Thời tiết trên 10 độ C, học sinh đi học trở lại

Học sinh trường Tiểu học Ngọc Hà (Ba Đình) đi học trong ngày 22/1. Ảnh: NTCC
Học sinh trường Tiểu học Ngọc Hà (Ba Đình) đi học trong ngày 22/1. Ảnh: NTCC
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 3 ngày nghỉ học vì nhiệt độ duy trì dưới mức 10 độ C, sáng nay, 26/1, học sinh mầm non và tiểu học Hà Nội đã quay trở lại trường học.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay, 26/1, nhiệt độ tại nhiều địa phương đã tăng. Cụ thể, tại Hà Nội nhiệt độ là 11,7; một số địa phương khác như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nam cũng có nhiệt độ tăng nhẹ trên 10 độ C.

Như vậy, theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, học sinh mầm non và tiểu học sẽ đi học trở lại vì nhiệt độ không còn dưới 10 độ C, các trường đã thông báo cho học sinh đi học trở lại.

Cũng trong sáng nay, khi nhiệt độ ngoài trời lúc 6h tại Hải Phòng là 10,5 độ C, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã thông báo học sinh các cấp đi học bình thường.

Trước đó ngày 24/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, dù là ngày thứ hai học sinh thành phố nghỉ học để phòng, tránh rét theo quy định, tuy nhiên căn cứ nguyện vọng của gia đình học sinh và điều kiện của nhà trường, nhiều trường học vẫn tổ chức hoạt động bình thường. Theo đó, toàn thành phố có gần 130.000 trẻ mầm non đi học, chiếm khoảng 30% trong tổng số trẻ.

Quận Thanh Xuân có tỷ lệ trẻ mầm non đến trường đông nhất với 53%; tiếp đến là quận Hà Đông với hơn 48%; quận Cầu Giấy có 47,7% số trẻ mầm non đến trường; tỷ lệ trẻ đến trường của quận Nam Từ Liêm chiếm 46%; tỷ lệ trẻ mầm non đến trường của huyện Hoài Đức chiếm gần 44%; quận Hoàng Mai 40%; quận Bắc Từ Liêm 37%...

"Công tác tổ chức đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học của các nhà trường vẫn được duy trì. Với tinh thần linh hoạt, tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh học sinh, nhất là trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán, hầu hết cha mẹ học sinh đều rất bận, các nhà trường vẫn duy trì việc chăm sóc, giáo dục và tăng cường quản lý học sinh", Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.