Thương hiệu Big C sẽ không còn ở Việt Nam

5 đại siêu thị Big C đã được đổi tên thành GO!
5 đại siêu thị Big C đã được đổi tên thành GO!
(PLVN) - 5 đại siêu thị Big C bất ngờ chuyển thành Go!Maket; 7 siêu thị Big C chuyển thành Top Maket. Đây là những bước đi đầu tiên đánh dấu sự chuyển mình chính thức của thương hiệu Big C Việt Nam kể từ khi chuyển đổi quyền sở hữu sang tỷ phú Thái Lan. 

Đồng loạt chuyển đổi thương hiệu

Siêu thị Big C xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1998 dưới sự quản lý của một tập đoàn của Pháp. Đến năm 2016, một tỷ phú Thái Lan (Chủ tịch của Central Group), chính thức hoàn tất thương vụ mua lại quyền sở hữu Big C tại Việt Nam. Thời hạn mà Central Group được dùng thương hiệu Big C để kinh doanh tại Việt Nam là 10 năm theo hợp đồng chuyển nhượng. 

Vào năm 1998, sự xuất hiện của Big C đã mang lại một làn sóng mới về cách “đi chợ” của người dân Việt. Có thể thấy, Big C đã trở thành một điểm đến quen thuộc của khách hàng với hệ thống siêu thị và đại siêu thị ở 20 tỉnh, thành trên toàn quốc. Triết lý kinh doanh của Big C cũng thay đổi từ “giá rẻ nhất” thành “giá luôn luôn thấp” sau khi chuyển quyền sở hữu sang tỷ phú Thái Lan. 

Những chương trình “Sinh kế cộng đồng” cũng được Big C triển khai ở nhiều địa bàn khó khăn trên cả nước, như Quảng Ngãi, Sơn La… với tầm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam” và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Hàng năm, Big C cũng đã xuất khẩu nông sản Việt thông qua hệ thống siêu thị với doanh số tăng đều mỗi năm. 

Theo đại diện Central Retail (một thành viên của Central Group) - đơn vị quản lý và vận hành hệ thống siêu thị Big C cho biết, Central Retail đã chuẩn bị cho quá trình đổi tên các hệ thống siêu thị và đại siêu thị Big C trên toàn quốc từ khá sớm nhưng phải sau 5 năm, hoạt động này mới chính thức bắt đầu. Và ngày 1/3 vừa qua, nằm trong kế hoạch tái định vị thương hiệu, 5 đại siêu thị và 7 siêu thị Big C đã hoàn tất chuyển đổi thành những thương hiệu truyền thống của Central Retail là Go! và Tops Maket.   

Theo đó, 3 siêu thị Big C tại TP HCM (hiện là các siêu thị đặt tại các tòa chung cư), bao gồm: Big C An Phú, Big C Thảo Điền và Big C Âu Cơ chính thức khoác lên mình diện mạo mới với tên gọi: Tops Market. 5 đại siêu thị Big C ở Bình Dương, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Cần Thơ và Quảng Ninh lần lượt đã hoàn thành đổi tên thành Đại siêu thị GO! Dĩ An; GO! Nha Trang; GO! Cần Thơ; GO! Vĩnh Phúc và GO! Hạ Long. 

Dự kiến, 4 siêu thị Big C tại Hà Nội (The Garden, Hà Đông, Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn) cũng sẽ hoàn tất việc chuyển đổi, nâng cấp thành Tops Market vào quý 3 năm nay. Bên cạnh đó, Tập đoàn này cũng đã chuẩn bị cho quá trình khoác áo mới cho các hệ thống khác mang tên Big C trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất trong năm 2021. Ngoài ra, Central Retail cũng đã đầu tư xây dựng mới các Đại siêu thị GO! hoạt động tại các trung tâm thương mại GO! tại Mỹ Tho, Bến Tre, Trà Vinh, Buôn Ma Thuột, Quảng Ngãi.

Bất lợi hay thuận lợi?

Việc tái định vị thương hiệu của Big C gây khá nhiều bất ngờ cho khách hàng. Tuy nhiên, đại diện Central Retail cho biết, việc chuyển đổi thương hiệu không ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng cũng như các nhà cung cấp. Bởi bước chuyển mình này hoàn toàn nằm trên cơ sở kế thừa những thành công của Hệ thống Big C hơn 22 năm qua và sẽ được giữ gìn, phát triển tốt hơn. 

Cụ thể, các cam kết sẽ tiếp tục được giữ vững và phát triển như đa dạng chủng loại sản phẩm hơn; Không gian mua sắm hiện đại, thoải mái hơn với sự nâng cấp về chỗ đậu xe, chỗ ngồi nghỉ chân và các gian hàng tích hợp trong trung tâm thương mại; Cơ sở vật chất được nâng cấp đến từng chi tiết nhỏ (như xe đẩy, giỏ hàng, túi xách…); Phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn. Điều đặc biệt hấp dẫn sẽ tiếp tục được duy trì ở đại siêu thị GO! đó là, vẫn luôn đảm bảo tiêu chí “giá luôn luôn thấp”.

Với các siêu thị chuyển đổi thành Tops Market, Central Retail cũng đảm bảo khách hàng sẽ có được trải nghiệm nhiều dịch vụ hoàn toàn mới, đảm bảo 3 tiêu chí: Thực phẩm hữu cơ tươi sống đa dạng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng uy tín và đặc biệt là dịch vụ khách hàng tận tâm chỉn chu. 

Một chuyên gia thương hiệu nói với PLVN, việc bất ngờ thay đổi thương hiệu của Big C ít nhiều cũng sẽ gây tác động đến tâm lý khách hàng vì họ có thể suy nghĩ Big C bây giờ mới “đổi chủ” chứ không hề biết chuyện Big C đã đổi chủ từ 5 năm trước. Điều này sẽ xuất hiện sự băn khoăn về chất lượng hàng hóa khi thực hiện bước chuyển này.

Tuy nhiên, một may mắn với hệ thống này là tất cả các địa điểm kinh doanh vẫn được giữ nguyên nên chắc sẽ không có chuyện “hụt khách hàng”. Do đó, việc duy nhất mà Centail Retail cần làm là duy trì và đẩy mạnh hơn chất lượng hàng hóa và thế mạnh “giá luôn luôn rẻ” của họ thì việc giữ chân khách hàng là điều đơn giản. Chưa kể, việc chuyển đổi này có thể sẽ trở thành lợi thế “hút” khách hàng hơn vì nhiều người sẽ có tâm lý “tò mò” khi muốn tìm hiểu một thương hiệu mới.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.