Thông tin bất ngờ vụ loạt phao cứu sinh 'biến mất' trên cầu bắc qua sông Hồng

0:00 / 0:00
0:00
Đại diện Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội (đơn vị quản lý 3 cầu Chương Dương, Nhật Tân và Vĩnh Tuy) cho biết đã tạm thu lại những chiếc phao cứu sinh.

"Những phao cứu sinh này không bị mất cắp mà chúng tôi tạm thu lại để làm việc với nhóm tình nguyện. Họ chủ động treo phao lên cầu mà chưa làm việc và chưa có sự thống nhất với đơn vị quản lý. Việc thu này diễn ra ngay sau khi nhóm tình nguyện lắp đặt hôm 15/5", bà Thủy thông tin với phóng viên Dân trí chiều 19/5.

Theo bà Thủy, đơn vị hoàn toàn ủng hộ hoạt động treo phao cứu sinh trên cầu với hi vọng giúp đỡ các nạn nhân đuối nước. Tuy nhiên, nhóm tình nguyện cần làm việc với ban quản lý hay chính quyền địa phương trước khi thực hiện.

"Sau khi thu những chiếc phao cứu sinh, chúng tôi đã mời trưởng nhóm tình nguyện lên làm việc, tuy nhiên người này bận công tác nên lại hẹn vào đầu tuần tới", bà Thủy nói thêm.

Đại diện đơn vị quản lý cầu Chương Dương, cầu Nhật Tân, cầu Vĩnh Tuy cho biết, số phao cứu sinh trên các cây cầu này không phải bị lấy mất mà là do đơn vị tạm thu giữ (Ảnh: Trần Thanh).

Về việc những chiếc phao cứu sinh có được lắp đặt lại trên các cây cầu hay không? Bà Thủy cho hay: "Đơn vị sẽ thống nhất báo cáo với Sở Giao thông vận tải Hà Nội để cho triển khai thực hiện, bởi đây là việc làm hữu ích".

Trước đó, một lãnh đạo phường của quận Long Biên cho biết đã nắm bắt được hoạt động treo phao cứu sinh trên cầu Long Biên của một nhóm tình nguyện viên.

Theo vị này, việc treo phao trên cầu liên quan mảng văn minh đô thị. Nếu đảm bảo an toàn, có người trực chốt khi có tình huống xấu, rồi thả phao cứu người thì đó là hành động đẹp. "Tuy nhiên, phường cũng cần kiểm tra và xác minh thêm vì nhóm này chưa làm việc với chúng tôi", vị lãnh đạo nói.

Trước đó, ngày 19/5, trao đổi với PV Dân trí, anh Nguyễn Ngọc Khánh - Chủ nhiệm CLB Bơi Khám phá, nhóm lắp đặt hàng chục chiếc phao cứu sinh trên các cây cầu bắc qua sông Hồng ở Hà Nội - cho biết, sau gần một tuần lắp đặt phao cứu sinh trên cầu Nhật Tân và cầu Chương Dương thì đến nay nhiều chiếc phao đã "không cánh mà bay".

Theo anh Khánh, việc mất phao là điều có thể xảy ra, thế nhưng các thành viên của nhóm anh luôn hướng đến điều tích cực và hiện dự án treo phao cứu sinh vẫn đang hoạt động có hiệu quả.

Anh Khánh chia sẻ rằng, mọi người phản ứng rất tích cực với những chiếc phao cứu sinh được lắp dọc trên các cây cầu ở Hà Nội trước đó. Về việc mất phao, anh Khánh cho hay: "Mất lần một thì chúng tôi lại lắp lần hai, mất lần hai thì chúng tôi lại lắp lần ba. Tôi nghĩ rằng sau này mọi người sẽ không còn lấy phao nữa, bởi đây là những chiếc phao cứu sinh, giúp những người không may bị đuối nước hay có ý định tự tử".

Nói về dự án lắp đặt phao cứu sinh dọc các cây cầu trên sông Hồng từ Lào Cai đến Thái Bình, anh Khánh cho biết, hiện nhóm đã lắp được khoảng 100 chiếc phao, dự kiến đến cuối tháng 7/2022 sẽ lắp đặt xong toàn bộ.

Trước đó trên cầu Nhật Tân, nhóm anh Khánh đã lắp đặt khoảng 6 chiếc phao cứu sinh, tuy nhiên hiện nay trên cầu này cũng không còn cái nào.

Theo đại diện nhóm lắp đặt phao cứu sinh, mục đích của việc lắp đặt phao này là để gián tiếp giúp những người bị đuối nước, những người muốn cứu người đuối nước có phương tiện để cứu người. Đặc biệt, thời gian này đã vào mùa mưa lũ, có nhiều người không may gặp nạn trên sông và có cả những người mất niềm tin vào cuộc sống, suy nghĩ dại dột...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Kon Tum: Xe trọng tải lớn chở cát né trạm cân “cày nát” đường giao thông nông thôn

Các xe tải chở cát “né” trạm cân, “chui lọt” từ mỏ khoáng sản ra các tuyến đường để tiêu thụ.
(PLVN) - Phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam, người dân trên địa bàn hai huyện Đăk Tô và Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, thời gian qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải chở cát từ mỏ liên tục “cày nát” các tuyến đường giao thông nông thôn. Không những thế, các xe này không được kiểm soát trọng tải, có dấu hiệu vận chuyển khối lượng cát gấp nhiều lần mức cho phép khiến những con đường mà đoàn xe đi qua hư hỏng nặng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Giá vé máy bay nhiều chặng về mức thông thường

Giá vé máy bay nhiều chặng về mức thông thường
(PLVN) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay một số chặng bay có giá vé đã về ngang mức thông thường, nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.

Cần “gói giải pháp” tổng thể, đột phá cho đường sắt đô thị

Vận hành thử đoạn tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội trước khi đưa vào khai thác. (Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN).
(PLVN) - Ngày 15/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Phiên họp thứ nhất của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Lắp camera giám sát giao thông khu vực Hải Vân Quan

Đoàn kiểm tra thống nhất chưa lắp đặt bổ sung dải phân cách đoạn qua di tích Hải Vân quan.
(PLVN) -  Ngày 15/5, Khu quản lý đường bộ III có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, đèo Hải Vân, đoạn qua điểm di tích Hải Vân Quan, giáp ranh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Quảng Ninh: Xe bồn bê tông làm sụt lún đường liên khu rồi lật nghiêng

Xe bồn bê tông Hoàng Hà gây sụt lún đường liên khu.

(PLVN) - Chiếc xe bồn chở bê tông Hoàng Hà thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà,  di chuyển vào đường liên thôn thuộc phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phá vỡ, gây sụt lún một đoạn đường, còn chiếc xe bồn chở bê tông bị đổ nghiêng ra đường, khiến người dân địa phương bất an.

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.