“Thước đo” uy tín của ngành Điện

Phó Tổng Giám đốc EVNNPC  Lê Quang Thái: “Các hoạt động quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng phải phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo điện, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của khách hàng”
Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái: “Các hoạt động quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng phải phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo điện, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của khách hàng”
(PLVN) - Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD nhận định, công tác đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trong 6 năm qua  đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), góp phần quan trọng thay đổi hình ảnh của ngành này trong mắt khách hàng.

Tư vấn Quản lý OCD cho rằng khách hàng ngày càng hài lòng hơn với EVNNPC thông qua các dịch vụ mà các Công ty điện lực và Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc EVNNPC cung cấp trong năm 2018.

Theo đại diện đơn vị tư vấn, công tác đánh giá hài lòng khách hàng trong 6 năm qua, đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của EVNNPC, góp phần quan trọng trong việc thay đổi hình ảnh của ngành Điện trong con mắt khách hàng. Tất cả đều được thể hiện qua điểm số mà khách hàng dành cho EVNNPC liên tục tăng qua các năm. 

“Nếu năm đầu tiên đánh giá (năm 2013), điểm bình quân của EVNNPC chỉ đạt gần 6 điểm, thì đến năm 2018, điểm khách hàng dành cho EVNNPC đã đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017 và đạt điểm giỏi trong thang điểm 10” đại diện Tư vấn OCD cho hay.

Được biết, riêng năm 2018, tất cả 7 nhóm yếu tố được đánh giá (cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội) đều được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, TP phía Bắc đánh giá cao hơn năm 2017. Trong đó, các yếu tố như là dịch vụ khách hàng, hoá đơn tiền điện, hình ảnh thương hiệu…, được khách hàng đánh giá khá cao, đạt trên điểm 8. 

Với tiêu chí đánh giá theo 4 mục tiêu chiến lược (chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông, nhận thức về hình ảnh EVN) cũng nhận được chia sẻ nhiều ý kiến tích cực.

Theo đó, đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp... Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá cao việc nhân viên ngành Điện đã rất nhiệt tình khi xử lý sự cố, không quản ngày/đêm, gió, bão...

Tuy nhiên, khảo sát của Tư vấn OCD cũng chỉ ra rằng, ở nhiều khu vực vẫn còn hiện tượng chất lượng điện năng chưa ổn định, nhất là vào giờ cao điểm; trong một số trường hợp, việc xử lý sự cố chưa được kịp thời; thái độ của một số nhân viên điện lực chưa  chuẩn mực. 

Để nâng cao sự hài lòng khách hàng hơn nữa trong những năm tới, EVNNPC, đặc biệt là các công ty điện lực trực thuộc cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; các công ty cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. Bởi Trung tâm Chăm sóc khách hàng chính là cầu nối quan trọng giữa khách hàng với ngành Điện và từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm này đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao điểm hài lòng khách hàng của EVNNPC.

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2019 sẽ là một năm với rất nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, tất cả các đơn vị không được phép thỏa mãn, hài lòng với những gì đã đạt được, mà cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, để hoàn thành mọi chỉ tiêu Tập đoàn giao. 

“Sự hài lòng khách hàng là kết quả cuối cùng mà mọi hoạt động của EVNNPC hướng đến. Do vậy, năm 2019, tất cả các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… từ cấp tổng công ty đến các điện lực địa phương cần phải phối hợp chặt chẽ, phải vào cuộc quyết liệt trong việc đảm bảo điện, xử lý, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất”, ông Lê Quang Thái nhấn mạnh.

Chất lượng dịch vụ ổn định không kể ngày/đêm, gió, bão

Đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp... Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá cao việc nhân viên ngành Điện đã rất nhiệt tình khi xử lý sự cố, không quản ngày/đêm, gió, bão...

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Nhật Bản mở ra kỷ nguyên mới trong kết nối nông nghiệp công nghệ cao

Việt Nam - Nhật Bản mở ra kỷ nguyên mới trong kết nối nông nghiệp công nghệ cao

(PLVN) - Ngày 22/11 tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia ký biên bản ghi nhớ hợp tác và tổ chức hội thảo ”kết nối chuỗi cung ứng và đáp ứng thị trường” với Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam. Dự và chứng kiến lễ ký kết có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - ông Ito Naoki.

Đọc thêm

Thách thức bảo vệ môi trường trong hoạt động thủy sản

Nhiều nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ các hệ sinh thái ven biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: Hữu Tuấn)
(PLVN) -  Ngành thủy sản được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế biển của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng nhanh. Nhưng trong quá trình phát triển, ngành thủy sản cũng đang phải đối mặt với không ít những thách thức, trong đó có vấn đề môi trường và suy thoái hệ sinh thái ven biển.

Hiệu quả chính sách phát triển kinh tế số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định 1437/QĐ-TTg ngày 20/11/2024 ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025.

Hơn 730 dự án đang hoạt động tại các KCN - KCX Hà Nội

Công ty TNHH Điện tử Meiko Thăng Long, có địa chỉ tại lô J1-J2 (khu công nghiệp Thăng Long, xã Võng La, huyện Đông Anh,TP. Hà Nội)
(PLVN) - Nhiều năm qua, doanh nghiệp tại các khu công nghiệp của Hà Nội luôn tạo giá trị bình quân trên 40% giá trị sản lượng công nghiệp, 40% kim ngạch xuất khẩu và trên 20% GDP của Thành phố, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và trở thành nhân tố quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Thủ đô và cả nước.

Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba thăm và làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội

Bà Juanna Lilia Delgado Portal – Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba trao đổi tại buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội.
(PLVN) - Ngày 20/11, Đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Trung ương Cuba do bà Juanna Lilia Delgado Portal - Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Đi cùng đoàn có đại diện một số Bộ, ngành, Chủ tịch một số Ngân hàng tại Cuba; đại diện Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cảng Hải Phòng đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hoàng Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao Bằng khen cho Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng.
(PLVN) - Ngày 20/11, Công ty CP Cảng Hải Phòng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Đảng bộ và Đội ngũ công nhân Cảng (24/11/1929-24/11/2024); 95 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Cảng Hải Phòng (28/11/1929-28/11/2024) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì.

Chỉ có 28% hồ thủy lợi được lập quy trình vận hành

Chỉ có 28% hồ thủy lợi được lập quy trình vận hành
(PLVN) - Sáng 19/11, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức diễn đàn “Nâng cao hiệu quả thông tin, cảnh báo, đảm bảo vận hành an toàn đập, hồ chứa nước trong tình hình mới". Sự kiện nêu ra những vấn đề cấp bách của hệ thống các hồ, đập thủy lợi đang “gánh” trên vai nhiều nhiệm vụ trọng yếu của quốc gia.

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Pháp

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Pháp
(PLVN) - Sáng 19/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến đã làm việc với đoàn đại biểu Nghiệp đoàn Giới chủ Pháp (MEDEF) do ông Francois Corbin làm trưởng đoàn, trong khuôn khổ hai nước thúc đẩy hợp tác kinh tế và đầu tư.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Cần lộ trình tăng thuế hợp lý

Toàn cảnh Toạ đàm "Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá – Những vấn đề đặt ra" diễn ra chiều nay, tại Hà Nội.
(PLVN) -  Theo các chuyên gia, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với thuốc lá là cần thiết. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu chính sách đề ra, cần có lộ trình tăng thuế hợp lý, đảm bảo cân bằng giữa mục tiêu hạn chế tiêu dùng và ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Ngành tôm bứt phá, dự báo đạt 4 tỷ USD trong năm 2024

Ngành tôm bứt phá, dự báo đạt 4 tỷ USD trong năm 2024

(PLVN) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ và EU đều ghi nhận tăng trưởng tích cực. Với giá tôm cải thiện và nhu cầu nhập khẩu tăng cao, dự báo mục tiêu 4 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay là hoàn toàn khả thi.

Quyết tâm gỡ 'thẻ vàng' IUU của EC

Việt Nam quyết tâm gỡ “thẻ vàng” IUU trong năm 2024. (Ảnh minh họa: CTV)
(PLVN) - Ngày 18/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến đã họp với các đơn vị liên quan để thực hiện kế hoạch của Chính phủ chỉ đạo làm việc với Đoàn thanh tra Ủy ban Châu Âu (EC) về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU) lần 5.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Tiềm năng huy động vốn tư nhân cho phát triển xanh

Quản lý nước là một trong những dự án được ưu tiên cho vay để bảo vệ môi trường. (Ảnh minh họa/Vneconomy)
(PLVN) - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu xanh để cho vay các dự án thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường và dự án mang lại lợi ích về môi trường. Điều này cho thấy nhu cầu về trái phiếu xanh là rất lớn và là tín hiệu tích cực về tiềm năng trong việc huy động dòng vốn từ khối tư nhân cho quá trình chuyển đổi hướng đến phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam.