Thông tin chính thức nguyên nhân gãy dầm cầu lúc thi công ở Quảng Ngãi

Công trình cầu An Phú
Công trình cầu An Phú
(PLVN) - Chiều 28/2, UBND TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức họp thông tin về sự cố gãy dầm cầu An Phú (bắc qua sông Phú Thọ thuộc TP. Quảng Ngãi) trong lúc đang thi công lắp đặt.

Theo thiết kế, cầu An Phú nối hai xã Nghĩa An và Nghĩa Phú (thuộc TP Quảng Ngãi) do UBND TP Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Công trình có chiều dài 368m và đường dẫn hai đầu cầu tổng cộng 203m, với tổng kinh phí đầu tư 169 tỉ đồng, thời gian thi công từ năm 2018 và dự kiến kết thúc vào 15/5/2020. Nhà thầu thiết kế là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng 533, nhà thầu thi công xây dựng gồm Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng Lũng Lô 251.

Sự cố do bộ phận cơ khí của hệ thống lao kéo dầm bị hư hỏng kéo theo việc dầm gãy 1 đoạn 5m
 Sự cố do bộ phận cơ khí của hệ thống lao kéo dầm bị hư hỏng kéo theo việc dầm gãy 1 đoạn 5m

Ông Huỳnh Đức Duy, Phó trưởng Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi cho biết, khi đơn vị thi lao kéo dầm thứ 4 (dầm cuối của nhịp cầu thứ 8), bộ phận cơ khí của hệ thống lao kéo dầm bị hư hỏng bất thường, nên dầm trượt theo phương dọc ra khỏi đường ray 1 đoạn 5m và găm xuống đất, do đó dầm bị gãy 1 đoạn 5m, phần còn lại của dầm vẫn nằm trên đường ray được gia cố đặt trên bản mặt cầu đã thi công xong. 

Sự cố vào khoảng 7h45 ngày 26/2, không gây thiệt hại về người. Một phiến dầm super T (dầm bị gãy ),giá trị khoảng 400 triệu đồng phải hủy bỏ hoàn toàn. Sau khi sự cố xảy ra, BQL dự án đã chỉ đạo và phối hợp các đơn vị liên quan triển khai xử lý, chuyển phiến dầm bị hư ra khỏi công trình trước 19 giờ cùng ngày.

UBND TP Quảng Ngãi họp công bô thông tin liên quan vụ việc
UBND TP Quảng Ngãi họp công bô thông tin liên quan vụ việc 

Ông Phạm Ngọc Thủy, Phó giám đốc sở Giao thông- Vận tải (GTVT) cho biết thêm, Công trình cầu An Phú là công trình cấp 3 nhưng sự cố cấp 2. Do đó, theo quy định của Bộ xây dựng, trách nhiệm xử lý thuộc về UBND tỉnh. Tuy nhiên, tỉnh đã ủy quyền lại cho các sở ngành liên quan nên Sở GTVT, đơn vị được giao trách nhiệm sẽ kiểm tra lại tất cả các vấn đề, mới cho tổ chức thi công lại

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi nêu, sau cuộc họp này, các đơn vị phải tiến hành đánh giá nguyên nhân xảy ra sự cố, khắc phục hậu quả và làm rõ trách nhiệm (nếu có). Thành phố sẽ thuê đơn vị tư vấn độc lập, có chuyên môn để đánh giá, làm rõ chất lượng công trình.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.