QTV - Sáng 25-9, tại TP Móng Cái, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ thông xe kỹ thuật và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII cho dự án cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn Mông Dương- Móng Cái).
Buổi lễ vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Trương Tấn Sang gửi lẵng hoa chúc mừng. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Nghĩa Dũng, Bộ Trưởng Bộ GTVT; Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có dự án đi qua và đông đảo nhân dân các dân tộc TP Móng Cái.
QL 18 là tuyến giao thông huyết mạch đi suốt chiều dài tỉnh từ huyện Đông Triều đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Dự án cải tạo, nâng cấp QL 18 (đoạn Mông Dương- Móng Cái) có nhiệm vụ nâng cấp 124 km đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi. Điểm đầu tại km165 khu vực thị trấn Mông Dương (TX Cẩm Phả) và điểm cuối tại km297+400 (đầu đường dẫn cầu Hoà Bình, TP Móng Cái) đi qua các huyện, thị xã, thành phố: Cẩm Phả, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái.
Kết cấu nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 6m, gia cố lề mỗi bên 1m như kết cấu mặt đường (tương đương mặt đường rộng 8m). Những đoạn qua trung tâm các huyện và khu vực TP Móng Cái (từ cầu Pạt Cạp, km 279+500) đến cuối dự án đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11m, có đoạn mặt đường mở rộng đến 14m. Kết cấu áo đường mềm bằng bê tông nhựa. Diện tích sử dụng đất là 1.339.700 m2; tổng đầu tư trên 1.200 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn khác.
Các khối lượng chính khi thi công là: Làm móng cấp phối đá dăm 2 lớp, bê tông nhựa hạt thô dày 7cm, bê tông nhựa mịn dày 5cm trên chiều dài 116,68km (sau khi cắt cua, hạ dốc, chỉnh tuyến và làm tuyến tránh thị trấn Mông Dương, tuyến rút ngắn được 7,32 km). Đào đắp nền đường trên 3,2 triệu m3, trong đó nhiều đoạn phải nổ mìn phá đá.
Toàn tuyến sử dụng lại 37 cầu cũ, làm mới và mở rộng 30 cầu, trong đó có 2 cầu lớn là cầu Ba Chẽ kết cấu 3 nhịp, cầu Mông Dương kết cấu 4 nhịp và 448 cống thoát nước các loại. Toàn bộ dự án được phân chia thành 15 gói thầu xây lắp; 1 gói thầu tư vấn, thiết kế kỹ thuật; 2 gói thầu tư vấn, giám sát...
Sau 2 năm triển khai thi công với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và khắc phục rất nhiều khó khăn, đến nay 13/15 gói thầu đã cơ bản hoàn thành đủ điều kiện thông xe kỹ thuật.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, so với các dự án GTVT quy mô tương tự, Bộ GTVT đánh giá đây là một dự án mà chủ đầu tư và các bên liên quan đã đặc biệt cố gắng và thành công trong việc triển khai đồng thời một khối lượng rất lớn công tác thiết kế, GPMB, chỉ đạo thi công... Tiến độ của dự án nhanh còn do sự phối hợp giữa T.Ư và địa phương, sự ủng hộ hợp tác quý báu của các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh và nhân dân vùng dự án. Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng; tiếp tục hoàn thiện các công việc còn lại của dự án, đặc biệt ưu tiên thực hiện ngay những hạng mục về đảm bảo ATGT; cùng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương vùng dự án kịp thời xây dựng kế hoạch về quản lý và tuyên truyền ATGT...
UBND tỉnh đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII cho dự án cải tạo nâng cấp QL18 (đoạn Mông Dương- Móng Cái). Bộ GTVT, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 35 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi công dự án.
Việc nâng cấp, cải tạo QL 18 đoạn Mông Dương- Móng Cái là hết sức cấp thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải tăng nhanh trong những năm gần đây và trong thời gian tới; phục vụ lưu thông hàng hoá tới các cửa khẩu biên giới Việt- Trung; phục vụ phát triển KT-XH vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng; phục vụ cho việc hình thành và phát triển Khu kinh tế tổng hợp Vân Đồn, Khu dịch vụ cảng biển Hải Hà, Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái... Đây cũng là một phần trong kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, triển khai chiến lược "Hai hành lang, một vành đai kinh tế" giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Theo Báo Quảng Ninh
Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng và Bí thư Tỉnh uỷ Vũ Đức Đam gắn biển cho công trình |
Buổi lễ vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Trương Tấn Sang gửi lẵng hoa chúc mừng. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Nghĩa Dũng, Bộ Trưởng Bộ GTVT; Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có dự án đi qua và đông đảo nhân dân các dân tộc TP Móng Cái.
QL 18 là tuyến giao thông huyết mạch đi suốt chiều dài tỉnh từ huyện Đông Triều đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Dự án cải tạo, nâng cấp QL 18 (đoạn Mông Dương- Móng Cái) có nhiệm vụ nâng cấp 124 km đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi. Điểm đầu tại km165 khu vực thị trấn Mông Dương (TX Cẩm Phả) và điểm cuối tại km297+400 (đầu đường dẫn cầu Hoà Bình, TP Móng Cái) đi qua các huyện, thị xã, thành phố: Cẩm Phả, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái.
Kết cấu nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 6m, gia cố lề mỗi bên 1m như kết cấu mặt đường (tương đương mặt đường rộng 8m). Những đoạn qua trung tâm các huyện và khu vực TP Móng Cái (từ cầu Pạt Cạp, km 279+500) đến cuối dự án đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11m, có đoạn mặt đường mở rộng đến 14m. Kết cấu áo đường mềm bằng bê tông nhựa. Diện tích sử dụng đất là 1.339.700 m2; tổng đầu tư trên 1.200 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn khác.
Các khối lượng chính khi thi công là: Làm móng cấp phối đá dăm 2 lớp, bê tông nhựa hạt thô dày 7cm, bê tông nhựa mịn dày 5cm trên chiều dài 116,68km (sau khi cắt cua, hạ dốc, chỉnh tuyến và làm tuyến tránh thị trấn Mông Dương, tuyến rút ngắn được 7,32 km). Đào đắp nền đường trên 3,2 triệu m3, trong đó nhiều đoạn phải nổ mìn phá đá.
Toàn tuyến sử dụng lại 37 cầu cũ, làm mới và mở rộng 30 cầu, trong đó có 2 cầu lớn là cầu Ba Chẽ kết cấu 3 nhịp, cầu Mông Dương kết cấu 4 nhịp và 448 cống thoát nước các loại. Toàn bộ dự án được phân chia thành 15 gói thầu xây lắp; 1 gói thầu tư vấn, thiết kế kỹ thuật; 2 gói thầu tư vấn, giám sát...
Sau 2 năm triển khai thi công với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và khắc phục rất nhiều khó khăn, đến nay 13/15 gói thầu đã cơ bản hoàn thành đủ điều kiện thông xe kỹ thuật.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, so với các dự án GTVT quy mô tương tự, Bộ GTVT đánh giá đây là một dự án mà chủ đầu tư và các bên liên quan đã đặc biệt cố gắng và thành công trong việc triển khai đồng thời một khối lượng rất lớn công tác thiết kế, GPMB, chỉ đạo thi công... Tiến độ của dự án nhanh còn do sự phối hợp giữa T.Ư và địa phương, sự ủng hộ hợp tác quý báu của các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh và nhân dân vùng dự án. Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng; tiếp tục hoàn thiện các công việc còn lại của dự án, đặc biệt ưu tiên thực hiện ngay những hạng mục về đảm bảo ATGT; cùng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương vùng dự án kịp thời xây dựng kế hoạch về quản lý và tuyên truyền ATGT...
UBND tỉnh đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII cho dự án cải tạo nâng cấp QL18 (đoạn Mông Dương- Móng Cái). Bộ GTVT, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 35 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi công dự án.
Việc nâng cấp, cải tạo QL 18 đoạn Mông Dương- Móng Cái là hết sức cấp thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải tăng nhanh trong những năm gần đây và trong thời gian tới; phục vụ lưu thông hàng hoá tới các cửa khẩu biên giới Việt- Trung; phục vụ phát triển KT-XH vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng; phục vụ cho việc hình thành và phát triển Khu kinh tế tổng hợp Vân Đồn, Khu dịch vụ cảng biển Hải Hà, Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái... Đây cũng là một phần trong kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, triển khai chiến lược "Hai hành lang, một vành đai kinh tế" giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi công dự án |
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận công trình chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII cho dự án |
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình |
Đại biểu và người dân đi trên con đường mới |
Thông xe QL18 (đoạn Mông Dương- Móng Cái) |
Theo Báo Quảng Ninh
* Đầu đề do BBT đặt