Thú vị lễ hội mua sắm siêu giảm giá ở Malaysia

Thú vị lễ hội mua sắm siêu giảm giá ở  Malaysia
(PLO) - Lễ hội mua sắm siêu giảm giá giữa năm với quy mô toàn quốc đã khởi động ngày hôm nay với chương trình khai mạc 1Malaysia Mega Sale 2016 tại trung tâm thương mại Avenue K.

1Malaysia Mega Sale là một trong 3 chiến dịch mua sắm quốc gia hàng năm nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Hai chiến dịch khác là 1Malaysia Super Sale (01-31/3) và 1Malaysia Year-End Sale (01/11-31/12).

Được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia thông qua các đơn vị xúc tiến mua sắm, Ban phát triển sản phẩm du lịch mua sắm Malaysia, ba sự kiện mua sắm này giúp đem lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp địa phương và thúc đẩy chi tiêu của khách du lịch trong nước.

Đồng tổ chức bởi Avenue K và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, lễ hội mua sắm 1Malaysia Mega Sale Carnival do Thứ trưởng bộ Du lịch và Văn hóa, YB. Datuk Hajah Mas Ermieyati Binti Samsudin tuyên bố chính thức khai mạc Lễ hội được diễn ra đồng thời với 1Malaysia Unified Sale (được tổ chức bởi Bộ Nội thương, Tổ chức doanh nghiệp và Tổ chức người tiêu dùng). Sự kiện có sự tham gia không chỉ của những đại diện đến từ các trung tâm thương mại, các nhà bán lẻ mà còn có sự hiện diện của các đại diện khối ngành khác như ngân hàng, spa, khách sạn, vận chuyển và viễn thông. Và tham gia chiến dịch giảm giá này có 3.424 công ty với 15.958 thương hiệu trên toàn quốc.

Trong dịp này, các đơn vị lữ hành uy tín ở cả hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều tung ra các chương trình tour mua sắm đặc biệt tới Malaysia, mức giá khuyến mãi với sự hỗ trợ tích cực của các hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và Malindo Air.

Tại Hà Nội, chương trình tour 5 ngày 4 đêm Hà Nội – Kuala Lumpur – Cao nguyên Genting – Malacca được bán với mức giá 9.500.000 VNĐ, và chương trình 6 ngày 5 đêm Malaysia – Singapore với mức giá 13.900.000 VNĐ. Trong khi đó, chương trình tour 4 ngày 3 đêm từ TP. Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur và Cao nguyên Genting đang được các công ty du lịch Vietravel, SaigonTourist và Du Lịch Việt triển khai chỉ với mức giá 5.990.000VNĐ.

Không khí mua sắm cuồng nhiệt

Diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 31/08, 1Malaysia Mega Sale Carnival được tổ chức để thúc đẩy người dân chi tiêu trước thềm Hari Raya với nhiều giao dịch sôi động, siêu giảm giá khuyến mãi và quà tặng, cũng như để thu hút khách du lịch với những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trong kỳ nghỉ hè ở Malaysia.

Hầu hết các trung tâm thương mại ở Malaysia đều tham gia vào lễ hội, cung cấp những ưu đãi lớn, những sự kiện, hoạt động có chủ đề liên quan đến ẩm thực, vui chơi, giải trí mà du khách khó có thể cưỡng lại được.

Người mua có thể tận dụng tốt nhất cơ hội mua sắm ở Malaysia nhờ Miss SHOPhia, biểu tượng mua sắm hàng đầu ở Malaysia. Miss SHOPhia là người bạn đồng hành sẽ hướng dẫn và cập nhật các địa điểm mua sắm, các xu hướng hiện hành trên các trang mạng xã hội của cô ấy như Facebook (facebook.com/missshophia), Instagram (@miss_shophia) và Twitter (twitter.com/missshophia). 

Bên cạnh đó là chương trình xúc tiến kỷ niệm lễ Aidilfitri, Avenue K đang tổ chức cuộc thi trực tuyến “ Truy tìm SHOPhia”, diễn ra từ 01/07 đến 31/08. Cuộc thi yêu cầu người tham gia tìm kiếm Miss SHOPhia trên tất cả các màn hình ở Avenue K và chụp ảnh lại bức hình có họ và biểu tượng Miss SHOPhia một cách độc đáo. Sau đó người chơi cần đăng tải bức ảnh lên Instagram và sử dụng hashtag #AKMS2016, #AvenueKMY hoặc #1Malaysiamegasale2016. 

Tuần lễ thời trang Kuala Lumpur 2016 với chủ đề Ready to Wear là một sự kiện nổi bật cùng được tổ chức với 1Malaysia Mega Sale Carnival. Sự kiện sẽ được tổ chức ở Pavillion Kuala Lumpur vào 17-21/08 với các màn trình diễn đến từ hơn 80 nhà thiết kế. Sự kiện được coi như một sân chơi B2C cho các nhà thiết kế người Malaysia để giới thiệu và quảng bá các bộ sưu tập của họ đến với người xem trong nước và quốc tế.

Những con số biết nói

Mua sắm là một trong những nhân tố mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho ngành du lịch Malaysia. Nó được nhắc đến trong NKEA với 12 EPP. Trong đó có 3 EPP liên quan đến mua sắm:

EPP1: Định vị Malaysia là điểm đến mua sắm miễn thuế

EPP2: Chỉ ra các không gian mua sắm sôi động mới của Malaysia như Bandar Utama, Bandar Sunway, Subang Jaya, Jalan Tuanku Abdul Rahman, Georgetown, Johor Bahru, Melaka, Sabah và Sarawak 

EPP3: Thành lập các khu phực hợp mua sắm cao cấp mới ở Malaysia cụ thể như Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park, Freeport A’ Famosa Outlet và Genting Premium Outlet

2. Năm 2015, tiêu dùng cho mua sắm đạt 21,6 tỷ RM, tương đương 31,3% tổng chi tiêu của khách du lịch (69,1 tỷ RM). Đây là lần đầu tiên mà chi tiêu cho mua sắm vượt qua chi tiêu cho lưu trú và trở thành yếu tố đóng góp lớn trong thu nhập từ du lịch của Malaysia.

3. Tính đến nay, Kuala Lumpur đã giành được nhiểu giải thưởng quốc tế về mua sắm như một trong 5 điểm đến mua sắm tốt nhất được bình chọn bởi Expedia UK năm 2016 và một trong hai điểm đến mua sắm tốt nhất năm 2015 cho người hồi giáo ở các điểm đến OIC dựa trên chỉ số CrescentRating and MasterCard Muslim Travel Shopping Index.

 

Cục xúc tiến thương mại Malaysia (MTPB) hay thường được gọi ngắn gọn là TOURISM MALAYSIA (TM) là một cơ quan trực thuộc Bộ Du lịch & Văn hóa của Malaysia. Tourism Malaysia tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể là xúc tiến du lịch Malaysia tại tất cả các cấp. Kể từ khi thành lập đến nay, Tourism Malaysia đã phát triển với những bước nhảy vọt và nó đã dần lớn mạnh thành một đơn vị lớn và quan trọng trên thị trường du lịch quốc tế. Năm 2014, ngành du lịch Malaysia đã đón được 27,4 triệu lượt khách du lịch và doanh thu RM72 tỷ, khiến du lịch trở thành nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai cho quốc gia này.

Thông qua cơ quan du lịch NKEA (Đơn vị kinh tế trọng điểm quốc gia về du lịch), sự phối hợp hợp tác giữa bộ du lịch và văn hóa, các cơ quan chính phủ và khu vực tư nhân được tăng cường giúp Malaysia giữ vững vị trí là một điểm du lịch hàng đầu và đạt được mục tiêu quốc gia đón 36 triệu khách du lịch và đạt doanh thu 168 tỷ RM tính đến 2020.

Những mục tiêu do cơ quan du lịch NKEA đề ra sẽ đạt được dựa vào việc thực hiện dự án Mười hai điểm (EPPs) chia theo 5 chủ đề chính là: Du lịch sang trọng với giá cả hợp lý; Thiên nhiên kỳ thú; Sản phẩm và dịch vụ cho gia đình; Sự kiện, giải trí, Spa và thể thao; và Du lịch thương mai/công vụ./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phần thi mới lạ xuất hiện ở Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Phần thi mới lạ xuất hiện ở Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Cuối tuần qua, tại TP HCM, các thí sinh Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tham gia 2 phần thi: Người đẹp tài năng và Người đẹp nữ công gia chánh. Phần thi Người đẹp nữ công gia chánh là phần thi mới lạ, mang tinh thần tôn vinh văn hóa và truyền thống của người phụ nữ Việt.

Dương Trà Giang đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024

Dương Trà Giang đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024
(PLVN) - Tối 15/12, tại Quảng trường Biển Marina Bay, TP Hạ Long, Quảng Ninh, vượt qua 26 thí sinh nổi bật, Dương Trà Giang, người đẹp đến từ Trường Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc Gia Hà Nội xuất sắc đăng quang, trở thành tân Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024.

Sẽ diễn ra Concert 3 Anh trai vượt ngàn chông gai tại TP. HCM vào tháng 3/2025

Concert 2 của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra vào tối qua (14/12) tại Vinhomes Ocean Park 3 (Ảnh: Page Anh trai vượt ngàn chông gai).
(PLVN) - Tối qua (14/12), Concert 2 của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai đã diễn ra thành công tại Vinhomes Ocean Park 3 (tỉnh Hưng Yên). Đêm diễn kéo dài khoảng 5 giờ đồng hồ, 31 anh tài cùng dàn khách mời mang đến nhiều tiết mục âm nhạc được đầu tư công phu, chỉn chu thu hút hàng ngàn khán giả tham gia. Các "anh trai" đã làm nên hiện tượng chưa từng có ở thị trường nhạc Việt.

Chuyện tình đẹp như mơ của “Đôi song ca miền thùy dương”

Ngọc Cẩm - Nguyễn Hữu Thiết được biết đến với mối tình thủy chung. (Nguồn: Thegioigiaitri)
(PLVN) - Vào thập niên 50, 60, cặp đôi danh ca Ngọc Cẩm - Nguyễn Hữu Thiết là một trong những “ngôi sao” của làng tân nhạc Việt Nam. Gần 60 năm bên nhau, cặp đôi Ngọc Cẩm - Nguyễn Hữu Thiết không chỉ ghi dấu trong lòng người hâm mộ bằng những câu hát rung động lòng người, mà còn bằng mối tình sắt son, thủy chung của cả hai.

Xiếc 'Đám cưới chuột' sắp 'trình làng'

“Đám cưới chuột” đậm chất lễ hội dân gian qua ngôn ngữ xiếc (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Chương trình xiếc tạp kỹ “Đám cưới chuột” được dàn dựng thông qua ngôn ngữ hành động của xiếc với các thể loại: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật… để kể lại một câu chuyện vừa hài hước, hóm hỉnh, vừa mang ý nghĩa giáo dục một cách hấp dẫn, đậm chất lễ hội dân gian.

'Gương mặt vặn vẹo' - đối mặt nhiều vụ án ly kỳ, hóc búa

Phim khai thác đề tài tâm lý tội phạm. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Bộ phim xoay quanh hành trình điều tra và truy bắt tội phạm gian nan của “Đội 7”, đối mặt nhiều vụ án ly kỳ, hóc búa. Hình ảnh nhân vật phản diện được xây dựng từ những ám ảnh thời thơ ấu, tổn thương tâm lý cho đến những biến cố không thể lường trước trong cuộc sống. Chính những điều này đã biến họ từ con người bình thường thành những kẻ tội phạm đáng sợ, nhưng cũng khiến người xem ít nhiều hiểu và đồng cảm.

“Vằng vặc trăng quê” - đong đầy hồn quê

"Vằng vặc trăng quê" lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, mang đậm “hồn quê” Bắc Bộ (ảnh P.V).
(PLVN) -  Tản văn “Vằng vặc trăng quê” của nhà báo Ngô Bá Lục không chỉ kể chuyện đời thường, đong đầy tình yêu thương mà còn lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, mang đậm “hồn quê” Bắc Bộ.

“Xây Tết” cho gần 2 vạn công nhân

Chương trình "Xây Tết" dành cho gần 2 vạn công nhân (Thùy Dương)
(PLVN) -  Lễ ra mắt chương trình “Xây Tết 2025” với những hỗ trợ thiết thực về vật chất, tinh thần đến hơn 18.500 công nhân trên cả nước diễn ra vào ngày 12/12/2024 tại Báo Nhân Dân.

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.