Thực hư thông tin suất ăn bán trú một trường THCS ở Hà Nội có giòi

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Học sinh báo cáo miếng thịt gà giống như có “con sâu màu trắng”, nhưng khi Ban giám hiệu trường Trường THCS An Khánh và nhân viên y tế xác minh thì cho rằng đó là miếng sả ướp thịt.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng trường THCS An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) khẳng định, thông tin trong thức ăn của học sinh có giòi là chưa chính xác.

Theo bản tường trình của học sinh lớp 6A2, Trường THCS An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) trong bữa ăn bán trú trưa 3/10, em Chu Trí Hải N thấy phía ngoài miếng thịt gà giống như có “con sâu màu trắng”. Nam sinh kinh hãi không ăn mà lập tức báo cáo với nhân viên trông bán trú.

Nhân viên trông bán trú lớp học này sau đó đã báo cáo với ban giám hiệu nhà trường để xác minh, xử lý.

Ngày 6/10, Hiệu trưởng Trường THCS An Khánh đã có báo cáo về sự việc, trong đó khẳng định, sau khi nhận được thông tin từ nhân viên chăm sóc bán trú, nhà trường đã giữ lại miếng thịt gà học sinh phản ánh “có sâu màu trắng” để đưa xuống phòng y tế kiểm tra. “Ban giám hiệu, nhân viên y tế kiểm tra và cho rằng đó là miếng sả ướp thịt”, báo cáo nêu.

Bà Huyền cũng thông tin, từ đó đến nay công tác bán trú của nhà trường vẫn hoạt động bình thường. Ban giám hiệu và nhân viên trông bán trú luôn theo dõi sức khỏe của học sinh và tất cả học sinh ăn bán trú. Các em vẫn khỏe mạnh và học tập bình thường.

Hàng ngày, lớp 6A2, Trường THCS An Khánh có 48 học sinh ăn bán trú.

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...