Thu Trang lý giải việc mang các nhân vật “bất hảo” vào “Nghề siêu dễ”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lý giải về việc đổi từ cảnh sát thành nhân vật “bất hảo”, nhà sản xuất phim “Nghề siêu dễ” cho biết việc thay đổi này là để phù hợp với văn hóa, bối cảnh thuần Việt.

Bộ phim điện ảnh “Nghề siêu dễ” do vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật sản xuất hiện đang chiếu ở các rạp trên toàn quốc. Được làm lại từ bản phim “Nghề siêu khó” (Extreme Job) của Hàn Quốc nhưng tác phẩm lại có nội dung khác biệt.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa chỉ giữ lại cái tứ “ngày bán cơm tấm, đêm bắt tội phạm”, còn lại từ tình huống, nhân vật cho đến bối cảnh phim đều thay đổi hoàn toàn. Nhiều khán giả sau khi xem phim đều rất bất ngờ vì yếu tố thuần Việt đã được ê-kíp sản xuất lồng ghép khéo léo vào phim.

Nếu như ở bản gốc, các nhân vật chính là nhóm cảnh sát thì sang đến bản chuyển thể, nhân vật chính được đổi thành ông chú cảnh sát về hưu - Thái (Hứa Vĩ Văn) và các thanh niên lông bông, bất hảo: Phú (Kiều Minh Tuấn), Thu (Hứa Vĩ Văn), Vinh (Huỳnh Phương). Phú - Vinh - Thu thường xuyên phá làng phá xóm rồi bày ra đủ trò khiến khán giả phải cười ra nước mắt.

Bộ 3 “bất hảo” của “Nghề siêu dễ”.

Bộ 3 “bất hảo” của “Nghề siêu dễ”.

Vì không còn lựa chọn nào khác, nhóm Thu - Vinh - Phú mới vào quán cơm tấm phụ bán cho ông Thái. Từ đây, hành trình ngày bán cơm tấm, đêm bắt tội phạm chính thức bắt đầu với hàng tá tình huống oái oăm.

Lý giải về việc đổi từ cảnh sát thành nhân vật bất hảo, nhà sản xuất kiêm diễn viên Thu Trang cho biết việc thay đổi này là để phù hợp với văn hóa, bối cảnh thuần Việt. Trong bản gốc, các nhân vật cảnh sát có một số câu nói không phù hợp với văn hóa Việt Nam, vậy nên ê-kíp sản xuất đã cân nhắc kỹ lưỡng để làm sao cho kịch bản phim gần gũi với khán giả nhất.

Bên cạnh đó, Thu Trang cũng xác nhận rằng yếu tố kiểm duyệt cũng là phần quan trọng trong việc thay đổi này. Là nhà sản xuất, Thu Trang phải cân bằng mọi yếu tố để đảm bảo tác phẩm của mình đến đến được với số đông khán giả yêu phim ảnh.

Trong quá trình quay phim, Thu Trang cũng gặp chấn thương. Vì “Nghề siêu dễ” là phim hài hành động nên việc đánh đấm, phi thân là không thể tránh khỏi. Thu Trang hài hước cho rằng lúc quay những cảnh đánh nhau thì chị không gặp vấn đề gì, vì được sự hỗ trợ khá tốt từ ê-kíp nên đã hoàn thành gần như trọn vẹn các phân đoạn. Chỉ có điều, đến lúc quay cảnh nhảy múa ở cuối phim, nữ diễn viên lại bị lật sơ mi khá nghiêm trọng.

Thu Trang gặp chấn thương trên phim trường.

Thu Trang gặp chấn thương trên phim trường.

Cô phải nhờ đến sự hỗ trợ của ông xã và ê-kíp để vào khu vực nghỉ. Ảnh: NSX.

Cô phải nhờ đến sự hỗ trợ của ông xã và ê-kíp để vào khu vực nghỉ. Ảnh: NSX.

Thấy vợ bị thương, Tiến Luật ngay sau đó đã bồng bế Thu Trang vào khu vực nghỉ, vừa đi vừa cười đùa thoải mái để không khí đỡ căng thẳng. Tuy nhiên, khi vào được phòng nghỉ, Thu Trang vẫn tỏ ra khá đau đớn, đi lại khó khăn. Chứng kiến cảnh tượng này, Huỳnh Phương bộc bạch: “Tôi đang ngồi ăn cơm, thấy Tiến Luật bế Thu Trang, tưởng đâu hai vợ chồng tình cảm, lãng mạn như hồi mới yêu, làm nũng, nhõng nhẽo nhau. Ai dè nhìn xuống thấy chân Thu Trang bó bột, tôi hoảng quá luôn”.

Như vậy, để có thể làm nên một tác phẩm nhận được lời khen từ khán giả, các diễn viên Thu Trang - Tiến Luật - Huỳnh Phương và cả ê-kíp sản xuất đã bỏ ra rất nhiều công sức và tâm huyết.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.