THPT Phong Châu (Phú Thọ) tự hào ngôi trường trên đất Tổ

Ông Hà Kế San thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ trao Bằng khen cho Chi bộ Trường THPT Phong Châu vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2015.
Ông Hà Kế San thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ trao Bằng khen cho Chi bộ Trường THPT Phong Châu vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2015.
(PLVN) - Được thành lập từ năm 1976 và là ngôi trường THPT thứ hai của huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), các thế hệ thầy và trò Trường THPT Phong Châu luôn tự hào về mái trường thân yêu của mình, không ngừng vững mạnh trên vùng đất cội nguồn của dân tộc Việt…

Thế hệ các thầy giáo, cô giáo các em học sinh trường THPT Phong Châu rất tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Đất Tổ - Cội nguồn của dân tộc, một vùng đất giàu truyền thống hiếu học.

Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt", hơn 40 năm qua trường THPT Phong Châu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục đào tạo, đã khẳng định chất lượng đào tạo giáo dục của nhà trường trong vị trí tốp đầu của các trường trong tỉnh. Hàng vạn học sinh tốt nghiệp ra trường là nguồn nhân lực cung cấp cho các lĩnh vực học tập, lao động xây dựng đất nước.

Nhiều học sinh của trường đã phấn đấu trở thành những cán bộ lãnh đạo đảng và chính quyền, lãnh đạo các doanh nghiệp nhà nước, những sĩ quan quân đội, công an, những tiến sĩ, kỹ sư trong các lĩnh vực khoa học, những doanh nhân giỏi, những công dân gương mẫu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Trường THPT Phong Châu được thành lập ngày 09 tháng 11 năm 1976 trên cơ sở tách ra từ trường THPT Long Châu Sa. Trường đóng trên địa bàn Thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, của chính quyền địa phương, của Sở Giáo dục và Đào tạo và sự giúp đỡ của nhân dân huyện Lâm Thao, trường THPT Phong Châu từng bước xây dựng và trưởng thành.

Cơ sở vật chất của nhà trường từng bước xây dựng để đáp ứng yêu cầu đào tạo. Từ mái trường ngày thành lập chỉ có nhà tranh, vách đất, bàn ghế tre, gỗ, điều kiện vật chất, thiết bị hết sức thiếu thốn, đến nay ngôi trường đã thực sự khang trang với hơn 30 phòng học, đủ cho mỗi lớp 1 phòng, thiết bị dạy học đầy đủ, cơ sở vật chất đạt trường chuẩn quốc gia, trường đã có các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường theo yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục.

Cuộc thi" Vẽ tranh cổ động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19" do đoàn thanh niên trường THPT Phong Châu phát động.
 Cuộc thi" Vẽ tranh cổ động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19" do đoàn thanh niên trường THPT Phong Châu phát động.

Tới nay, trường THPT Phong Châu có quy mô 30 lớp học với 1237 học sinh. Năm học 2019 – 2020, số học sinh đạt hạnh kiểm Khá, Tốt chiếm 99,8%, số học sinh đạt học lực Khá, Giỏi chiếm 79,7%. Đây cũng là năm học ghi nhận nhiều kết quả thi học sinh giỏi các cấp: 1 giải khuyến khích cấp quốc gia môn Tiếng Anh; 27 giải cấp tỉnh các môn.

Để có được kết quả đáng tự hào đó, thầy và trò trường THPT Phong Châu đã không ngừng nỗ lực, đổi mới phương pháp dạy và học; các phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá; mang lại sự mới mẻ, sáng tạo qua từng tiết học.

Song song với phong trào, thi đua Dạy tốt – Học tốt, trường THPT Phong Châu luôn chú trọng tới công tác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cho học sinh. Là ngôi trường trên mảnh đất vua Hùng, với nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng, thầy và trò Trường THPT Phong Châu đã mạnh dạn sáng tạo trong quá trình triển khai mô hình “Trường học gắn với di sản”, gắn mô hình này với việc giáo dục ý thức cho thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy di sản văn hóa, để từ đó thế hệ trẻ biết tự hào về truyền thống quê hương, đất nước.

Với những kết quả đã đạt được trường THPT Phong Châu liên tục được công nhận là Tập thể Lao động tiên tiến và Tập thể Lao động xuất sắc. Được nhận nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục, của UBND tỉnh về thành tích đạt được trong các năm học. Trường vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam hai lần tặng thưởng Huân chương Lao động: Huân chương Lao động hạng Ba năm học 2005 - 2006; Huân chương Lao động hạng Nhì năm học 2010 - 2011. Trường được Thủ tướng Chính phủ hai lần tặng Bằng khen: Năm học 2004 - 2005; năm học 2008 – 2009 và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Về đoàn thể: Chi bộ được Tỉnh ủy Phú Thọ hai lần tặng Bằng khen. Năm 2016 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị giai đoạn 2011 - 2015. Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên trường học.

Công đoàn được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh. Đoàn Thanh niên được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

Phát huy những kết quả đã đạt được trường THPT Phong Châu tiếp tục phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ đổi mới toàn diện giáo dục, đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng để góp phần xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.