Thước đo của sản phẩm, dịch vụ tài chính nhà băng

(PLO) - Có những con đường nếu không phải là đại lộ sẽ ít khi được nhắc tên. Có những tòa nhà nếu không cao tầng cũng không được mấy ai ngước nhìn. Nhưng, với hoạt động kinh doanh thì vẫn luôn có những tổ chức nỗ lực đến gần hơn với trái tim khách hàng một cách thầm lặng, lấy trải nghiệm hài lòng tối đa của khách hàng làm sự vinh danh. Đó cũng chính là thước đo của kinh doanh bền vững.

Có những con đường nếu không phải là đại lộ sẽ ít khi được nhắc tên. Có những tòa nhà nếu không cao tầng cũng không được mấy ai ngước nhìn. Nhưng, với hoạt động kinh doanh thì vẫn luôn có những tổ chức nỗ lực đến gần hơn với trái tim khách hàng một cách thầm lặng, lấy trải nghiệm hài lòng tối đa của khách hàng làm sự vinh danh.

Đó cũng chính là thước đo của kinh doanh bền vững.

Thước đo của sản phẩm, dịch vụ tài chính nhà băng

Từ chuyện “cây cảm hứng”

Vào một ngày đẹp trời cuối tuần, sau khi lên một danh sách dài các món vật dụng cần mua cho gia đình, chị Hồng bước vào cây ATM của Maritime Bank đặt ở siêu thị Lotte Mart (Gò Vấp, Tp HCM). Chị vô cùng bất ngờ khi vừa đưa thẻ vào máy, nhập password, cây ATM chợt... phát ra tiếng nói. Đoạn giao tiếp với cây ATM của Maritime Bank nhiều tháng sau vẫn được chị Hồng nhắc lại với bạn bè, người thân dù đó chỉ là một số câu chào hỏi về sức khỏe, lời chúc tốt lành từ một MC đứng sau cây ATM phát ra, nhưng nó làm chị Hồng có cái nhìn khác hẳn về Maritime Bank. Từ đó, chị có thiện cảm nhiều hơn khi tiếp xúc các công nghệ và ứng dụng mà ngân hàng đưa tới. Chị Hồng cũng không còn nhìn ATM như một cái máy chỉ giải quyết công đoạn “nhả” tiền hoặc thực thi các dịch vụ theo lệnh. Cây ATM “biết nói” là một trong những nỗ lực cải thiện hình ảnh của Maritime Bank trên mọi lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm.

Cùng với Maritime Bank, nhiều ngân hàng cũng đã bắt đầu mang đến thị trường những sản phẩm ứng dụng công nghệ mà sự tương tác sẽ được pha trộn giữa cái gốc dịch vụ tài chính truyền thống với vóc dáng của dịch vụ tài chính hiện đại, đó là sự thuận tiện, một trong những ưu điểm của tài chính toàn diện (Financial inclusion) với mọi giải pháp vì người dùng. Những sản phẩm combo ứng dụng công nghệ được “đóng gói” phục vụ toàn diện cho nhu cầu của khách hàng đã được các ngân hàng đưa ra, đầu tiên là Maritime Bank hay gần đây là LiveBank của TPBank... đã dần khẳng định một xu thế mới, hướng đến tiện ích và đem lại sự trải nghiệm, hài lòng mọi lúc mọi nơi cho người tiêu dùng.

Đến sự vinh danh vì những nỗ lực

Sau sáp nhập không lâu, Maritime Bank đã thể hiện khả năng mang đến sự trải nghiệm tài chính toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Với khách hàng cá nhân, thị trường Việt Nam ghi nhận Maritime Bank là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp tài chính Meed giúp khách hàng trẻ tuổi có thể thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng qua điện thoại di động như: chi tiêu, tiết kiệm, chuyển tiền... Những sản phẩm thẻ của ngân hàng liên tiếp cũng mang đến những lựa chọn và đa lợi ích, thuận tiện cho khách hàng như thẻ đồng thương hiệu Lotte Mart – Maritime Bank, cùng với đó còn có các chương trình ưu đãi vượt trội.

“Gái có công, chồng không phụ”, số thẻ phát hành trong năm 2016 của Maritime Bank tăng ngoạn mục tới 285% đối với thẻ tín dụng và 199% đối với  thẻ ghi nợ quốc tế.  Cùng với đó, Maritime Bank được Tổ chức thẻ MasterCard ghi nhận là top 3 ngân hàng có tổng doanh số chỉ tiêu thẻ ghi nợ quốc tế  cao nhất năm 2016 khu vực Đông Dương và là đơn vị duy nhất được trao giải Ngân hàng có chương trình Marketing thúc đẩy sử dụng thẻ hiệu quả nhất năm 2016. 

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Maritime Bank cũng là ngân hàng đầu tiên đưa ra các giải pháp tài chính toàn diện được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vi mô, thành lập trang đăng ký trực tuyến riêng dành cho phân khúc khách hàng này để họ có thể gửi đơn vay vốn bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.

Bên cạnh việc phát triển các chương trình, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Maritime Bank trong năm 2016 còn tập trung đầu tư lớn vào hệ thống nền tảng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng hiệu quả hoạt động, hướng đến sự phát triển ổn định và bền vững. Nhiều dự án quan trọng được triển khai thành công đưa vào hoạt động như: dự án Basel II, AML/FATCA, nâng cấp hệ thống Core banking, kiểm thử hệ thống dự phòng BCP… Đặc biệt, hoạt động quản trị rủi ro được ngân hàng thực hiện hiệu quả, góp phần tạo nên uy tín và sự tin tưởng của khách hàng và đối tác.

Vòng nguyệt quế “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam vì những nỗ lực không ngừng 2017” mà Global Finace vừa thông báo vinh danh, thêm một lần nữa “đóng dấu” các nỗ lực của Maritime Bank. Ông Joseph D. Giarraputo - Giám đốc xuất bản và biên tập của Global Finance – cho biết: “Giải thưởng thường niên Best Bank của Global Finance nhằm vinh danh những tổ chức tài chính đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Những nhà băng này có thể không phải là ngân hàng lớn nhất hay lâu đời nhất tại quốc gia đó mà chúng tôi đánh giá ở họ sự nỗ lực không ngừng trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng và khả năng thích ứng tốt với những thay đổi của thị trường khiến họ trở nên nổi bật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng”.

Rất khiêm tốn, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Ngân hàng Maritime Bank chia sẻ rằng giải thưởng đã minh chứng cho hành động mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của Maritime Bank trong suốt thời gian qua. Điều đó, cũng trực tiếp khẳng định giá trị chuẩn mực của thước đo vì sự trải nghiệm của người dùng.

Đỗ Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng công ty CP Bảo Minh: Hướng tới mục tiêu “Top 3” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Đoàn chủ toạ BMI điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
(PLVN) -  Ngày 28/4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Bảo Minh (BMI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Theo Nghị quyết được Đại hội thông qua, BMI sẽ chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt 15%; tổng doanh thu năm 2022 đạt 5.700 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán trước thuế 340 tỷ đồng.

5 năm vươn mình phát triển của Gcell

Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) - CEO Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang
(PLVN) - Tạo dựng sự nghiệp từ khi tuổi đời còn rất trẻ, song bằng khát vọng, bản lĩnh và sự nhanh nhạy quyết đoán, doanh nhân Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) đã nhanh chóng vươn tới thành công. Tháng 5 này cũng đánh dấu mốc tròn 5 năm thương hiệu Gcell – đứa con tinh thần của nữ doanh nhân trẻ ra mắt và chinh phục thị trường làm đẹp. 

Công an Hải Dương 'quyết' xử lý triệt để các nhóm 'quái xế' lộng hành trên đường phố

Rất nhiều đối tượng đi "bão đêm" bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
(PLVN) - Gần đây, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Hải Dương xuất hiện nhiều nhóm thanh niên tụ tập điều khiển xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây sự với người đi đường. "Chiến tích" sau những đêm "đi bão" được các đối tượng đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội để "khiêu khích" các nhóm thanh niên khác.

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021
(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức Viettel’s Stars, sự kiện tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2021 của Viettel trên toàn cầu. Đây là hoạt động thường niên, được hình thành từ 2008, đến nay đã diễn ra được 12 năm.

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa phối hợp với Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương triển khai Dự án “Đến trường An toàn” năm thứ hai tại Hòa Bình và Quảng Ngãi trong năm học 2021-2022.

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)
(PLVN) - Trước yêu cầu đổi mới và phát triển của đất nước, ngày 26/3/1988, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập với nhiệm vụ chính đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển
(PLVN) - Cùng trực thuộc hệ sinh thái doanh nghiệp của Tập đoàn Won Group, Công ty luật TNHH WonLaw không chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên sâu mà còn là đối tác chiến lược trong từng bước đi pháp lý của Công ty Cổ phần Bất động sản Won Homes.

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tọa đàm DN Việt Nam - Lào do Bộ KH&ĐT Việt Nam và Bộ KH&ĐT Lào tổ chức, DN 2 nước đã ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển nhiều Dự án quan trọng, trong đó Tập đoàn T&T của “bầu” Hiển và Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư các dự án năng lượng dọc biên giới Việt - Lào để sản xuất điện và truyền tải bán điện về Việt Nam…

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
(PLVN) - Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina. Đây cũng là nền tảng để hãng tiếp tục sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sau 25 năm phát triển cùng ngành sữa địa phương.