Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
0:00 / 0:00
0:00
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Sáng 13/4, huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) tổ chức lễ thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đến nút giao Bắc Phú của tuyến quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên.

Lãnh đạo TP Hà Nội dự buổi lễ có: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; các Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn và Nguyễn Trọng Đông.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang: Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thu Hồng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn.

Tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm) đến nút giao Bắc Phú của tuyến quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài 4,2 km. Sau gần 1 năm thi công, tuyến đường với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.

Trong quá trình thi công, ngoài sự chỉ đạo sát sao của TP Hà Nội và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị huyện Sóc Sơn, dự án có sự quan tâm, hỗ trợ từ phía tỉnh Bắc Giang về nguồn vật tư, vật liệu.

Tuyến đường chính thức thông xe kỹ thuật sẽ đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang.

Lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Bắc Giang tặng hoa chúc mừng lễ thông xe kỹ thuật.

Lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Bắc Giang tặng hoa chúc mừng lễ thông xe kỹ thuật.

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường cho biết, đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa to lớn, đáp ứng lòng mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân hai huyện Hiệp Hòa, Sóc Sơn nói riêng và tỉnh Bắc Giang, TP Hà Nội nói chung.

Khi đưa vào sử dụng, tuyến đường cũng sẽ góp phần phát huy hiệu quả của các dự án đã và đang được đầu tư, tạo không gian phát triển mới, thu hút các nhà đầu tư, khai thác tiềm năng sử dụng đất, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Đặc biệt, tuyến đường sẽ kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc theo trục đường Vành đai 4.

Trước đó, vào đầu năm 2024, hai huyện Hiệp Hòa và Sóc Sơn đã phối hợp tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Xuân Cẩm. Tuyến chính nối từ cầu Xuân Cẩm đi nút giao Bắc Phú của tuyến quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có chiều dài 3,3km đã cơ bản hoàn thiện.

Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

Tại buổi lễ, lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Bắc Giang cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường và chạy xe thông tuyến.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.