“Thổi hồn” cho du lịch Hải Dương

(PLO) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng và Thanh Miện tổ chức chương trình khảo sát, tọa đàm phát triển du lịch nhằm tạo ra những sản phẩm mới, hấp dẫn du khách… 
 “Thổi hồn” cho du lịch Hải Dương

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương và UBND huyện Cẩm Giàng vừa tổ chức toạ đàm Phát triển du lịch huyện Cẩm Giàng với sự tham gia của đại diện gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội Du lịch địa phương đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên.

 “Thổi hồn” cho du lịch Hải Dương ảnh 1

Chương trình tham quan, khảo sát Văn Miếu Mao Điền, làng chạm khắc gỗ Đông Giao, chùa Giám, đền Xưa, đền Bia, nhiều làng nghề nổi tiếng như: mộc Đông Giao, rượu Phú Lộc, bánh đa Hội Yên… gặp gỡ, kết nối tuyến du lịch Đảo Cò Chi Lăng với các tỉnh, thành phố phía Bắc…

 “Thổi hồn” cho du lịch Hải Dương ảnh 2

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đánh giá Hải Dương là vùng đất địa linh nhân kiệt, có nhiều nét văn hóa đặc trưng, nhiều điểm du lịch thú vị, hấp dẫn. Tuy nhiên, Hải Dương chưa thực sự trở thành điểm sáng hay cái tên “hot” để du khách cũng như các công ty lữ hành tìm đến nhiều. Chưa khai thác tối đa hiệu quả tiềm năng du lịch của mình. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa được đầu tư theo kịp nhu cầu của phát triển; chất lượng tăng trưởng thiếu vững chắc, lượng khách quốc tế chiếm tỷ lệ rất thấp, mức chi tiêu của khách du lịch còn rất hạn chế.

Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch còn đơn điệu, thiếu đa dạng và ít được đổi mới, chưa thực sự tạo được sức hút đối với du khách, cơ sở hạ tầng chưa thực sự đồng bộ…. Chính vì vậy, hiệu quả kinh tế - xã hội từ du lịch mang lại chưa cao, chưa tạo động lực để thúc đẩy, lôi cuốn người dân điểm du lịch nhập cuộc, cùng làm du lịch với chính quyền.

 “Thổi hồn” cho du lịch Hải Dương ảnh 3

Các đại biểu nhận định, địa phương cần xác định sản phẩm du lịch trọng tâm để đầu tư, phát triển. Đặc biệt là các điểm du lịch cần có sản phẩm lưu niệm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách. Song song với việc phát triển, các du khách mong muốn khu du lịch sinh thái tại các địa phương xanh, sạch, đẹp.

Huyện Cẩm Giàng và Thanh Miện cần chọn sản phẩm chủ đạo và “thổi hồn” vào đó, tạo sức hấp dẫn cuốn hút du khách, từng bước chuyên nghiệp hóa nhân lực du lịch, nâng cao nhận thức của không chỉ người dân địa phương mà cả những lãnh đạo cao nhất của huyện, thúc đẩy du lịch phát triển…

Được biết, trong năm 2017, khách du lịch đến Hải Dương lưu trú ước đạt 3.750.000 lượt, doanh thu đạt 1.780 tỉ đồng. Sáu tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến Hải Dương ước đạt 2.000.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 900 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Kim Nhung, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, đến nay, Hải Dương có trên 160 cơ sở lưu trú, trong đó có một khách sạn hạng 4 sao, hai khách sạn hạng 3 sao, 17 khách sạn hạng 2 sao, sáu khách sạn hạng 1 sao; 18 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; trên 20 đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch; 20 doanh nghiệp kinh doanh điểm dừng chân du lịch.

Thùy Dương
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những sao Việt xuất thân từ cái nôi báo chí

Những sao Việt xuất thân từ cái nôi báo chí
Nhiều ngôi sao thành danh trên các lĩnh vực như Hoa khôi Thu Hương, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Á hậu Tú Anh, Á hậu châu Á Hương Giang… đều từng theo học chuyên ngành Báo chí hoặc có thời gian làm báo.

Phát động thi thiết kế 'Cùng nhau chiến thắng COVID-19'

Phát động thi thiết kế 'Cùng nhau chiến thắng COVID-19'
(PLVN) - Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức cuộc thi thiết kế với chủ đề “Hãy tin tưởng, khích lệ lẫn nhau và cùng nhau chiến thắng COVID-19”.

Tết Đoan Ngọ tại Hoàng thành Thăng Long

ảnh minh họa
(PLVN)  - Nhằm giới thiệu nét cổ truyền của Tết Đoan Ngọ đến đông đảo công chúng, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Tết Đoan Ngọ xưa và nay - Gió lành Đoan Dương” theo hình thức trực tuyến tại khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Giải quyết vấn đề bằng cái tâm của một con người

Giải quyết vấn đề bằng cái tâm của một con người
(PLVN) - Là thông điệp mà cuốn sách “Đằng sau một quyết định lớn” (tựa gốc: “Managing in the gray”) mang đến cho người đọc. Tác giả cuốn sách là Joseph L. Badaracco, giáo sư trường kinh doanh Harvard, người có gần 40 năm giảng dạy về chiến lược, lãnh đạo và đạo đức kinh doanh.