Thời trang UNISU: 'Mập mờ' xuất xứ sản phẩm gắn mác Nhật?

(PLO) - Mặc dù được quảng cáo “rầm rộ” trên các website là phân phối chính hãng sản phẩm Nhật nhưng thực tế tìm hiểu, chuỗi cửa hàng thời trang Unisu lại chỉ toàn hàng xách tay và không đưa ra được bất cứ giấy tờ gì chứng minh chất lượng sản phẩm chính hãng.. 

Mới đây, báo PLVN nhận được thông tin bạn đọc phản ánh về chất lượng sản phẩm thời trang Unisu không đúng như thực tế quảng cáo.

Cụ thể, trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, Unisu được quảng cáo là nơi “phân phối chính hãng Uniqlo số 1 tại Việt Nam”. Tuy nhiên, khi có mặt tại các showroom của chuỗi cửa hàng thời trang Unisu thì được biết, cùng một loại sản phẩm nhưng lại được gắn mác sản xuất tại nhiều nước khác nhau như Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, … 

Unisu "tự quảng cáo" phân phối sản phẩm chính hãng Uniqlo số 1 tại việt Nam".
Unisu "tự quảng cáo" phân phối sản phẩm chính hãng Uniqlo số 1 tại việt Nam".

Trao đổi với PV, chị Thanh – chủ hãng thời trang Unisu cho biết: “Toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng thực chất là hàng xách tay từ bên Nhật về, do bên chị đặt hàng theo mẫu tại Nhật, khi nhập về có qua hải quan kiểm tra”.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị chị Thanh cung cấp CO (giấy xuất-nhập hàng của hải quan) và CQ (giấy chứng nhận chất lượng) để chứng minh nguồn gốc sản phẩm  thì chị Thanh trả lời không có và chỉ đưa ra được hóa đơn đặt hàng toàn tiếng Nhật, không chứng minh được sản phẩm tại cửa hàng là chính hãng như đã quảng cáo.

Đại diện Unisu chỉ đưa ra được duy nhất hóa đơn toàn tiếng Nhật, không chứng minh được sản phẩm chính hãng
Đại diện Unisu chỉ đưa ra được duy nhất hóa đơn toàn tiếng Nhật, không chứng minh được sản phẩm chính hãng

Không chỉ có vậy, khi PV hỏi về việc có hợp đồng phân phối sản phẩm với Uniqlo không thì chị Thanh trả lời không có nhưng lại để tên shop cùng logo gần giống với thương hiệu Nhật, “gián tiếp” gây sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Thực tế, nhiều năm qua, không ít người tiêu dùng đã thiết lập cho mình một thói quen “sính hàng ngoại”. Nắm bắt được tâm lý đó nên rất nhiều các chuỗi cửa hàng xuất hiện dưới tên gọi “phân phối sản phẩm chính hãng”, “hàng nhập khẩu”  nhưng khi tìm hiểu, đa phần các doanh nghiệp, các chủ cửa hàng đều không chứng minh được sản phẩm đó được nhập khẩu chính ngạch mà chỉ nói “nôm na” là hàng xách tay.

Báo PLVN đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền, Cục quản lý thị trường vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý vi phạm nếu có.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tại khoản 11, điều 8 Luật Quảng cáo, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo :

- Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp tác chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).