Thú vị, vừa nhận chức thầy Hiệu trưởng chào đón học sinh từ cổng trường

Hành động của thầy Sơn nhận “mưa” lời khen
Hành động của thầy Sơn nhận “mưa” lời khen
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngay trong ngày đầu nhận chức, thầy giáo Lê Triều Sơn (tân Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng, TP. Huế) đã đứng ở sân trường chào từng học sinh đang vào lớp. Hành động thân thiện này của thầy Sơn nhận được “mưa” lời khen.

Hai hôm nay, trên các trang mạng xã hội đã có nhiều chia sẻ về hình ảnh thầy Lê Triều Sơn mặc áo sơ mi trắng, cười tươi rạng rỡ đứng trong sân trường chào các em học sinh. Ngoài ra, thầy giáo này còn trực tiếp vào lớp học chào học sinh, giáo viên chủ nhiệm.

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ, nhiều người đã dành lời ngợi khen cho thầy giáo thân thiện, có tâm, đáng kính. Một số người quen biết thầy cũng nhận xét thầy là người dễ mến, vui tính và rất quan tâm đến học trò.

Có tài khoản nhận xét: “Xuất phát từ tâm, người thầy quá tuyệt vời”. “Thấy thầy là phấn khởi rồi; thầy và trò sẽ có khoảng cách gần hơn”…

Trao đổi với PLVN, thầy Lê Triều Sơn cho biết, khá bất ngờ khi có người chụp được khoảnh khắc đó và chia sẻ lên mạng xã hội. Hôm qua (1/12), khi nhận nhiệm vụ mới, thấy một số em vội vã nên thầy đã chủ động ra sân trường để nhắc các em đi chậm kẻo vấp ngã. Đồng thời, thấy các em dễ thương khi cúi chào “người lạ” như mình nên đã chào lại.

“Mình chào như vậy là hết sức bình thường, phải động viên các em. Vì tôi có hoàn thành nhiệm vụ được giao tại ngôi trường này hay không thì phần lớn phải cậy cả vào các bạn học sinh của trường”. Thầy Sơn nói.

Thầy Sơn đến từng lớp học chào các em trong ngày đầu nhận chức

Thầy Sơn đến từng lớp học chào các em trong ngày đầu nhận chức

Nhiều học sinh cũng tỏ vẻ bất ngờ, thích thú khi gặp cảnh này. Em Lê Nguyễn Thảo Nguyên (Bí thư Chi đoàn lớp 11A2) chia sẻ, khi nghe thông tin sẽ có thầy về hiệu trưởng tại ngôi trường của mình nên em đã thắc mắc rằng thầy là một người như thế nào? Và đầu giờ chiều hôm qua là lần đầu tiên em được gặp mặt thầy hiệu trưởng mới của mình. Bất ngờ mà thầy mang đến cho chúng em có lẽ là việc thầy chào ngoài sân trường và đã đi đến từng lớp học để chào hỏi với học sinh.

“Có lẽ, hoà đồng là từ đầu tiên xuất hiện trong đầu em khi được gặp thầy lần đầu và nụ cười của thầy khi bước vào lớp cũng đã khiến cho em biết rằng thầy là một người rất thân thiện và yêu thương học sinh của mình. Bước vào lớp thầy bắt đầu giới thiệu về bản thân mình. “Chào các em, thầy tên là Lê Triều Sơn. Thầy được Sở Giáo dục giao trọng trách làm Hiệu trưởng nhà trường. Thầy mong các em sẽ cùng thầy chung tay xây dựng ngôi trường có tuổi đời trăm năm này trở thành trường học hạnh phúc. Dẫu chỉ mới gặp lần đầu nhưng em tin chắc rằng thầy sẽ là một người hiệu trưởng tốt và sẽ dìu dắt mái trường hồng ngày càng đi lên trên mọi phương diện”. Thảo Nguyên nói.

Thầy Sơn (đứng giữa) nhận quyết định từ lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế

Thầy Sơn (đứng giữa) nhận quyết định từ lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế

Được biết, khi còn làm hiệu trưởng trường THPT Gia Hội thầy Lê Triều Sơn đã tạo được tiếng vang tốt khi mở lớp học "Đội thầy Sơn" để kèm những học sinh có nguy cơ rớt tốt nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.