Thông tin mới nhất về vụ 'giáo viên đưa trẻ vào nhà vệ sinh đánh'

Phụ huynh đưa bé T.N.N.L.đến Trường Mầm non Mai Ca để phản ánh về việc bị cô giáo hăm doạ. (Ảnh chụp màn hình)
Phụ huynh đưa bé T.N.N.L.đến Trường Mầm non Mai Ca để phản ánh về việc bị cô giáo hăm doạ. (Ảnh chụp màn hình)
0:00 / 0:00
0:00
Cô giáo Ngô Lệ Thùy thừa nhận chỉ dùng lược hăm dọa khi trẻ có sai phạm, trên cơ thể cháu bé không có dấu vết thương tích.

Ngày 3/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát (Bình Định) đã có báo cáo nội dung vụ việc chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (phụ huynh cháu T.N.N.L) gửi đơn yêu cầu làm rõ, giải quyết sự việc cô giáo Ngô Lệ Thùy (giáo viên của Trường Mầm non Mai Ca, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát) đưa con mình vào nhà vệ sinh đánh và hăm dọa khiến cháu sợ hãi, không dám đi học.

Vụ việc này được báo chí đưa tin và dư luận quan tâm. Sau đó, phóng viên một tờ báo thông tin đã bị một người đàn ông tự xưng là chồng của Hiệu trưởng Trường Mầm non Mai Ca hăm dọa; gia đình cháu T.N.N.L cũng bị người này đe dọa.

Sau đó, nhà trường cũng phản ánh việc ông Tăng Văn Hớn (cha của cháu T.N.N.L) đến trường và có hành vi dọa đánh cô giáo Ngô Lệ Thùy.

Sau khi làm việc trực tiếp với các bên liên quan, ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát cho biết, việc cô giáo Ngô Lệ Thùy đưa cháu T.N.N.L vào nhà vệ sinh đánh, hăm dọa khiến cho cháu sợ hãi không dám đến trường là không có cơ sở.

Phía gia đình không chứng minh được vụ việc này và trên cơ thể cháu cũng không có dấu vết, thương tích; trong khi cô giáo Ngô Lệ Thùy thừa nhận những ngày trước khi xảy ra sự việc, cô có dùng lược dọa đánh khi cháu L sai phạm.

Về việc một người đàn ông tự xưng là chồng của Hiệu trưởng Trường Mầm non Mai Ca liên tục gọi điện thoại, nhắn tin với nội dung hăm dọa phóng viên và gia đình bé T.N.N.L, qua thu thập tài liệu từ tin nhắn điện thoại do nhà trường cung cấp và làm việc với gia đình cháu L, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát xác định không có nhắn tin đe dọa gia đình.

Việc phóng viên bị đe dọa, Phòng chưa có chứng cứ xác thực.

Đối với việc ông Tăng Văn Hớn xông vào trường văng tục, dọa đánh cô giáo Ngô Lệ Thùy vào lúc 8 giờ ngày 27/5 (có video nhà trường cung cấp), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát cho rằng đây là hành động không đúng.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát Nguyễn Tấn Hưng cho biết, việc cô giáo Ngô Lệ Thùy dùng lược hăm dọa khi trẻ có sai phạm là sai so với điều lệ trường mầm non.

Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng Trường tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với cô giáo Ngô Lệ Thùy trước toàn thể cán bộ, viên chức nhà trường; đồng thời, thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường về phòng, chống bạo lực học đường, bạo hành trẻ.

Ông Đỗ Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phù Cát cho biết, sau khi Phòng Giáo dục và Đào tạo phân tích sự việc, Trường Mầm non Mai Ca đã nhận thấy sai sót trong công tác giáo dục trẻ.

Gia đình cháu T.N.N.L cũng nhận thấy hành động vào Trường dọa đánh cô giáo Ngô Lệ Thùy là không đúng.

Tại buổi làm việc trực tiếp, phía nhà trường và gia đình phụ huynh học sinh đều thiện chí hòa giải. Hiện, tâm lý cháu T.N.N.L bình thường và hai bên thống nhất để cháu tiếp tục học tập tại trường.

Đọc thêm

Từ tác phẩm có câu từ phản cảm phát cho học sinh ở TP HCM: Cẩn trọng khi lựa chọn ngữ liệu học tập

Ngữ liệu học tập cần được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của học sinh. (Ảnh minh họa. Nguồn: PV)
(PLVN) - Một trường quốc tế ở TP HCM trước kỳ lễ dài ngày vừa qua đã phát cho học sinh lớp 11 một tác phẩm văn học nước ngoài (được dịch sang tiếng Việt) tương đối nổi tiếng. Tuy nhiên, trong ngữ liệu học tập này có chứa những câu từ được nhiều người cho là phản cảm, khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bất bình. Nhà trường đã phải nhanh chóng thu hồi các ấn bản trên và xem xét lại quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.