Thú vị lễ hội mua sắm siêu giảm giá ở Malaysia

Thú vị lễ hội mua sắm siêu giảm giá ở  Malaysia
(PLO) - Lễ hội mua sắm siêu giảm giá giữa năm với quy mô toàn quốc đã khởi động ngày hôm nay với chương trình khai mạc 1Malaysia Mega Sale 2016 tại trung tâm thương mại Avenue K.

1Malaysia Mega Sale là một trong 3 chiến dịch mua sắm quốc gia hàng năm nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Hai chiến dịch khác là 1Malaysia Super Sale (01-31/3) và 1Malaysia Year-End Sale (01/11-31/12).

Được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia thông qua các đơn vị xúc tiến mua sắm, Ban phát triển sản phẩm du lịch mua sắm Malaysia, ba sự kiện mua sắm này giúp đem lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp địa phương và thúc đẩy chi tiêu của khách du lịch trong nước.

Đồng tổ chức bởi Avenue K và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, lễ hội mua sắm 1Malaysia Mega Sale Carnival do Thứ trưởng bộ Du lịch và Văn hóa, YB. Datuk Hajah Mas Ermieyati Binti Samsudin tuyên bố chính thức khai mạc Lễ hội được diễn ra đồng thời với 1Malaysia Unified Sale (được tổ chức bởi Bộ Nội thương, Tổ chức doanh nghiệp và Tổ chức người tiêu dùng). Sự kiện có sự tham gia không chỉ của những đại diện đến từ các trung tâm thương mại, các nhà bán lẻ mà còn có sự hiện diện của các đại diện khối ngành khác như ngân hàng, spa, khách sạn, vận chuyển và viễn thông. Và tham gia chiến dịch giảm giá này có 3.424 công ty với 15.958 thương hiệu trên toàn quốc.

Trong dịp này, các đơn vị lữ hành uy tín ở cả hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều tung ra các chương trình tour mua sắm đặc biệt tới Malaysia, mức giá khuyến mãi với sự hỗ trợ tích cực của các hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và Malindo Air.

Tại Hà Nội, chương trình tour 5 ngày 4 đêm Hà Nội – Kuala Lumpur – Cao nguyên Genting – Malacca được bán với mức giá 9.500.000 VNĐ, và chương trình 6 ngày 5 đêm Malaysia – Singapore với mức giá 13.900.000 VNĐ. Trong khi đó, chương trình tour 4 ngày 3 đêm từ TP. Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur và Cao nguyên Genting đang được các công ty du lịch Vietravel, SaigonTourist và Du Lịch Việt triển khai chỉ với mức giá 5.990.000VNĐ.

Không khí mua sắm cuồng nhiệt

Diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 31/08, 1Malaysia Mega Sale Carnival được tổ chức để thúc đẩy người dân chi tiêu trước thềm Hari Raya với nhiều giao dịch sôi động, siêu giảm giá khuyến mãi và quà tặng, cũng như để thu hút khách du lịch với những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trong kỳ nghỉ hè ở Malaysia.

Hầu hết các trung tâm thương mại ở Malaysia đều tham gia vào lễ hội, cung cấp những ưu đãi lớn, những sự kiện, hoạt động có chủ đề liên quan đến ẩm thực, vui chơi, giải trí mà du khách khó có thể cưỡng lại được.

Người mua có thể tận dụng tốt nhất cơ hội mua sắm ở Malaysia nhờ Miss SHOPhia, biểu tượng mua sắm hàng đầu ở Malaysia. Miss SHOPhia là người bạn đồng hành sẽ hướng dẫn và cập nhật các địa điểm mua sắm, các xu hướng hiện hành trên các trang mạng xã hội của cô ấy như Facebook (facebook.com/missshophia), Instagram (@miss_shophia) và Twitter (twitter.com/missshophia). 

Bên cạnh đó là chương trình xúc tiến kỷ niệm lễ Aidilfitri, Avenue K đang tổ chức cuộc thi trực tuyến “ Truy tìm SHOPhia”, diễn ra từ 01/07 đến 31/08. Cuộc thi yêu cầu người tham gia tìm kiếm Miss SHOPhia trên tất cả các màn hình ở Avenue K và chụp ảnh lại bức hình có họ và biểu tượng Miss SHOPhia một cách độc đáo. Sau đó người chơi cần đăng tải bức ảnh lên Instagram và sử dụng hashtag #AKMS2016, #AvenueKMY hoặc #1Malaysiamegasale2016. 

Tuần lễ thời trang Kuala Lumpur 2016 với chủ đề Ready to Wear là một sự kiện nổi bật cùng được tổ chức với 1Malaysia Mega Sale Carnival. Sự kiện sẽ được tổ chức ở Pavillion Kuala Lumpur vào 17-21/08 với các màn trình diễn đến từ hơn 80 nhà thiết kế. Sự kiện được coi như một sân chơi B2C cho các nhà thiết kế người Malaysia để giới thiệu và quảng bá các bộ sưu tập của họ đến với người xem trong nước và quốc tế.

Những con số biết nói

Mua sắm là một trong những nhân tố mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho ngành du lịch Malaysia. Nó được nhắc đến trong NKEA với 12 EPP. Trong đó có 3 EPP liên quan đến mua sắm:

EPP1: Định vị Malaysia là điểm đến mua sắm miễn thuế

EPP2: Chỉ ra các không gian mua sắm sôi động mới của Malaysia như Bandar Utama, Bandar Sunway, Subang Jaya, Jalan Tuanku Abdul Rahman, Georgetown, Johor Bahru, Melaka, Sabah và Sarawak 

EPP3: Thành lập các khu phực hợp mua sắm cao cấp mới ở Malaysia cụ thể như Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park, Freeport A’ Famosa Outlet và Genting Premium Outlet

2. Năm 2015, tiêu dùng cho mua sắm đạt 21,6 tỷ RM, tương đương 31,3% tổng chi tiêu của khách du lịch (69,1 tỷ RM). Đây là lần đầu tiên mà chi tiêu cho mua sắm vượt qua chi tiêu cho lưu trú và trở thành yếu tố đóng góp lớn trong thu nhập từ du lịch của Malaysia.

3. Tính đến nay, Kuala Lumpur đã giành được nhiểu giải thưởng quốc tế về mua sắm như một trong 5 điểm đến mua sắm tốt nhất được bình chọn bởi Expedia UK năm 2016 và một trong hai điểm đến mua sắm tốt nhất năm 2015 cho người hồi giáo ở các điểm đến OIC dựa trên chỉ số CrescentRating and MasterCard Muslim Travel Shopping Index.

 

Cục xúc tiến thương mại Malaysia (MTPB) hay thường được gọi ngắn gọn là TOURISM MALAYSIA (TM) là một cơ quan trực thuộc Bộ Du lịch & Văn hóa của Malaysia. Tourism Malaysia tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể là xúc tiến du lịch Malaysia tại tất cả các cấp. Kể từ khi thành lập đến nay, Tourism Malaysia đã phát triển với những bước nhảy vọt và nó đã dần lớn mạnh thành một đơn vị lớn và quan trọng trên thị trường du lịch quốc tế. Năm 2014, ngành du lịch Malaysia đã đón được 27,4 triệu lượt khách du lịch và doanh thu RM72 tỷ, khiến du lịch trở thành nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai cho quốc gia này.

Thông qua cơ quan du lịch NKEA (Đơn vị kinh tế trọng điểm quốc gia về du lịch), sự phối hợp hợp tác giữa bộ du lịch và văn hóa, các cơ quan chính phủ và khu vực tư nhân được tăng cường giúp Malaysia giữ vững vị trí là một điểm du lịch hàng đầu và đạt được mục tiêu quốc gia đón 36 triệu khách du lịch và đạt doanh thu 168 tỷ RM tính đến 2020.

Những mục tiêu do cơ quan du lịch NKEA đề ra sẽ đạt được dựa vào việc thực hiện dự án Mười hai điểm (EPPs) chia theo 5 chủ đề chính là: Du lịch sang trọng với giá cả hợp lý; Thiên nhiên kỳ thú; Sản phẩm và dịch vụ cho gia đình; Sự kiện, giải trí, Spa và thể thao; và Du lịch thương mai/công vụ./.

Đọc thêm

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.

Huyền thoại kép độc hiếm có của làng cải lương

Vai diễn để đời Hội đồng Thăng diễn cùng NSND Bạch Tuyết (cô Lựu) trong vở Đời cô Lựu. (Ảnh: Chụp màn hình)
(PLVN) - Nhờ phong cách ca ngâm và diễn xuất tài tình, NSND Diệp Lang là một trong những huyền thoại của sân khấu cải lương Việt Nam. Đặc biệt, ông gây ấn tượng với khán giả với những vai kép độc diễn như không diễn mà đến thời điểm hiện tại chưa ai có thể thay thế được.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Lễ hội Sayangva của dân tộc Chơ Ro tỉnh Đồng Nai (ảnh Hoàng Long).
(PLVN) - Khoảng 400 nghệ nhân, nghệ sỹ, đồng bào các dân tộc sẽ tham gia Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2024 và Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái lần thứ VII-năm 2024 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Truyền thống - Văn hiến - Mạch dẫn không gian sáng tạo đương đại

 Các chuyên gia, các nhà quản lý cho rằng không gian sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát huy bản sắc văn hóa Thủ đô (Ảnh: Xuân Thắng).
(PLVN) - Không gian sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát huy bản sắc văn hóa Thủ đô. Cùng với đó là những thách thức đối với Bảo tàng Hà Nội để tăng cường sức hấp dẫn của các hoạt động sáng tạo và thu hút nhiều đối tượng khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

Đa cảm xúc với 'Dù chỉ một lần thôi'

"Dù chỉ một lần thôi" của ca sĩ HÚH đa màu sắc, đa cảm xúc (ảnh Thảo Phương).
(PLVN) - “Dù chỉ một lần thôi” của ca sĩ HÚH đa màu sắc, đa cảm xúc, từ sôi động với những màn biểu diễn bốc lửa, cho đến lắng đọng, cảm động qua những bài học về đam mê, gia đình.

117 bộ phim trình chiếu Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Liên hoan phim sẽ trình chiếu 117 bộ phim của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Với khẩu hiệu: “Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh”, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2024 hứa hẹn là sự kiện quan trọng không chỉ của điện ảnh mà còn góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, đất nước Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế. Liên hoan phim sẽ trình chiếu 117 bộ phim của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ca sĩ Ngọc Châm cháy bỏng khi được hát ca khúc mình mê đắm

Ca sĩ Ngọc Châm hy vọng hát bằng trái tim thì sẽ được mọi người yêu mến. (Ảnh: Bình Quách)
(PLVN) - Trong chặng đường hoạt động nghệ thuật rất phong phú của mình, Ngọc Châm ở rất nhiều vai trò, nhưng với "Giai nhân 2", cô sẽ chỉ là ca sĩ để được sống trọn vẹn trong tình yêu âm nhạc của một người ca sĩ, để thỏa nỗi khao khát hát của cô bấy lâu nay, để được hát những gì mình thích, mình yêu, mình say đắm.