“Thúc” giải ngân và khởi động giai đoạn 2 cao tốc La Sơn - Túy Loan

(PLO) - Công tác giải ngân cho dự án nói trên vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn dù đến thời điểm này, công trình cao tốc La Sơn - Tuý Loan đã thi công đạt trên 60% khối lượng của hợp đồng giai đoạn 1. Vì sao?
Đã thi công hoàn thành 30/58 cầu của toàn dự án Đã thi công hoàn thành 30/58 cầu của toàn dự án

Ban Quản lý dự án (PMU) đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) hôm qua (28/3) cho biết, đến thời điểm này, phần lớn các hạng mục cầu, cống và nền đường thuộc giai đoạn 1 của Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan đã cơ bản hoàn thành, dù trong quá trình thi công gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và khâu giải phóng mặt bằng tại một số địa phương của Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế bị chậm, ảnh hưởng đến tiến độ.

Theo ông Phạm Quang Nghiêm - Trưởng ban điều hành Dự án La Sơn - Túy Loan (PMU đường Hồ Chí Minh), hiện giờ, công trình đã thi công đạt 62% khối lượng hợp đồng giai đoạn 1. “PMU đường Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan đang hoàn thiện thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán của giai đoạn 2 - tiếp tục mở rộng nền đường, với kế hoạch sẽ hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2018”, ông Nghiêm nói.

PMU đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu Ban điều hành dự án và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân khối lượng để vừa song song hoàn thành giai đoạn 1, đồng thời bắt nhịp thi công tiếp giai đoạn 2 đúng tiến độ.

“Có thực tế là khâu nội nghiệp của một số đơn vị thi công chưa kịp thời. Vì thế, sự phối hợp trong giải ngân, thanh toán giữa các bên liên quan có lúc chưa như mong muốn. Theo chỉ đạo mới nhất, tới đây, nhà đầu tư phải cử cán bộ phụ trách công tác nội nghiệp có mặt hiện trường, kịp thời rà soát, đảm bảo tiến độ giải ngân để đẩy nhanh tiến độ thi công”, ông Trần Văn Xuân - Chánh Văn phòng PMU đường Hồ Chí Minh thông tin thêm.

Bên cạnh đó, trên hiện trường, một số gói thầu thi công vẫn chậm, rất cần tập trung thêm nhân lực, xe máy và tài chính để đảm bảo tiến độ như đã cam kết. Lãnh đạo PMU đường Hồ Chí Minh mới đây đã tuyên bố sẽ “xử” nghiêm các nhà thầu bằng cách điều chuyển khối lượng nếu tiếp tục ì ạch, thi công không chuyển biến trong thời gian tới.

“Thúc” giải ngân và khởi động giai đoạn 2 cao tốc La Sơn - Túy Loan ảnh 1
PMU đường Hồ Chí Minh “đe” cắt chuyển khối lượng của những nhà thầu thi công ì ạch, trượt tiến độ

Được biết, Dự án La Sơn - Túy Loan được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc, giai đoạn đầu, dự án được phân kỳ đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng gồm hai làn xe, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, tốc độ thiết kế 60 -80km/h với tổng chiều dài 77,06km, riêng đoạn Hòa Liên - Túy Loan (dài khoảng 11,81km). Điểm đầu dự án ở Km0 giao với ĐT14B thuộc thị trấn La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), điểm cuối tại Km 79+800 trùng với điểm đầu của Dự án đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thuộc thị tứ Túy Loan (Đà Nẵng). 

Tổng mức đầu tư dự án trên là11.500 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Theo hợp đồng ký kết với Bộ GTVT, nhà đầu tư của dự án là Công ty TNHH Đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan, gồm liên danh: Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Cienco8, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh, Liên danh Công ty TNHH MTV Tổng đội TNXP Trường Sơn, Tổng Công ty Xây dựng số 1 và Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Vạn Tường.

Võ Tuấn
Cùng chuyên mục
Ảnh minh họa

Xử lý nợ xấu bước đầu đạt kết quả khả quan

(PLVN) -  Tại dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa trình để lấy ý kiến nhân dân, cho biết, tổng số nợ xấu xác định theo Nghị quyết 42 được xử lý từ 15/8/2017 đến 31/5/2021 đạt trung bình khoảng 6,06 nghìn tỷ đồng/tháng.

Đọc thêm

PMU Xây dựng điện miền Bắc trên bàn đồ đầu tư của EVNNPC

Giám đốc PMU Xây dựng điện miền Bắc Trần Huy Hoàng (giữa) tặng thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020.
(PLVN) - Tháng 7 năm ngoái, Ban Quản lý dự án (PMU) Xây dựng điện miền Bắc được ra mắt với một “bộ khung” được đánh giá là trẻ trung, năng động. Sau một năm triển khai nhiều dự án, Ban này đã góp phần cho công tác đầu tư của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Hàng ngàn người lao động được hỗ trợ lương ổn định cuộc sống

Hàng ngàn người lao động được hỗ trợ lương ổn định cuộc sống
(PLVN) -  Chỉ 14 ngày sau khi được Thủ tướng Chính phủ ban hành, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 đã đi vào cuộc sống với những hợp đồng tín dụng để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất, góp phần hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động cùng vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19, duy trì sản xuất, đảm bảo đời sống.

Giảm giá, hỗ trợ doanh nghiệp vận tải biển gặp khó do COVID - 19

Đã có ít nhất 8/12 doanh nghiệp hoa tiêu hàng hải giảm giá dịch vụ với đội tàu hoạt động tuyến nội địa.
(PLVN) -  Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm chia sẻ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam chạy tuyến nội địa, Cục Hàng hải Việt Nam đã yêu cầu các doanh nghiệp hoa tiêu và lai dắt tàu biển giảm giá và được các doanh nghiệp này đồng ý, bắt đầu từ 1/8/2021.

Khơi dậy khát vọng, tạo động lực thoát nghèo

Khơi dậy khát vọng, tạo động lực thoát nghèo
(PLVN) - Thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, diễn ra sáng 27/7, các đại biểu Quốc hội cho rằng cần đổi mới trong tư duy về chủ trương giảm nghèo; thiết kế các chính sách giảm nghèo đảm bảo khơi dậy được khát vọng và tạo động lực để cho người nghèo mong muốn thoát nghèo.

Nóng: Đây là Danh mục hàng hóa thiết yếu mới nhất Bộ Công Thương vừa ban hành

Danh mục hàng hóa thiết yếu mới nhất vừa được Bộ Công Thương ban hành
(PLVN) - Trước những vướng mắc phát sinh từ việc thực hiện chỉ thị 16/Ct-TTg ở các tỉnh giãn cách xã hội trong lưu thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu, chiều 27/7/2021, Bộ Công Thương đã gửi công văn hỏa tốc số 4481/BCT-TTTN đến Sở Công Thương các tỉnh, thành trên cả nước thông tin cụ thể về danh mục hàng hóa thiết yếu.

Tìm lối đi cho startup thời COVID-19

Sự kiện đặc biệt này hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tìm lối đi cho riêng mình trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
(PLVN) -  Khởi nghiệp như thế nào trong khủng hoảng COVID-19? Startup làm gì để đảm bảo phát triển bền vững? Những câu hỏi này được giải đáp trong 2 buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Khởi nghiệp thời khủng hoảng COVID-19” và “Hướng đi cho Startup: Tăng trưởng nóng hay bền vững” diễn ra bên lề cuộc thi Viet Solutions 2021.

Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Các bộ, ngành góp ý thế nào về đề xuất điều chỉnh dự án?

Tình trạng “đội” vốn nghìn tỉ đang diễn ra ở hầu hết các dự án đường sắt đô thị.
(PLVN) -  6 bộ, ngành gồm: Tài chính, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại giao đã có văn bản góp ý đối với đề xuất điều chỉnh Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tuyến 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo của UBND TP Hà Nội.

Nông sản, thực phẩm thiết yếu nơi dư thừa, nơi thiếu hàng cục bộ tại nhiều tỉnh phía Nam

Đã có 388 đầu mối đăng ký cung cấp nông sản với Tổ công tác 970. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Thông tin từ Tổ Công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, TP phía Nam trong điều kiện dịch COVID-19 của Bộ NN&PTNT cho biết, tính đến ngày 25/7 đã có 388 đầu mối cung cấp nông sản, thực phẩm tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam và có dấu hiệu thừa nhóm hàng trái cây, sản phẩm chăn nuôi và thủy sản. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng thiếu hàng hóa cục bộ một số nơi.