Thừa Thiên- Huế: Cầu 32 tỷ mỏi mòn nằm chờ đường dẫn

Cầu Lợi Nông dù đã xây xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng
Cầu Lợi Nông dù đã xây xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng
(PLVN) - Dự án cầu Lợi Nông bắc qua sông Lợi Nông thuộc địa phận phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế được đầu tư xây dựng với hàng chục tỷ đồng, thế nhưng sau khi hoàn thiện, cầu không thể đưa vào sử dụng do không có đường dẫn nối hai đầu cầu. 

Dự án cầu Lợi Nông được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng vào năm 2017, trị giá đầu tư 32 tỷ đồng do liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên - Huế đảm nhiệm thi công.

Đây là cây cầu có quy mô lớn, phía trên phẳng, phía dưới khung dầm dạng mái vòm, là công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, một nhịp dài hơn 40m, bề rộng theo quy hoạch 24m… Công trình do Ban Quản lý khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư.

Đến nay, cây cầu đã hoàn thiện tất cả các hạng mục, hệ thống lan can cầu cũng đã làm xong, tuy nhiên, một thực tế cho thấy, từ mặt đường cũ lên hai múi nối đầu cầu giáp nhau với đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều (nối ra Quốc lộ 1A) vẫn còn cao khoảng 2-3m.

Ông Nguyễn Duy Hùng (ngụ phường An Đông) cho biết, cây cầu xây dựng xong đã lâu nhưng đến nay vẫn nằm lọt thỏm giữa sông, không thể sử dụng được. “Người dân nơi đây rất hồ hởi khi cầu xây xong, nhưng đã nhiều tháng nay, chúng tôi  thấy “khó hiểu” bởi cầu đã xây dựng nhưng không thể đấu nối hai tuyến bên múi cầu, người dân vẫn phải đi qua cầu cũ chật hẹp, mất an toàn”, ông Hùng nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông cho biết, cầu Lợi Nông được khởi công xây dựng năm 2018, kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) khoảng 6 tỷ đồng, dự kiến cuối năm 2020 hoàn thành. Hiện cầu cơ bản xây xong nhưng chưa đấu nối được với các tuyến đường chính do đơn vị thi công chưa triển khai thi công đường dẫn vào hai đầu cầu.

UBND phường đã đề nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cầu và công tác đền bù GPMB nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trong khu đô thị mới An Vân Dương, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện dự án cầu Lợi Nông đã hoàn thành cơ bản các hạng mục thuộc phần cầu, còn lại đường dẫn hai đầu cầu, hệ thống chiếu sáng, thoát nước… vẫn chưa hoàn thiện.

“Thời gian tới, khi được bố trí nguồn vốn, chủ đầu tư sẽ tiếp tục triển khai thi công ngay đường dẫn vào cầu phía Quốc lộ 1A và tập trung hoàn thành GPMB, tái định cư cho các hộ dân để có mặt bằng thi công tuyến đường dẫn còn lại vào năm 2020”, đại diện Ban nói.

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.