Thông hầm Cổ Mã sớm hơn 3,5 tháng

Thông hầm Cổ Mã sớm hơn 3,5 tháng
(PLO) - Cuối tuần qua, tại xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả tổ chức Lễ thông kỹ thuật hầm Cổ Mã – một hạng mục quan trọng của Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả (DA Đèo Cả) trên  quốc lộ 1, đi qua 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. 
Hầm Cổ Mã có chiều dài 500m, gồm 2 ống hầm song song cách nhau 30m, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại B, tốc độ thiết kế 80km/h, vốn đầu tư 574 tỷ đồng, được nhà thầu chính là Công ty Cổ phần Sông Đà 10 khởi công ngày 15/11/2013, tiến độ hoàn thành sớm hơn 3,5 tháng so với dự kiến. 
Ông Hồ Minh Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty Đèo Cả cho biết: “DA Đèo Cả là một DA phức hợp có tổng chiều dài 13,19km, gồm 2 hầm với chiều dài 4.625m, 6 cầu và 6.673m đường dẫn theo tiêu chuẩn đường cao tốc. Ngoài ra, DA còn có các công trình tiện ích như Trung tâm điều khiển giao thông, cứu hộ, trạm dừng nghỉ. Sau khi đi vào hoạt động, chiều dài hành trình qua khu vực DA sẽ rút ngắn được 38% và thời gian đi lại giảm khoảng 80%. Ban đầu, tổng vốn đầu tư DA Đèo Cả lên đến 15.603 tỷ đồng, nhưng trên cơ sở chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, chủ đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu thực hiện điều chỉnh thiết kế cơ sở nên tổng mức đầu tư giảm xuống còn gần 12.000 tỷ đồng, và không ảnh hưởng gì đến quy mô, chất lượng của công trình ”.  

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.