Thước đo của sản phẩm, dịch vụ tài chính nhà băng

Thước đo của sản phẩm, dịch vụ tài chính nhà băng
(PLO) - Có những con đường nếu không phải là đại lộ sẽ ít khi được nhắc tên. Có những tòa nhà nếu không cao tầng cũng không được mấy ai ngước nhìn. Nhưng, với hoạt động kinh doanh thì vẫn luôn có những tổ chức nỗ lực đến gần hơn với trái tim khách hàng một cách thầm lặng, lấy trải nghiệm hài lòng tối đa của khách hàng làm sự vinh danh. Đó cũng chính là thước đo của kinh doanh bền vững.

Có những con đường nếu không phải là đại lộ sẽ ít khi được nhắc tên. Có những tòa nhà nếu không cao tầng cũng không được mấy ai ngước nhìn. Nhưng, với hoạt động kinh doanh thì vẫn luôn có những tổ chức nỗ lực đến gần hơn với trái tim khách hàng một cách thầm lặng, lấy trải nghiệm hài lòng tối đa của khách hàng làm sự vinh danh.

Đó cũng chính là thước đo của kinh doanh bền vững.

Từ chuyện “cây cảm hứng”

Vào một ngày đẹp trời cuối tuần, sau khi lên một danh sách dài các món vật dụng cần mua cho gia đình, chị Hồng bước vào cây ATM của Maritime Bank đặt ở siêu thị Lotte Mart (Gò Vấp, Tp HCM). Chị vô cùng bất ngờ khi vừa đưa thẻ vào máy, nhập password, cây ATM chợt... phát ra tiếng nói. Đoạn giao tiếp với cây ATM của Maritime Bank nhiều tháng sau vẫn được chị Hồng nhắc lại với bạn bè, người thân dù đó chỉ là một số câu chào hỏi về sức khỏe, lời chúc tốt lành từ một MC đứng sau cây ATM phát ra, nhưng nó làm chị Hồng có cái nhìn khác hẳn về Maritime Bank. Từ đó, chị có thiện cảm nhiều hơn khi tiếp xúc các công nghệ và ứng dụng mà ngân hàng đưa tới. Chị Hồng cũng không còn nhìn ATM như một cái máy chỉ giải quyết công đoạn “nhả” tiền hoặc thực thi các dịch vụ theo lệnh. Cây ATM “biết nói” là một trong những nỗ lực cải thiện hình ảnh của Maritime Bank trên mọi lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm.

Cùng với Maritime Bank, nhiều ngân hàng cũng đã bắt đầu mang đến thị trường những sản phẩm ứng dụng công nghệ mà sự tương tác sẽ được pha trộn giữa cái gốc dịch vụ tài chính truyền thống với vóc dáng của dịch vụ tài chính hiện đại, đó là sự thuận tiện, một trong những ưu điểm của tài chính toàn diện (Financial inclusion) với mọi giải pháp vì người dùng. Những sản phẩm combo ứng dụng công nghệ được “đóng gói” phục vụ toàn diện cho nhu cầu của khách hàng đã được các ngân hàng đưa ra, đầu tiên là Maritime Bank hay gần đây là LiveBank của TPBank... đã dần khẳng định một xu thế mới, hướng đến tiện ích và đem lại sự trải nghiệm, hài lòng mọi lúc mọi nơi cho người tiêu dùng.

Đến sự vinh danh vì những nỗ lực

Sau sáp nhập không lâu, Maritime Bank đã thể hiện khả năng mang đến sự trải nghiệm tài chính toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Với khách hàng cá nhân, thị trường Việt Nam ghi nhận Maritime Bank là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp tài chính Meed giúp khách hàng trẻ tuổi có thể thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng qua điện thoại di động như: chi tiêu, tiết kiệm, chuyển tiền... Những sản phẩm thẻ của ngân hàng liên tiếp cũng mang đến những lựa chọn và đa lợi ích, thuận tiện cho khách hàng như thẻ đồng thương hiệu Lotte Mart – Maritime Bank, cùng với đó còn có các chương trình ưu đãi vượt trội.

“Gái có công, chồng không phụ”, số thẻ phát hành trong năm 2016 của Maritime Bank tăng ngoạn mục tới 285% đối với thẻ tín dụng và 199% đối với  thẻ ghi nợ quốc tế.  Cùng với đó, Maritime Bank được Tổ chức thẻ MasterCard ghi nhận là top 3 ngân hàng có tổng doanh số chỉ tiêu thẻ ghi nợ quốc tế  cao nhất năm 2016 khu vực Đông Dương và là đơn vị duy nhất được trao giải Ngân hàng có chương trình Marketing thúc đẩy sử dụng thẻ hiệu quả nhất năm 2016. 

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Maritime Bank cũng là ngân hàng đầu tiên đưa ra các giải pháp tài chính toàn diện được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vi mô, thành lập trang đăng ký trực tuyến riêng dành cho phân khúc khách hàng này để họ có thể gửi đơn vay vốn bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.

Bên cạnh việc phát triển các chương trình, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Maritime Bank trong năm 2016 còn tập trung đầu tư lớn vào hệ thống nền tảng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng hiệu quả hoạt động, hướng đến sự phát triển ổn định và bền vững. Nhiều dự án quan trọng được triển khai thành công đưa vào hoạt động như: dự án Basel II, AML/FATCA, nâng cấp hệ thống Core banking, kiểm thử hệ thống dự phòng BCP… Đặc biệt, hoạt động quản trị rủi ro được ngân hàng thực hiện hiệu quả, góp phần tạo nên uy tín và sự tin tưởng của khách hàng và đối tác.

Vòng nguyệt quế “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam vì những nỗ lực không ngừng 2017” mà Global Finace vừa thông báo vinh danh, thêm một lần nữa “đóng dấu” các nỗ lực của Maritime Bank. Ông Joseph D. Giarraputo - Giám đốc xuất bản và biên tập của Global Finance – cho biết: “Giải thưởng thường niên Best Bank của Global Finance nhằm vinh danh những tổ chức tài chính đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Những nhà băng này có thể không phải là ngân hàng lớn nhất hay lâu đời nhất tại quốc gia đó mà chúng tôi đánh giá ở họ sự nỗ lực không ngừng trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng và khả năng thích ứng tốt với những thay đổi của thị trường khiến họ trở nên nổi bật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng”.

Rất khiêm tốn, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Ngân hàng Maritime Bank chia sẻ rằng giải thưởng đã minh chứng cho hành động mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của Maritime Bank trong suốt thời gian qua. Điều đó, cũng trực tiếp khẳng định giá trị chuẩn mực của thước đo vì sự trải nghiệm của người dùng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.