Thừa Thiên- Huế: Cầu 32 tỷ mỏi mòn nằm chờ đường dẫn

Cầu Lợi Nông dù đã xây xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng
Cầu Lợi Nông dù đã xây xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng
(PLVN) - Dự án cầu Lợi Nông bắc qua sông Lợi Nông thuộc địa phận phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế được đầu tư xây dựng với hàng chục tỷ đồng, thế nhưng sau khi hoàn thiện, cầu không thể đưa vào sử dụng do không có đường dẫn nối hai đầu cầu. 

Dự án cầu Lợi Nông được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng vào năm 2017, trị giá đầu tư 32 tỷ đồng do liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên - Huế đảm nhiệm thi công.

Đây là cây cầu có quy mô lớn, phía trên phẳng, phía dưới khung dầm dạng mái vòm, là công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, một nhịp dài hơn 40m, bề rộng theo quy hoạch 24m… Công trình do Ban Quản lý khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư.

Đến nay, cây cầu đã hoàn thiện tất cả các hạng mục, hệ thống lan can cầu cũng đã làm xong, tuy nhiên, một thực tế cho thấy, từ mặt đường cũ lên hai múi nối đầu cầu giáp nhau với đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều (nối ra Quốc lộ 1A) vẫn còn cao khoảng 2-3m.

Ông Nguyễn Duy Hùng (ngụ phường An Đông) cho biết, cây cầu xây dựng xong đã lâu nhưng đến nay vẫn nằm lọt thỏm giữa sông, không thể sử dụng được. “Người dân nơi đây rất hồ hởi khi cầu xây xong, nhưng đã nhiều tháng nay, chúng tôi  thấy “khó hiểu” bởi cầu đã xây dựng nhưng không thể đấu nối hai tuyến bên múi cầu, người dân vẫn phải đi qua cầu cũ chật hẹp, mất an toàn”, ông Hùng nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông cho biết, cầu Lợi Nông được khởi công xây dựng năm 2018, kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) khoảng 6 tỷ đồng, dự kiến cuối năm 2020 hoàn thành. Hiện cầu cơ bản xây xong nhưng chưa đấu nối được với các tuyến đường chính do đơn vị thi công chưa triển khai thi công đường dẫn vào hai đầu cầu.

UBND phường đã đề nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cầu và công tác đền bù GPMB nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trong khu đô thị mới An Vân Dương, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện dự án cầu Lợi Nông đã hoàn thành cơ bản các hạng mục thuộc phần cầu, còn lại đường dẫn hai đầu cầu, hệ thống chiếu sáng, thoát nước… vẫn chưa hoàn thiện.

“Thời gian tới, khi được bố trí nguồn vốn, chủ đầu tư sẽ tiếp tục triển khai thi công ngay đường dẫn vào cầu phía Quốc lộ 1A và tập trung hoàn thành GPMB, tái định cư cho các hộ dân để có mặt bằng thi công tuyến đường dẫn còn lại vào năm 2020”, đại diện Ban nói.

Đọc thêm

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".