Thu về cả nghìn USD nhờ bán... không khí mùa thu

Chỉ với 19,9 USD, một doanh nhân trẻ ở Mỹ hứa, một bó lá vàng đỏ sẽ được chuyển phát nhanh đến mọi miền đất nước để ai cũng có thể tận hưởng không khí mùa thu.
Thu về cả nghìn USD nhờ bán... không khí mùa thu

Một bó lá thường bao gồm nhiều nhất ba chiếc, một chiếc lá đỏ, một vàng và một xanh được thu thập từ nhiều bang như Massachusetts, Vermont và New Hampshire.

Kyle Waring, người sáng lập ra dịch vụ Ship Foliage, cho biết ý tưởng bán không khí mùa thu của anh được hưởng ứng nhiệt liệt. Chỉ sau hai ngày hoạt động anh đã nhận được 135 đơn hàng. 5-10% khách hàng đặt hai bó lá và 2% đặt hàng cho ba đến bốn bó lá.

Thu về cả nghìn USD nhờ bán... không khí mùa thu ảnh 1

"Tôi soi từng chiếc lá một để đảm bảo rằng khi sản phẩm đến tay khách hàng sẽ là một chiếc lá hoàn hảo, không bị bọ ăn thủng hay bị rách," anh cho biết. "Ngoài ra màu của lá phải đẹp và tươi sáng để mọi người có thể cảm nhận được cảnh sắc mùa thu."

Lá được bảo quản trong hỗn hợp glycerin và nước trong ba ngày trước khi được làm khô trong suốt ba, bốn ngày tiếp theo. Kyle cam đoan mọi chiếc lá của anh có thể tươi mới đến hàng năm liền. Ngoài ra Kyle còn cung cấp miễn phí dịch vụ viết chữ hoặc lời nhắn lên lá nếu khách hàng yêu cầu.

Đa số đơn hàng của Kyle đến từ California, Florida và South Carolina, một số lại đến từ New York. Theo Kyle, quy trình bảo quản rất mất thời gian nên ít ai muốn thử. Không những thế, "Chỉ mất có 20 đô thôi để mua một chút khoái trá và món đồ trang trí khá xinh đẹp."

Mùa đông năm ngoái, Kyle từng mở một dịch vụ "bán không khí của mùa" tương tự với tên gọi “Ship Snow, Yo!”. Anh đóng gói tuyết rồi rao bán trên khắp nước Mỹ. Kyle thường thử nghiệm các ý tưởng với của mình với gia đình và bạn bè trước. Mặc dù dịch vụ kinh doanh của anh khá thành công, gia đình Kyle đều cho rằng anh "khùng điên" hết sức.

"Tôi đang nung nấu một vài ý tưởng," anh tâm sự. "Có thể tôi sẽ mở một dịch vụ gì đó cho mùa xuân tới."

Kyle là một doanh nhân trẻ với những ý tưởng khá độc đáo. Anh từng mở một công ty áo phông, trang web hài cho sinh viên và sân chơi cho nhà phát triển game đề xuất ý tưởng mới đến các công ty điện thoại. Nhưng ở tuổi 27, mọi năng lượng và tinh thần của anh lại tập trung hết cho các dịch vụ bán không khí của các mùa.

Ngô Vân (Theo The Guardian)
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phát động thi thiết kế 'Cùng nhau chiến thắng COVID-19'

Phát động thi thiết kế 'Cùng nhau chiến thắng COVID-19'
(PLVN) - Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức cuộc thi thiết kế với chủ đề “Hãy tin tưởng, khích lệ lẫn nhau và cùng nhau chiến thắng COVID-19”.

Tết Đoan Ngọ tại Hoàng thành Thăng Long

ảnh minh họa
(PLVN)  - Nhằm giới thiệu nét cổ truyền của Tết Đoan Ngọ đến đông đảo công chúng, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Tết Đoan Ngọ xưa và nay - Gió lành Đoan Dương” theo hình thức trực tuyến tại khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Giải quyết vấn đề bằng cái tâm của một con người

Giải quyết vấn đề bằng cái tâm của một con người
(PLVN) - Là thông điệp mà cuốn sách “Đằng sau một quyết định lớn” (tựa gốc: “Managing in the gray”) mang đến cho người đọc. Tác giả cuốn sách là Joseph L. Badaracco, giáo sư trường kinh doanh Harvard, người có gần 40 năm giảng dạy về chiến lược, lãnh đạo và đạo đức kinh doanh.

Ám ảnh “gương mặt thân quen” trên màn hình phim Việt

 Quỳnh Kool góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình mới phát sóng.
(PLVN) - Không ít khán giả gần đây tỏ ra nhàm chán khi những bộ phim truyền hình khung “giờ vàng” lại “quanh đi quẩn lại” vài diễn viên quen mặt. Có người xem còn nhầm lẫn phim này với phim kia vì một diễn viên đóng một dạng vai trong nhiều phim.