Thời trang NEM: Lại thêm một nhãn hãng vi phạm luật giảm giá, khuyến mại
(PLO) - Thời gian vừa qua, một loạt các nhãn hiệu thời trang đang phát triển trên thị trường Việt Nam hoạt động kinh doanh của mình bằng một phương thức chung (trong đó có nhãn hàng thời trang NEM) đó là giảm giá tới 70%, bán hàng phi lợi nhuận... Tuy nhiên, quảng cáo và truyền thông như vậy liệu có đảm bảo đúng luật và giá thành có đi đôi với chất lượng sản phẩm?
Công khai giảm giá khuyến mại lên tới 70%!
Mới đây Thương hiệu thời trang NEM của Công ty Cổ phần thời trang NEM đã gây sự chú ý của của công chúng khi quảng cáo và truyền thông công khai về chương trình giảm giá đến 70% các sản phẩm từ ngày 10/8/2018 trên Fanpage Nem Fashion và chuyên mục văn hóa của một tờ báo điện tử nổi tiếng.
Hình ảnh quảng cáo công khai của Thời trang NEM tại một chuyên mục văn hóa
Để tìm hiểu thêm về thông tin chương trình khuyến mại giảm giá “sốc” của Thời trang NEM, phóng viên đã liên hệ đến số điện thoại (0944880202) đường dây nóng của Công ty Cổ phần Thời trang NEM trên để xác nhận thông tin về Fanpage chính thức của Thời trang NEM – đang có hơn 1 triệu lượt theo dõi. Khi liên hệ đến số điện thoại 024 39290998 trên Fanpage chính thức của Thời trang NEM, phóng viên cũng được nhân viên chăm sóc khách hàng xác nhận về chương trình giảm giá khuyến mại đến 70% đang được truyền thông công khai.
Thời trang NEM vi phạm luật về giảm giá, khuyến mại?
Trong khi đó, theo quy định tại Điều 6 Nghị định 37/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thương mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa khuyến mãi là không được vượt quá 50% giá hàng hóa đó ngay trước thời gian khuyến mãi.
Hình ảnh quảng cáo của Thời trang NEM trên Fanpage chính thức
Mới đây nhất, tại Điểm 4, Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 37/2006/NĐ-CP đang được Bộ Công Thương đăng tải để lấy ý kiến người dân cho thấy, hạn mức khuyến mãi, giảm giá tối đa mà doanh nghiệp được áp dụng vẫn không quá 50%, giống như quy định hiện hành, áp dụng cho từng sản phẩm, dịch vụ cũng như tổng giá trị trong một chương trình. Điều này một lần nữa khẳng định quan điểm nhất quán của cơ quan quản lý nhà nước về việc duy trì áp dụng trần khuyến mại để đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh.
Với việc công khai truyền thông về thông tin giảm giá, khuyến mại lên đến 70% của Thời trang NEM vừa qua, cũng như một số các nhãn hàng thời trang tương tự trên thị trường, dư luận đang đặt dấu hỏi về tính tuân thủ luật pháp cũng như giá trị sản phẩm thật của một số Thương hiệu Thời trang khá nổi tiếng tại Việt Nam trong hoạt động truyền thông bán hàng.
(PLVN) - Apple đang phát triển một công cụ chăm sóc sức khỏe sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hứa hẹn trở thành 'bác sĩ ảo' của người dùng, dự kiến ra mắt sớm nhất vào mùa xuân hoặc mùa hè năm 2026.
(PLVN) - Từ những quảng cáo thổi phồng sự thật đến chiêu trò kêu gọi từ thiện mập mờ, làn sóng thương mại hóa thiếu minh bạch của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL, KOC) đang dần bào mòn niềm tin của công chúng. Vì vậy, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí xem xét hoạt động bán hàng của các KOL, KOC.
(PLVN) - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025 với nhiều nội dung đổi mới, gắn kết chặt chẽ với quyền lợi thiết thực của đoàn viên, người lao động.
(PLVN) - OpenAI đã cập nhật điều khoản về ảnh phong cách Studio Ghibli, hạn chế việc sử dụng hình ảnh thật để tạo ra những tác phẩm theo phong cách này.
(PLVN) - Ngày 27/3/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế”.
(PLVN) - Thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) liên tục nhận được các phản ánh của khách hàng sử dụng điện về việc các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực, công ty điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện. EVNHANOI một lần nữa khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức tỉnh táo trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi này.
(PLVN) - Các lĩnh vực ưu tiên hợp tác bao gồm: Chuyển đổi số, Công nghệ thành phố thông minh, Công nghệ tài chính (fintech), Công nghệ chuyển đổi, Công nghệ chăm sóc sức khỏe (healthtech)...
(PLVN) - Ngày 26/3/2025, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai bên đã tổ chức lễ Ra mắt Bệnh án Điện tử (VNPT EMR), đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số lĩnh vực y tế của tỉnh An Giang.
(PLVN) - Cháy nổ là mối đe dọa lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt khi hệ thống PCCC truyền thống chưa đủ để phát hiện sớm nguy cơ. Trong bối cảnh đó, VNPT iAlert ra đời như một “lá chắn số” ứng dụng công nghệ IoT, giúp doanh nghiệp chủ động giám sát môi trường 24/7, phát hiện dấu hiệu bất thường ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu tối đa rủi ro cháy nổ.
(PLVN) - Chiều 26/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025-2028.
(PLVN) - Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đạt được những thành công vượt kỳ vọng ban đầu. Dù vậy, Chương trình vẫn còn tồn tại một số bất cập, hạn chế cần những giải pháp mang tính đột phá để tiếp tục phát triển bền vững.
(PLVN) - Siêu phẩm Aston Martin Vanquish Volante vừa chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc 60 năm lịch sử. Với sức mạnh vượt trội từ khối động cơ V12, mẫu xe này trở thành chiếc mui trần động cơ trước mạnh mẽ và nhanh nhất thế giới, đối đầu trực tiếp với Ferrari 12Cilindri Spider.
(PLVN) - Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ giả mạo nhân viên của doanh nghiệp bưu chính (shipper) để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trước tình trạng này, Cơ quan chức năng Hà Nội yêu cầu bảo đảm an toàn dữ liệu của người sử dụng dịch vụ.
(PLVN) - Các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ vừa tiêu hủy 5.820 đôi giầy giả mạo nhãn hiệu Nike, Adidas của hộ kinh doanh Nguyễn Đức Tình ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.
(PLVN) - Ngày 24/3, Chánh Thanh tra Sở An toàn thực phẩm TP HCM ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 hành vi vi phạm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt - đơn vị công bố kẹo rau củ Kera, số tiền phạt là 125 triệu đồng.
(PLVN) - Hệ thống Siêu thị Vật liệu Xây dựng (VLXD) & Nội thất Hoa Sen Home vừa đồng loạt khai trương và đưa vào hoạt động 5 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng Hoa Sen Home trên toàn quốc lên con số 120 điểm với kỳ vọng trở thành hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.
(PLVN) - Trước việc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok shop tăng phí hoa hồng khiến người bán hàng bức xúc, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí. Đồng thời, yêu cầu Shopee và Tiktok báo cáo về cơ chế thu phí nhằm đảm bảo không có sự lạm dụng vị thế thị trường.
Bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu