của mình. Ai có thể ngờ rằng, bưởi, bí đao, Cà phê Đắk Lắk, hoa hồng Cao Bằng, nghệ Hưng Yên, dầu dừa Bến Tre,…. lại là những "nguyên liệu vàng" mang đến 1 làn da khỏe đẹp.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Cocoon còn tạo được được thiện cảm với người dùng thông qua các hoạt động hướng đến môi trường, động vật và con người. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như: “Thu hồi pin cũ bảo vệ trái đất xanh”; “Bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái biển”; “Chung tay bảo vệ loài gấu”; "Chung tay chấm dứt cưỡi voi” và “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang” với sự đồng hành của Tổ chức Động vật Châu Á AAF; “Love Your Nature – cứ tự nhiên đi!” nhằm tôn vinh giá trị tốt đẹp của con người; Triển khai trạm refill thực hành sống xanh cùng Guardian Vietnam….
Cocoon hợp tác khởi xướng chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang” |
"Đối với chúng tôi, những gì đưa lên da phải an toàn, hiệu quả và không có nguồn gốc từ động vật. Mỹ phẩm cũng giống như thực phẩm đều là những “món ăn bổ dưỡng” mang đến vẻ đẹp cho con người. Với sự tiến bộ của xã hội, con người có xu hướng tìm kiếm các loại thức ăn từ thực vật để bảo vệ sức khỏe. Song hành với tư duy này, mỹ phẩm thuần chay cũng bắt đầu trở thành xu hướng yêu thích của nhiều người theo lối sống xanh. Đó chính là lý do thôi thúc Cocoon nghiên cứu và không ngừng cho ra đời những sản phẩm mỹ phẩm 100% thuần chay giữ trọn dưỡng chất của thực vật Việt Nam, an toàn, lành tính, không sử dụng thành phần từ động vật và nói không với thử nghiệm trên động vật", Cocoon thông tin thêm.
Xây dựng “bệ phóng” từ niềm tin của người dùng trong nước
Để đạt được thành tựu đáng nể trong thị trường mỹ phẩm đầy cạnh tranh, với Cocoon, niềm tin của khách hàng là một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của thương hiệu. Họ xây dựng điều đó bằng việc mang đến những sản phẩm thuần chay giúp người Việt nhanh chóng cải thiện tình trạng làn da và mái tóc. Đồng thời, thương hiệu cũng luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để nâng cấp trải nghiệm, cập nhật xu hướng mới để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Các sản phẩm của Cocoon được bày bán tại nhiều cửa hàng, siêu thị mỹ phẩm. |
Nhờ sự đầu tư nghiêm túc vào chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội, Cocoon nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ nhiều tín đồ làm đẹp, dần dần khẳng định được tên tuổi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam. Điều đó thể hiện thông qua việc các sản phẩm làm đẹp thuần chay từ Cocoon đã lên kệ tại hơn 3.000 cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi khắp Việt Nam.
Bao bì các sản phẩm của Cocoon đều rất thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy hoặc tái chế. |
Không chỉ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người dùng trong nước, tháng 8/2023, Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên lên kệ tại hơn 500 cửa hàng thuộc hệ thống Guardian Malaysia. Mở đầu cho hành trình vươn ra thị trường thế giới của thương hiệu. Sau Malaysia, Cocoon cũng nhanh chóng lên kệ tại nhiều đất nước và vùng lãnh thổ khác như: Mỹ, Đài Loan, Mông Cổ, Úc, Canada, Campuchia, UAE, Ả Rập Xê Út, Indonesia…
Là thương hiệu mỹ phẩm Việt nhân văn mang sứ mệnh "gói tinh hoa đất Việt" vào từng sản phẩm, Cocoon không chỉ khẳng định mình tại thị trường nội địa và mà còn là điểm sáng trên thị trường làm đẹp quốc tế.
Hiện nay, Cocoon cung cấp 4 dòng sản phẩm chính bao gồm: Chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể và chăm sóc môi. Các sản phẩm đều được thông qua các chương trình/chứng nhận thuần chay uy tín trên thế giới như: Leaping Bunny của Tổ chức cruelty – free International, Animal test-free &Vegan của PETA và chứng nhận thuần chay từ The vegan Society.
Do được nhiều người tiêu dùng ủng hộ nên hiện nay các sản phẩm của Cocoon bị làm giả, nhái thương hiệu khá nhiều. Để giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng chính hãng và không mua phải các sản phẩm kém chất lượng, Cocoon luôn đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông thông qua các video từ thương hiệu, các chia sẻ của các KOL, KOC trên các nền tảng xã hội và những bài post kèm hình ảnh trực quan, rõ ràng...