Thời tiết khu vực Thủy điện Rào Trăng - Phong Điền 2 ngày tới

(PLVN) - Dự báo đêm nay, 17/10, đến 19/10, địa bàn huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên  Huế) còn mưa to đến rất to...

Huyện Phong Điền là nơi có hiện trường sạt lở đất Thủy điện Rào Trăng 3 khiến 17 người mất tích.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm nay tới ngày mai, huyện Phong Điền mưa to đến rất to với lượng mưa 150 - 300 mm/24h, trời lạnh, gió đông bắc cấp 3-5 sau giảm còn cấp 2-3. Nhiệt độ trung bình 24 - 27 độ C.

Ngày 19/10 huyện Phong Điền vẫn mưa lớn với lượng mưa 50 - 100mm/24h, gió đông bác cấp 2-5. Nhiệt độ 24 - 27 độ C.

Theo Báo Thừa Thiên - Huế, lòng hồ thủy điện Hương Điền hiện là tuyến đường thủy duy nhất để lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 nhằm tìm kiếm các thi thể mất tích cũng như cung cấp lương thực và các nhu yếu phẩm cần thiết cho những cán bộ công nhân còn ở lại.

Tuy hôm nay mưa lớn, lòng hồ nước dâng cao, gió to, sóng mạnh, nhưng lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn tìm giải pháp an toàn, hiệu quả và đã đưa được thi thể phát hiện ngày 16/10 về bàn giao cho gia đình mai táng. Đã có 2 trong 17 người mất tích do mưa lũ tại thủy điện Rào Trăng 3 được tìm thấy và đưa về bàn giao an táng.

Đọc thêm

Đắk Nông 'quay quắt' trong nắng hạn

Đắk Nông 'quay quắt' trong nắng hạn
(PLVN) - Tình trạng nắng nóng kéo dài, hạn hán tại Đắk Nông ngày càng khốc liệt khiến hàng chục hồ, đập chứa nước trên địa bàn cạn kiệt nguồn nước. Trước tình trạng trên, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đắk Nông đề nghị Trung ương hỗ trợ hơn 1.900 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa và đầu tư các công trình thủy lợi mới.

Hình thành khu đô thị phát thải thấp - cần tìm giải pháp đột phá

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có nhiều thuận lợi để triển khai thí điểm vùng phát thải thấp. (Ảnh: Phạm Hùng)
(PLVN) - Trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí và thúc đẩy phát triển bền vững, các đô thị như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã bước đầu hình thành các khu vực phát thải thấp. Những vùng này được thiết kế nhằm hạn chế sự lưu thông của các phương tiện phát thải cao và tạo điều kiện cho giao thông xanh phát triển. Dù vậy, để các chính sách đi vào thực tiễn hiệu quả, cần có những giải pháp tổng thể và đột phá hơn.