Thừa Thiên – Huế xác nhận tất cả hồ đập trên địa bàn vẫn an toàn

Các hồ đập tại tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn an toàn (Ảnh minh họa)
Các hồ đập tại tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn an toàn (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Gần đây xuất hiện một số thông tin hồ Hòa Mỹ (huyện Phong Điền) bị vỡ, sau khi có thông tin nói rằng một số hồ đập ở huyện Phú Lộc cũng bị vỡ.  

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế xác nhận, đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận. Hiện tại, tất cả hồ đập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn an toàn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn cho biết, mực nước các sông lúc 18h ngày 11/10: Sông Hương 3,98m trên BĐ III 0,48m; Sông Bồ 4,78 m trên BĐ III 0,28m. Ngoài ra, do mưa rất to tại Bạch Mã, Khe Tre, Thương Nhật nên đến 19h hôm nay lượng nước đổ vào các hồ là rất lớn: Hương Điền 3147m3/s, Bình Điền 2360m3/s, A Lưới 1225m3/s, Tả Trạch 3528m3/s.

Do nước lũ sẽ tiếp tục có khả năng dâng cao nên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị các cơ quan, đơn vị, người dân khẩn trương di chuyển đến nơi an toàn, triển khai các phương án ứng phó mưa lũ khẩn cấp.

Đồng thời, dự trữ lượng thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phòng tránh mưa lũ chia cắt, kéo dài nhiều ngày. Liên hệ ngay 19001075 nếu cần sự trợ giúp về ứng phó mưa lũ.

Đọc thêm

Đắk Nông 'quay quắt' trong nắng hạn

Đắk Nông 'quay quắt' trong nắng hạn
(PLVN) - Tình trạng nắng nóng kéo dài, hạn hán tại Đắk Nông ngày càng khốc liệt khiến hàng chục hồ, đập chứa nước trên địa bàn cạn kiệt nguồn nước. Trước tình trạng trên, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đắk Nông đề nghị Trung ương hỗ trợ hơn 1.900 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa và đầu tư các công trình thủy lợi mới.

Hình thành khu đô thị phát thải thấp - cần tìm giải pháp đột phá

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có nhiều thuận lợi để triển khai thí điểm vùng phát thải thấp. (Ảnh: Phạm Hùng)
(PLVN) - Trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí và thúc đẩy phát triển bền vững, các đô thị như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã bước đầu hình thành các khu vực phát thải thấp. Những vùng này được thiết kế nhằm hạn chế sự lưu thông của các phương tiện phát thải cao và tạo điều kiện cho giao thông xanh phát triển. Dù vậy, để các chính sách đi vào thực tiễn hiệu quả, cần có những giải pháp tổng thể và đột phá hơn.