Thông xe hầm chui nút giao 4 tầng tại Hà Nội

 Thông xe hầm chui nút giao 4 tầng tại Hà Nội
(PLO) - 6.30 sáng ngày hôm nay – 08/01/2016, tại nút giao Trung Hòa (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ thông xe nút giao Trung Hòa và hầm nút giao Thanh Xuân – TP. Hà Nội. Từ 8.00 sáng, các phương tiện có thể lưu thông qua hai hầm chui. 
Đây là hai dự án nhằm góp phần thuận tiện, giảm ùn tắc giao thông cho trung tâm thành phố Hà Nội, đồng thời đáp ứng lưu lượng giao thông trong tương lai.
Dự án xây dựng nút giao Trung Hòa được động thổ xây dựng vào ngày 18/1/2015 với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Kinh phí mở rộng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giai đoạn 2 – đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm với khoản vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là hơn 717 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long – đường Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở phía Đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,25m. 
 
Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13m, chiều dài đoạn mở rộng đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long khoảng 2.573m, chiều dài đoạn mở rộng đường Khuất Duy Tiến, đường Phạm Hùng khoảng 580m. 
Nút giao Trung Hòa là công trình có yếu tố kỹ thuật phức tạp, vừa thi công vừa đảm bảo giao thông giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Sự nỗ lực của nhà thầu Cienco4 cũng như các đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, thẩm mỹ công trình hoàn thành vượt tiến độ 7 tháng. Nút Trung Hòa hoàn chỉnh được xây dựng để kết nối giữa dự án cầu cạn cao tốc Vành đai 3 với cao tốc đại lộ Thăng Long và phù hợp với các dự án, quy hoạch có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của các tuyến đường cao tốc. 
Dự án hầm nút giao Thanh Xuân là một hạng mục công trình trong toàn bộ các công trình thuộc nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh. Gói thầu xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân được tổ chức động thổ xây dựng vào ngày 28/6/2014 với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ  nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. 
Sau khi hoàn thành, công trình hầm nút giao Thanh Xuân sẽ tăng cường khả năng vận tải, giảm ùn tắc cho trung tâm thành phố Hà Nội đồng thời, đáp ứng lưu lượng giao thông trong tương lai./. 

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.