Thông cầu Ghềnh từ 0h ngày 26/6

 chính thức thông Cầu Ghềnh từ 0h ngày 26/6
chính thức thông Cầu Ghềnh từ 0h ngày 26/6
(PLO) - Sau gần 3 tháng gấp rút thi công, Cầu Ghềnh sẽ chính thức đi vào hoat động từ 0h ngày 26/6, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch.

Thông tin từ TCty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa cho biết, bắt đầu từ 0h ngày 26/6/2016, cầu Ghềnh sẽ chính thức đi vào hoạt động trở lại. Việc điều chỉnh hành trình tàu khách tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh sau khi thông cầu Ghềnh. Dự kiến như sau:

- Từ 0h ngày 26/6/2016, TCty ĐSVN dự kiến tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường qua khu đoạn cầu Ghềnh. Cụ thể:

+ Tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 05 đôi tàu khách Bắc – Nam (Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 01 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26), 02 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2).

+ Tổ chức chạy 05 đôi tàu hàng Giáp Bát – Sóng thần.

- Các đoàn tàu không chuyển tải xuất phát từ ga Hà Nội gồm tàu TN1, SE3, SE1 (từ ngày 24/6), SE5, SE7 (từ ngày 25/6). Tàu SNT1 và tàu SE25 xuất phát lần lượt từ Nha Trang, Quảng Ngãi từ 25/6 và các đoàn tàu khách xuất phát từ ga Sài Gòn từ ngày 26/6.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Hè 2016, ở khu vực phía Nam, Tổng công ty ĐSVN cũng tổ chức chạy thêm các đôi tàu:

+ Tuyến ĐS Sài Gòn – Nha Trang: SNT3/SNT4, HNT7/HNT8.

+ Tuyến ĐS Sài Gòn – Phan Thiết: SPT3/SPT4, SPT5/6.

Đồng thời, cho phép tàu TN2 đỗ thêm ga Gia Ray, tàu TN1/TN2 đỗ thêm ga Cầu Giát, tàu SE21/22 đỗ thêm ga Dĩ An, tàu SE8 đỗ thêm ga Bồng Sơn, tàu SE7/8 đỗ thêm ga Minh Khôi, tàu N11/N12 đỗ thêm ga Vân Canh để đón, trả khách.

TCty ĐSVN cũng cho biết, đối với hành khách đã mua trước vé đi trong các ngày từ 26 đến hết ngày 30/6,  TCty ĐSVN sẽ thông tin rộng rãi tại các nhà ga và đại lý bán vé về hành trình chạy tàu theo kế hoạch trên; đồng thời đề nghị hành khách liên hệ với các nhà ga và đại lý để biết thêm thông tin chi tiết.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)
(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.