Thời trang NEM: Lại thêm một nhãn hãng vi phạm luật giảm giá, khuyến mại
(PLO) - Thời gian vừa qua, một loạt các nhãn hiệu thời trang đang phát triển trên thị trường Việt Nam hoạt động kinh doanh của mình bằng một phương thức chung (trong đó có nhãn hàng thời trang NEM) đó là giảm giá tới 70%, bán hàng phi lợi nhuận... Tuy nhiên, quảng cáo và truyền thông như vậy liệu có đảm bảo đúng luật và giá thành có đi đôi với chất lượng sản phẩm?
Công khai giảm giá khuyến mại lên tới 70%!
Mới đây Thương hiệu thời trang NEM của Công ty Cổ phần thời trang NEM đã gây sự chú ý của của công chúng khi quảng cáo và truyền thông công khai về chương trình giảm giá đến 70% các sản phẩm từ ngày 10/8/2018 trên Fanpage Nem Fashion và chuyên mục văn hóa của một tờ báo điện tử nổi tiếng.
Hình ảnh quảng cáo công khai của Thời trang NEM tại một chuyên mục văn hóa
Để tìm hiểu thêm về thông tin chương trình khuyến mại giảm giá “sốc” của Thời trang NEM, phóng viên đã liên hệ đến số điện thoại (0944880202) đường dây nóng của Công ty Cổ phần Thời trang NEM trên để xác nhận thông tin về Fanpage chính thức của Thời trang NEM – đang có hơn 1 triệu lượt theo dõi. Khi liên hệ đến số điện thoại 024 39290998 trên Fanpage chính thức của Thời trang NEM, phóng viên cũng được nhân viên chăm sóc khách hàng xác nhận về chương trình giảm giá khuyến mại đến 70% đang được truyền thông công khai.
Thời trang NEM vi phạm luật về giảm giá, khuyến mại?
Trong khi đó, theo quy định tại Điều 6 Nghị định 37/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thương mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa khuyến mãi là không được vượt quá 50% giá hàng hóa đó ngay trước thời gian khuyến mãi.
Hình ảnh quảng cáo của Thời trang NEM trên Fanpage chính thức
Mới đây nhất, tại Điểm 4, Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 37/2006/NĐ-CP đang được Bộ Công Thương đăng tải để lấy ý kiến người dân cho thấy, hạn mức khuyến mãi, giảm giá tối đa mà doanh nghiệp được áp dụng vẫn không quá 50%, giống như quy định hiện hành, áp dụng cho từng sản phẩm, dịch vụ cũng như tổng giá trị trong một chương trình. Điều này một lần nữa khẳng định quan điểm nhất quán của cơ quan quản lý nhà nước về việc duy trì áp dụng trần khuyến mại để đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh.
Với việc công khai truyền thông về thông tin giảm giá, khuyến mại lên đến 70% của Thời trang NEM vừa qua, cũng như một số các nhãn hàng thời trang tương tự trên thị trường, dư luận đang đặt dấu hỏi về tính tuân thủ luật pháp cũng như giá trị sản phẩm thật của một số Thương hiệu Thời trang khá nổi tiếng tại Việt Nam trong hoạt động truyền thông bán hàng.
(PLVN) - Một trong những điểm mới của Dự thảo nghị định kinh doanh xăng dầu là không cho phép thương nhân phân phối (TNPP) mua bán lẫn nhau. Điều này đã tạo ra dư luận lớn từ các TNPP, doanh nghiệp bán lẻ và cộng đồng kinh doanh này đã gửi đơn kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ. Bộ Công Thương phản hồi gì về vấn đề này?
(PLVN) - Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị lực lượng quản lý thị trường đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot tiktoker thường xuyên livestream bán trên tiktokshop.
(PLVN) - Chiều 3/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL với các hệ thống thương mại năm 2024.
(PLVN) - Thời gian qua, thương mại điện tử đã và đang tạo ra những cơ hội to lớn trong việc nâng cao giá trị các sản phẩm tiêu biểu của cả nước nói chung và tỉnh Định nói riêng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo PLVN đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.
(PLVN) - Tại Việt Nam, VNPT là nhà mạng đầu tiên phát triển thành công thiết bị cung cấp dịch vụ Internet tại nhà khách hàng thế hệ mới sử dụng công nghệ XGS-PON WiFi 7 của Qualcomm và triển khai trên mạng lưới.
(PLVN) -Từ bao đời nay, trên sông Cái, một nhánh đổ ra sông Đồng Nai nơi đây có cảnh đẹp huyền ảo, thơ mộng, hữu tình, chảy ôm quanh qua Cù lao Cỏ, Cù lao Phố, không chỉ là vùng đất non xanh nước biếc mà còn mang tới thứ sản vật trời ban đó là tôm càng xanh.
(PLVN) - Tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã chính thức công bố Chuỗi giải pháp tự động hoá toàn diện cho ngành Logistics.
(PLVN) - Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 14 - 20/10, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh Hòa Bình.
(PLVN) - Nhập khẩu hàng hóa mang dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, công ty TNHH MTV H.T.P (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bị lực lượng chức năng xử phạt 500 triệu đồng.
(PLVN) - Một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đã thu hút các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, từng bước đưa sản phẩm hàng hoá thế mạnh, “đặc sản” của địa phương đến với người tiêu dùng.
(PLVN) - Thống kê từ ngành đường sắt, hơn 4.000 khách hàng bị ảnh hưởng trong giai đoạn đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hiện vẫn chưa hoàn tất thủ tục để nhận tiền trả vé, tương đương gần 2,2 tỷ đồng.
(PLVN) - Đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, bày tỏ ba mối quan ngại hàng đầu của ông về trí tuệ nhân tạo (AI) trong tập mới nhất của podcast "On with Kara Swisher".
(PLVN) - Theo Luật Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đổi mới sáng tạo (ĐMST) là việc tạo ra, ứng dụng thành tựu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, hàng hóa.
(PLVN) - Ngày 1/10, tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh H.V.M, phát hiện 34.000 thiết bị thuốc lá điện tử dùng 1 lần, trị giá gần 1,9 tỷ đồng.
(PLVN) - Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu (BAWACO) đã không ngừng cải tiến sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, mang đến tay người tiêu dùng.
(PLVN) - Thời gian gần đây, các mặt hàng mang "made in Việt Nam" được người dân TP Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hằng ngày. Đây là thành quả của việc địa phương tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
(PLVN) - Với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cà Mau. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau chủ động phối hợp thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên lồng ghép, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt.
(PLVN) - Thời gian qua, Kiên Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Những hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời nâng cao giá trị sản xuất và phát triển thị trường bền vững.